“แจ็คเก็ตหนัง” ไอเทมที่ควรมีติดบ้านไว้ไม่ต่างจากสูท

“แจ็คเก็ตหนัง” ไอเทมที่ควรมีติดบ้านไว้ไม่ต่างจากสูท

อย่าเพิ่งเถียงในใจว่าเมืองไทยเป็นเมืองร้อน จะมี แจ็คเก็ตหนัง ติดบ้านไว้ทำไม คำตอบคือถ้าคุณมีโอกาสไปร่วมงาน ปาร์ตี้หรืองานสังสรรค์ที่ไม่เป็นทางการมาก นอกจากสูทหรือเบลเซอร์ เสื้อแจ็คเก็ตก็ถือเป็นอีกไอเทมช่วยจบลุคของคุณให้ดูเท่ขึ้น แม้จะแต่งตัวเรียบๆ ก็ตาม แต่ก่อนจะไปซื้อมารู้จักประเภทของมันกันกัน

ประเภทของแจ็คเก็ตหนัง

มีเสื้อแจ็คเก็ตหนังหลากหลายรูปแบบขายอยู่ในท้องตลาดซึ่งมันยากที่จะกำหนดว่าแบบไหนที่เหมาะสำหรับคุณและสไตล์ส่วนตัวของคุณมากที่สุด จนกว่าจะได้ลองสวมมันเอง

Biker Jacket

ชื่อนี้ได้ยินบ่อยมาก สไตล์นี้ถือเป็น 1 ในสไตล์ไอคอนของเสื้อแจ็คเก็ตทั้งหมด ที่เรียกอย่างนี้ก็เพราะได้รับความนิยมมากในการหยิบมาสวมใส่ของแก๊งค์มอเตอร์ไซค์หรือพวก  Biker ลักษณธจะมีสายคาดแพร้อมหัวเข็มขัดหลายจุด ให้วามรู้สึกที่ดูวินเทจนิดๆ เมื่อหยิบมาใส่

Leather Bomber Jacket

คล้ายกับเสื้อบอมเบอรืบุนวมแต่ต่างกันที่วัสดุภายนอกทำจากหนัง ถ้าดูจากในหนังสงคราม เราจะเห็นบุคคลที่ใส่บ่อยคือ พวกนักบินที่อยู่บนเครื่องบินทิ้งระเบิด ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มการสวมใส่ เพราะต้องการความอบอุ่นในขณะที่อยู่บนความกดอากาศสูง ทำให้บอมเบอร์แจ็ค้ก็ตกลายเป็นความคลาสสิกที่ทันสมัย

Racer Jacket

เสื้อหนังของนักแข่งความเร็ว แม้หลายคนจะติดภาพว่ามันถูกใส่อยู่ในสนาม แต่โลกแฟชั่นก็นำมาดัดแปลงให้ใส่ได้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งจะไม่เพิ่ม เติม แต่งวัสดุใดๆ ทั้งสิ้น เช่นสายระโรงระยางหรือหัวเข็มขัด จึงใช้สันเข้ามาดึงสไตล์ให้ดูโดดเด่นขึ้น

หลักการใส่เสื้อแจ็คเก็ตนั้นไม่ยาก

ด้วยแพทเทิร์นที่ดูคลาสสิกและ timeless ฉะนั้นควรจับคู่กับยีนส์สีเดนิมเข้มหรือกางเกงที่ดูเรียบๆ อยู่ในสไตล์เดียวกัน อย่าพยายามใส่แจ็คเก็คหนังกับกางเกงผ้ายืดหรือกางเกงสีฬาเป็นอันขาด คุณจะกลายเป็นตัวตลกทันที

4 เหตุผลทำไมเราต้องมีเสื้อแจ็คเก็ตหนังไว้ติดบ้าน

  1. แจ็คเก็ตหนังแท้มีอายุการใช้งานยาวนาน

ลงทุนทีเดียวถือว่าคุ้ม เพราะถ้าเป็นหนังแท้ หากเก็บรักษาดีๆ ถือเป็นไอเทมที่นำมาใส่ได้เรื่อยๆ ในทุกยุคทุกสมัยหากเก็บแจ็คเก็ตหนังอย่างดีสามารถใช้งานได้ตลอดอายุการใช้งาน

  1. แฟชั่นไม่เคยเอ้าท์

แจ็คเก็ตหนังไม่เคยล้าสมัย จากหลายศตวรรษที่ผู้คนสวมแจ๊คเก็ตหนังและหลังจากที่คุณได้สวมแจ็คเก็ตหนังแบบเดียวกันเป็นเวลาหลายปีก็จะกลายเป็นไอเทมในตำนานที่ทรงคุณค่าแก่การสะสม

  1. แจ็คเก็ตหนังใส่แล้วทำให้คุณดูสง่างาม

เมื่อคุณต้องการแต่งตัวไปงานบางโอกาส แต่ไม่ต้องการดูเป็นทางการมากเกินไปโดยการสวมสูท แต่ก็ยังต้องการดูดีๆลองใส่เสื้อหนังสีดำหรือสีน้ำตาล ก็เพิ่มความเท่และจบลุคทำให้คุณดูดีได้

  1. แจ็คเก็ตหนัง = วัฒนธรรมที่ถูกส่งต่อ

หนังเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมในช่วงเวลา มีวิวัฒนาการมาจากรุ่นสู่รุ่นและเริ่มต้นขึ้นจากการเลือกเสื้อผ้าสำหรับแก๊งค์มอเตอร์ไซค์ไปจนตอนนี้กลายเป็นเสื้อผ้าสำหรับทุกคนใส่ได้ เดิมทีในช่วงต้นศตวรรษที่ยี่สิบ วัสดุที่ใช้ยังหยาบ หนาและหนักมาก แต่ปัจจุบันถูกปรับรูปแบบกลายเป็นเสื้อหนังที่ทันสมัยมีความเงางามบางเบาและเหมาะกับใส่ในหลายโอกาส

 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่นี่ 

กฎเหล็ก 4 ข้อของการใส่ เสื้อแจ็กเก็ต

keyboard_arrow_up