กฎเหล็ก 4 ข้อของการใส่ เสื้อแจ็กเก็ต

กฎเหล็ก 4 ข้อของการใส่ เสื้อแจ็กเก็ต

เสื้อแจ็กเก็ต ไอเท็มเดียวที่เป็นหนึ่งในผู้ช่วยเติมเต็มลุคการแต่งตัวให้สมบูรณ์ ที่สำคัญยังเพิ่มความแพงให้กับลุคในการแต่งตัวของคุณดูมีระดับขึ้น โดยไม่ต้องใช้เงินมาก แต่อย่าพึ่งคิดว่าไอเทมนี้จะเป็นพระเอกที่ช่วยเรื่องการแต่งตัวให้คุณได้เสียทีเดียว ถ้าเลือกรูปแบบผิด ก็มีสิทธิ์แต่งตัวพลาดเอาได้ง่ายๆเหมือนกัน เราจึงรวมกฎ 4 ข้อในการแต่งตัวมาฝากคุณกันครับ

  1. เลือกสไตล์

เลือกสไตล์อมตะ ไม่มีตกยุค พูดง่ายๆ คือไม่ควรมีลวดลายหรือตัดเย็บแต่งเติมไอเทมอื่นๆ มากนัก เพราะลวดลายและแพทเทิร์นเหล่านั้น ทำให้สามารถหยิบเสื้อแจ็กเก็ตมาใส่ได้ไม่บ่อย และยากในการมิกซ์แอนด์แมตช์เข้ากับเสื้อผ้าชิ้นอื่น

  1. ดูความพอดี

เสื้อแจ็กเก็ตออกแบบมามีดีไซน์ที่หลากหลาย ส่วนใหญ่แล้วจะออกแบบเป็นทรงโอเวอร์ไซต์ ทำให้ตรงใต้แขนเหลือพื้นที่บวมออกมาเล็กน้อย ไม่กระชับกับรูปร่าง แล้วจะต้องเลือกแบบไหนที่ว่าพอดี

  • เมื่อลองติดกระดุมแจ็กเก็ตแล้วรู้สึกพอดีตัวเหมือนสวมเสื้อเชิ้ต
  • ขอบปลายเสื้อควรพอดีกับขอบกางเกงหรือคลุมปิดขอบบนกางเกงเล็กน้อย ไม่สั้นเต่อหรือยาวจนเกินไป อย่าลืมดูลักษณะของกางเกงที่คุณสวมใส่ด้วยว่า ไม่ควรเป็นทรงเบกกี้หรือกางเกงทรงหลวม ที่ทำให้ขอบเอวเคลื่อนและดูต่ำเกินไป

 

  1. วิธีการแต่งตัว

เสื้อแจ็กเก็ตคือไอเท็มที่ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้คุณอยู่แล้ว ฉะนั้นการเลือกใส่แจ็กเก็ตยีนส์กับเสื้อยืดสีขาว และกางเกงสีดำ คือวิธีที่ดีที่สุด ง่ายที่สุด โดยที่โทนสีของเสื้อแจ็กเก็ตควรเป็นสี indigo สีเข้ม ปิดท้ายขั้นตอนสุดท้ายของลุค ด้วยรองเท้าผ้าใบ Vans หรือบู้ทเท่ๆ สักคู่ สามารถใส่ออกไปได้ทั้งงานกลางวันและกลางคืนอย่างมั่นใจ ไม่สะดุดตา

  1. โทนสี

แน่นอนเสื้อแจ็กเก็ตไม่ได้มีให้เลือกเพียงสีเดียว แล้วสีไหนล่ะ ที่จะทำให้คุณได้ไปต่อ สียีนส์ซีดเหรอ? สีเทาล่ะ? มันมีทริคเล็กน้อยในการตัดสินใจว่าคุณควรจะเลือกสีไหนในการแต่ง

  1. แจ็กเก็ตยีนส์สีเทา ดูดีเมื่อจับคู่กับยีนส์สีดำ ให้สังเกตการแต่งตัวของตัวเองว่าชอบใส่กางเกงสีดำเป็นชีวิตจิตใจรึเปล่า รวมถึงชอบแต่งตัวในสไตลืพังก์ อัลเทอเนทีฟ ถ้าใช่การซื้อแจ็กเก็ตยีนส์สีเทาก็ดูเหมาะสมกับคุณที่สุด
  2. ถ้าอยากได้สไตล์แคตชวล แจ็กเก็ตยีนส์สีซีดเหมาะสมที่สุด โดยเฉพาะผ้าฟอกดิบ มันเหมาะกับใส่ในช่วงหน้าร้อนเพื่อไม่ใส่สีของผ้าดูดซับแสงแดดมากเกินไป จนยิ่งทำให้คุณร้อนเพิ่มมากขึ้น
  3. ในโอกาสที่ต้องการความเท่ แต่งตัวสมาร์ทไปงาน แต่ไม่อยากใส่สูทที่ดูเป็นทางการเกินไป แจ็กเก็ตยีนส์สีดำนั้นใส่แทนสูทสำหรับไปปาร์ตี้ได้ แต่แนะนำว่าให้คุมโทนสีดำแบบโททัลลุค จะทำให้สไตล์การแต่งตัวของคุณดูพรีเมี่ยมขึ้น

How to การแต่งตัว

  • ขั้นแรกตรวจสอบให้แน่ใจว่าแจ็คเก็ตยีนส์ตัวนี้เหมาะกับสรีระคุณ ไม่เล็ก ไม่ใหญ่เกินไป การจับคู่แจ็คเก็ตกับกางเกงยีนส์ทรงเบกกี้จะยิ่งสร้างสัดส่วนที่น่าอึดอัด เลือกกางเกงยีนส์หรือกางเกงพอดีๆ
  • ลงทุนซื้อเสื้อแจ็คเก็ตดีๆ สักตัวด้วยคัตติ้งสมัยนิยม แบบธรรมดาไม่ปักลายไว้ติดตู้เสื้อผ้า
  • ลองจับคู่แจ็คเก็ตยีนส์กับกางเกงทรงชิโนในบางโอกาส ไม่ต้องใส่คู่กับกางเกงยีนส์อย่างเดียวเสมอไป
keyboard_arrow_up