แต่งตัวยังไง ในวันที่อยากใส่ กางเกงผู้ชายสีเทา

แต่งตัวยังไง ในวันที่อยากใส่ กางเกงผู้ชายสีเทา

ใส่กางเกงสีดำกับสียีนส์หรือกรมท่ามาตลอดไม่เบื่อบ้างรึไง บางทีคุณควรลองสร้างความแตกต่างเล็กน้อยในการแต่งตัว ที่ยังคงลุคความเป็นตัวเองแต่เพิ่มเสน่ห์ให้กับการแต่งตัวได้ด้วย “กางเกงผู้ชายสีเทา

กางเกงสีเทา

แม้การใส่กางเกงสีเทาจะมีหลายวิธี สิ่งแรกที่ง่ายที่สุดคือการเลือกใส่กับท่อนบนที่ดูกึ่งทางการเล็กน้อย เช่นสูท หรือเชิ้ต ส่วนในชีวิตประจำวันถ้าอยากได้ความคลาสสิก การเลือกกางเกงยีนส์หรือกางเกงชิโน่สีเทาก็ดีไม่ใช่น้อย และเราขอจำแนกสไตล์การแต่งออกเป็น  2 ลุคเพื่อความเข้าใจ

CASUAL LOOK ดูสบาย ๆ

ถ้าให้นึกแบบเร็วๆ กางเกงที่ใส่ง่ายที่สุดในลุคที่ต้องการความแคตชวล ก็คงหนีไม่พ้นยีนส์ แต่ถ้าเอาให้มั่นใจยีนส์สีดำหรือสีน้ำเงิน navy มักจะเป็น option แรกเสมอของชายหนุ่ม ลองเปลี่ยนมาใส่สีเทาดูบ้าง ช่วยสร้างลุคที่หลากหลายขึ้นให้กับคุณ

โดยใส่คู่กับเสื้อโทนสีกลางๆ อิงธีมชาติ อย่างสีน้ำตาล หรือสีฟ้า หรือจะเป็นเสื้อที่มีลายปริ้นท์เล็กน้อยอย่าง ลายสก๊อตก็ใส่คู่กันได้ดีกับกางเกงยีนส์สีเทา ที่สำคัญสีเทา เป็นสีที่สามารถจับคู่กับเฉดสีเทาอื่น ๆ ได้โดยไม่ต้องแต่งกายให้ดูมากเกินไป และมีไม่กี่สีเท่านั้นที่แมตช์กับสีเทาไม่ได้ ฉะนั้นลองใช้ความคิดแต่งแบบสบายๆ ในสไตล์ที่เราชอบดีกว่า

SMART LOOK

กางเกงสแลคหรือกางเกงชิโน่สีเทา เหมาะกับลุคที่ต้องการความเป็น Formal คุณควรเลือกสีเทาเฉดเข้มในการแต่งกายทำให้ดูสมาร์ท แต่วันที่อากาศคอนข้างร้อนจัด อาจจะเลือกใส่กางเกงสีเทาที่มีเฉดอ่อนลงกว่าเดิม ได้ระบายความร้อนได้ดี

 

จะใส่เชิ้ตสีอะไรดีกับกางเกงสีเทา

เชิ้ตสีดำ

ถือเป็นการแมตช์ที่คลาสสิกที่สุดในการสวมใส่กับสีเทา การใส่กางเกงสีเทากับเสื้อเชิ้ตสีดำหรือเสื้อยืดสีดำ ทำให้ภาพรวมของลุคดูกลมกลืนกันได้อย่างดี ไม่มีชิ้นไหนเด่นหรือดร็อปจนเกินไป หรือถ้าจะใส่เป็นสูทสีดำกับกางเกงสแลคสีเทาก็ดูไปด้วยกันได้ดี

เชิ้ตสีฟ้า

การผสมสีน้ำฟ้าและสีเทาให้กลิ่นอายความเรียบง่าย เหมาะกับใส่ไปทำงานได้ทั้งลุคสมาร์ทและแคตชวลสบาย ๆ ขึ้นอยู่กับโทนที่คุณใช้ ถ้าคุณต้องการความสมาร์ท ลองจับคู่เสื้อสีฟ้าอ่อนกับกางเกงขายาวสีเทาเข้ม สร้างความคมชัดในการใช้เฉดสี เป็นอีกทางเลือกที่ดี เปลี่ยนจากการใส่เสื้อเชิ้ตสีขาวและกางเกงขายาวสีดำแบบคลาสสิกเดิมๆ ในงันทำงาน

เชิ้ตสีขาว

จริงๆ แล้วเสื้อเชิ้ตสีขาวก็เข้าได้กับกางเกงทุกสี แต่กางเกงขายาวสีเทาอ่อนเมื่อแมตช์กับเสื้อเชิ้ตสีขาว ให้ความรู้สึกที่ดูเรียบหรูในขณะที่กางเกงขายาวสีเทาเข้มจะให้ความรู้สึกที่ขรึมและเป็นทางการมากยิ่งขึ้น

รองเท้าที่แมตช์เข้ากันกับกางสีเทา

  • เมื่อไรก็ตามที่แต่งตัวไปทำงานหรืออยากได้ลุคที่ดู Formal ให้เลือกรองเท้าสีน้ำตาลไว้ก่อน เพราะมีเฉดสีให้เลือกมากมาย คุณจึงสามารถเลือกรูปแบบที่แตกต่างกันไปแมตช์เข้ากับชุดของคุณได้ รองเท้าสีน้ำตาลอ่อนจะให้ความคมชัดที่โดดเด่นกว่ากับกางเกงสีเทาของคุณในขณะที่สีน้ำตาลเข้มจะง่ายกว่าหากคุณต้องการความกลมกล่อม
  • ในวันที่ใส่ยีนส์สีเทารองเท้า Trainers สีขาวหรือสีดำสักคู่ก็ใส่แมตช์ได้แล้ว
keyboard_arrow_up