วิธีลดพุงผู้ชาย

วิธีลดพุงผู้ชาย ให้กลับมาดูดีได้ภายในไม่กี่เดือน

วิธีลดพุงผู้ชาย
วิธีลดพุงผู้ชาย

วิธีลดพุงผู้ชาย ให้กลับมาดูดีได้ภายในไม่กี่เดือน

ลงพุง นับเป็นปัญหาใหญ่ปัญหาหนึ่งที่ไม่ว่าทั้งชายหรือหญิงก็มีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นได้ ทั้งนี้นอกจากจะส่งผลถึงด้านสุขภาพกาย (เสี่ยงต่อโรคเรื้อรังต่างๆ ตามมาเช่น เบาหวาน) แล้ว การมีพุงน้อยๆ (หรือใหญ่) อยู่บริเวณช่วงเอวย่อมส่งผลต่อทางด้านบุคลิกภาพ ทำให้เรากลายเป็นคนไม่มั่นใจในรูปลักษณ์ไปในที่สุด วันนี้ Fav Forward จึงได้นำ วิธีลดพุงผู้ชาย ที่สามารถทำตามได้ง่ายๆ มาฝากกันครับ

วิธีลดพุงผู้ชาย

1.เปลี่ยนแปลงอาหารการกิน

เริ่มแรกเราต้องหมั่นสำรวจวิถีการกินในชีวิตประจำวันเสียก่อน โดยส่วนใหญ่แล้วผู้คนมักคิดว่าการอดอาหารมื้อเย็นจะทำให้พุงยุบลงได้ แต่เชื่อหรือไม่ว่าการเปลี่ยนแปลงเมนูอาหารแต่ยังคงรับประทานตามปกติที่สามมื้อต่อวันก็สามารถช่วยให้พุงยุบได้ดีกว่าเป็นหลายเท่าตัว

  • จากการศึกษาพบว่าอาหารที่อุดมด้วย คาร์โบไฮเดรต ส่วนใหญ่แล้วจะก่อให้เกิดปริมาณไขมันบริเวณหน้าท้องและรอบเอวที่เพิ่มมากขึ้น ดังนั้นเราจึงควรจำกัดปริมาณของอาหารเหล่านี้ไม่ให้เกินปริมาณสัดส่วนของแคลอรี่ที่ต้องการในแต่ละวัน พร้อมกับเลือกรับประทานอาหารจำพวก โฮลเกรน เช่น ข้าวกล้อง ขนมปังโฮลวีต ข้าวบาร์เลย์ หรือควินัว ที่มีใยอาหารและแร่ธาตุสูงกว่า
  • เลือกรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีน (ควรเน้นแบบไร้มัน) เช่น อกไก่ ไข่ เต้าหู้ ผัก ผลไม้ และผลิตภัณฑ์นมพร่องมันเนย

วิธีลดพุง

  • ลดปริมาณแคลอรี่ที่ร่างกายได้รับในแต่ละวันลง โดยเริ่มจากการงดใช้น้ำมันปรุงอาหาร น้ำสลัด หรือซอสปรุงอาหารต่างๆ ที่ให้ปริมาณแคลอรี่ค่อนข้างสูง
  • ลดปริมาณการบริโภคน้ำตาล โดยเฉพาะบรรดาขนมหวานอย่าง เค้ก ลูกอม ขนมปังมีไส้ ฯลฯ
  • งดการดื่มเบียร์ สุรา หรือแอลกอฮอล์ชนิดต่างๆ

วิธีลดพุงผู้ชาย

2.เริ่มต้นออกกำลังกาย

หนึ่งใน วิธีลดพุงผู้ชาย ที่จะให้ได้ผลไวมากที่สุดคือต้องออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย ทั้งนี้ควรเน้นกิจกรรมประเภทคาร์ดิโอที่อย่าง วิ่ง เดิน และว่ายน้ำ ที่จะช่วยเร่งอัตราการเผาผลาญแคลอรี่ในร่างกายให้มากยิ่งขึ้น

  • การทำกิจกรรมคาร์ดิโอที่ได้ผลดีมากที่สุด ควรทำเป็นประจำอย่างต่อเนื่องวันละ 30 นาทีขึ้นไป

วิธีลดพุงผู้ชาย

  • ทั้งนี้สามารถทำกิจกรรมประเภท ยกน้ำหนัก เล่นโยคะ แพลงค์หรือซิทอัพ เพื่อช่วยเพิ่มความกระชับและสร้างความแข็งแกร่งให้กับมวลกล้ามเนื้อไปพร้อมๆ กับการคาร์ดิโอได้เช่นเดียวกัน

ข้อมูลประกอบ: https://th.wikihow.com

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: https://pixabay.com

 

keyboard_arrow_up