ใส่รองเท้าคลาสสิก Retro Trainers อย่างไรให้เข้าได้กับทุกโอกาส

ใส่ รองเท้าคลาสสิก Retro Trainers อย่างไรให้เข้าได้กับทุกโอกาส

ถ้าให้พูดถึงรองเท้าเทรนเนอร์คลาสสิกสไตล์เรโทร คงจะนึกถึงพวกแบรนด์ Kappa, Fila, Adidas และ Nike ขึ้นมาในใจ ซึ่งในปัจจุบันการเปลี่ยนแปลงของรองเท้าแต่ละรุ่นคงยังดำเนินต่อไป แต่ก็ยังคงมีคนจำนวนไม่น้อยที่หลงใหลกับการใส่รองเท้ารุ่นเก่าๆ โดยเฉพาะยุค 90s ที่ถือได้ว่ากลายเป็นรุ่นอมตะที่ยังใส่ได้เสมอ

จริงอยู่ที่รองเท้ากีฬาหรือรองเท้าเทรนเนอร์ไม่ค่อยเปลี่ยนรูปแบบหรือสไตล์ไปมากนัก แต่หลายคนก็ยังกังวลเล็กน้อยกับการหยิบมันกลับมาใส่ในทุกโอกาส ฉะนั้นมาดูคู่มือการแต่งตัวช่วยให้คุณแต่งรอดจากทุกลุคกับรองเท้าคู่โปรดกันครับ

รู้จัก Retro Trainers กันก่อน

Trainers หรืออีกในชื่อหนึ่งก็คือรองเท้า Sneakers ซึ่งหลายๆ คนคงมี Trainers อยู่เต็มบ้านไปหมด ณ ปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์อย่าง Nike, adidas และอื่นๆ แต่ถ้าจะให้พูดถึงรุ่นที่เป็นคลาสสิกจริงๆ ก็คือรุ่นที่ถูกรีเมดบ่อยๆ อาทิ Onitsuka Tiger Corsair, PRO-Keds The Royal หรือ Adidas Stan Smiths แต่มันจะต้องแมตช์ยังไงนั่นคือสิ่งที่เราจะพาคุณไปรู้กันครับ

Look 1 สมาร์ท แคตชวลดูดีวันทำงาน

ถ้าอยากจะใส่รองเท้าคลาสสิกในวันทำงาน แมตช์คู่สไตล์สีขาวคลาสสิกอย่าง Reebok Classics หรือ adidas Stan Smiths กับกางเกงชิโน่และเสื้อเชิ้ตหรือเสื้อยืดที่ให้ภาพลักษณ์ที่ดูสมาร์ท  หรือจะใส่กับกางเกงยีนส์แล้วคลุมเบลเซอร์ทับก็ดูดี แต่อย่าลืมว่าควรรักษาความสะอาดของรองเท้าสีขาวด้วย เพราะเราคือคนมีสไตล์ไม่ใช่คนสกปรกครับ

ส่วนถ้าเป็นลุคสบายๆ วันที่ไม่ได้ทำงาน การเลือกกางเกงผ้าที่ดูมีดีเทลหน่อย ใส่คู่กับเทรนเนอร์ย้อนยุค Nike Air Force One ก็ดูเป็นลุคที่น่าสนใจเช่นกัน

Look 2 ใส่กับสูท

รองเท้าเทรนเนอร์แบบ Retro จะไปกับชุดสูทอย่างสมบูรณ์แบบถ้าคุณใส่อย่างถูกต้อง มองหารองเท้าที่ยังคงดูสมาร์ท อาทิ Nike Air Force One, Puma Suedes หรือ Converse Chuck Taylors สองรุ่นหลังนี้เหมาะกับการแต่งตัวได้ทุกโทนสีโดยเฉพาะอย่างยิ่งเหมาะกับชุดสูทสีน้ำเงินเข้มหรือสีเทา

Look 3 ใส่กับกางเกงกีฬา

แน่นอนว่า การจับคู่ที่เหมาะสมคือการแมตช์กับกางเกงแทร็คสูทหรือกางเกงสบายๆ สไตล์กีฬา ลองมองหา Nike Air Force One หรือ Reebok Workout ที่ในอดีตถือเป็นรุ่นฮิตในตำนาน และยังคงมาปัดฝุ่นใส่ได้ตลอด แค่รูปทรงก็กินขาด แมตช์กับกางเกงกีฬาสีเทาหรือดำ

Look 4 กางเกงยีนส์สกินนี่

รองเท้าสไตล์เรโทรหลายรุ่นออกแบบมาให้มีทรงเพรียวบาง ฉะนั้นมันไม่ยากเลยกับการจับคู่กับกางเกงยีนส์สกินนี่

อาทิรองเท้า Onitsuka Tigers และ Nike Cortez รูปทรงไปกันได้ดีกับกางเกงที่ดูแนบเนื้อ แต่ลองคิดว่าถ้าคุรใส่กางเกงทรงแบ็กกี้หลวมๆ รองเท้ารูปทรงเพรียวเหล่านี้คงจะแมตช์ไม่เข้าสักเท่าไร แถมยังทำให้เท้าดูเล็กเกินไปกว่าที่เป็นจริง ดูไม่ทะมัดทะแมง

อ่านเคล็ดลับฉบับย่อ

  • อยากได้สไตล์สมาร์ท แคตชวล จับคู่เสื้อผ้ากับ Reebok Classics สีขาวหรือ adidas Stan Smiths กางเกงืรงสมาร์ทและเสื้อแบบสบาย ๆ ที่สามารถสวมใส่ในออฟฟิศได้
  • อยากแมตช์กับสูท – เลือกใส่คู่กับ adidas Stan Smiths หรือ Converse Chuck Taylors
  • แมตช์กับกางเกงยีนส์สกินนี่ เลือกรองเท้าเทรนเนอร์ย้อนยุคเช่น Onitsuka Tigers และ Nike Cortez รูปทรงไปกันได้ดีกับกางเกงที่ดูแนบเนื้อ หลีกเลี่ยงการใส่คู่กับกางเกงตัวใหญ่
  • ใส่กับกางเกง Dickies – ต้องคู่นี้เลย Vans Sk8 Hi หรือ Vans Old Skool

อ่านบทความเพิ่มเติม 

รองเท้าผู้ชาย แบบไหนที่ต้องมีติดบ้าน

keyboard_arrow_up