ปรับปรุงสไตล์การแต่งตัว ไม่ต้องเสียเงินสักบาท

ปรับปรุงสไตล์การแต่งตัว ไม่ต้องเสียเงินสักบาท

อยากจะปรับปรุง สไตล์การแต่งตัว ของตัวเอง แค่ปรับไม่ใช่เปลี่ยน ไม่จำเป็นต้องโละเสื้อผ้าเก่าเพื่อไปหาซื้อเสื้อผ้าใหม่ เพราะทุกคนก็อาจจะมีของดีอยู่ในตู้เสื้อผ้า แต่เราไม่รู้วิธีการนำมันออกมาแต่งก็เท่านั้น

เริ่มจากจัดระเบียบยีนส์ก่อน

เดินไปที่ตู้เสื้อผ้าเลย แล้วคัดกางเกงยีนส์ที่มีอยู่ออกมาดูว่า ตัวไหนที่เราใส่แล้วดูดี จะได้ไม่เปลืองพื้นที่ในตู้ แถมยังพร้อมจะซื้อกางเกงตัวใหม่ที่เหมาะกับสรีระเรามากกว่ามาใช้ แล้วตัวเก่าที่ซื้อมาตั้งแพง แต่นานวันเข้ามันใส่แล้วไม่สวยทำไง ตัดให้เป็นยีนส์ขาสั้นไปเลย เพราะมันอาจจะเท่กว่าการใส่เป็นขายาวก็ได้นะ กล้าๆ หน่อย อย่าไปเสียดาย

เชื่อมั้ยกางเกงบางตัวแค่พับขาก็ดูดี

เรามีสไตล์การพับขามากมาย อ่านได้ที่นี่ บางทีไอ้กางเกงที่คุณคิดว่าใส่แล้วไม่สวย เอาไปตัดขาก็ยังไม่สวย บางทีแค่ลองพับขากางเกงดู มันอาจะดูดีขึ้นแบบผิดหูผิดตา แล้วเลือกถุงเท้าและรองเท้าเจ๋งๆ หน่อย การแต่งตัวก็ดูมีสไตล์ขึ้นแล้ว

รองเท้าเอามาปัดฝุ่น ทำความสะอาดมันบ้าง

เรื่องง่ายๆ ที่ผู้ชายอย่างเราไม่ค่อยใส่ใจ เพราะยิ่งเป็นรองเท้าผ้าใบยิ่งเซอร์เท่าไรมันก็ยิ่งดี ไม่เชื่อไปเปิดตู้เก็บรองเท้าสิ จะมีสักกี่คู่ที่ยังดูสะอาด ไม่เหม็น หรือหนังได้รับการดูแลรักษาอย่างดี อย่าลืมว่าแต่งตัวข้างบนดูดี แต่รองเท้าสกปรก ก็ตกม้าตายได้เหมือนกัน แค่เอามันไปซักบ้างก็เท่านั้นเอง โดยเฉพาะผ้าใบสีขาว

จากใส่แต่เสื้อยืดกางเกงยีนส์ ลองเพิ่มเลเยอร์ในการแต่งตัว

เรารู้ว่าคุณกำลังเถียงว่าเมืองไทยมันโคตรร้อน เราก็ไม่ได้ให้คุณใส่สูทหรือแจ็กเก็ตหนังเสียหน่อย แค่เปลี่ยนจากการใส่เสื้อยืดสีขาว-ดำตัวเดียวออกจากบ้าน มาเป็นคลุมด้วยเสื้อ ALOHA (เค้ากำลังฮิต) เชิ้ตเดนิม หรือเสื้อเชิ้ตลายสก็อตสักตัว ก็ดูมีสไตล์ ที่สำคัญถ้าไม่อยากเล่นกับเสื้อผ้าสีเยอะๆ เพราะมันแต่งตัวยาก เราแนะนำว่าให้เลือกคุมโทนไว้ ในแบบสีพื้นก็ได้เช่นกัน

พกความมั่นใจออกจากบ้าน

วิธีนี้ง่ายสุดไม่ต้องเสียเงิน เปลี่ยนความคิดในการแต่งตัว ให้เป็นผู้ชายที่มีความมั่นใจเข้าไว้ อาจฟังดูง่ายๆ แต่สามารถสร้างความแตกต่างได้มาก ความมั่นใจช่วยเปลี่ยนบุคลิกภาพการเดิน ยืนของคุณให้ดูดีขึ้นได้ ดังนั้นถ้าคุณรู้สึกดีและมั่นใจในตัวเองมันจะแสดงออกมาด้านนอกทันที ความเชื่อมั่นคือกุญแจสำคัญก่อนจะแต่งตัวเสื้อผ้าแพงๆ หรือคัตติ้งดี

เปิดตู้เสื้อผ้าพ่อ มีอะไรเจ๋งๆ

Vintage & Retro ถ้าคุณเข้าใจคำๆ นี้ดี คุณจะไม่หยิบเสื้อผ้าที่พ่อใส่ปัจจุบันออกมา สไตล์วินเทจแต่งยังไงก็ไม่มีเอ้าท์ สมัยพ่อเราวัยรุ่น มันต้องมีเท่ๆ บ้างละน่า คัดๆ ออกมาแล้วเอามาปัดฝุ่นใหม่ หยิบมามิกซ์แอนด์แมตช์ใหม่ อาจจะได้ความเท่อีกแบบในยุคนี้

keyboard_arrow_up