Coconut Chai Pudding ขนมหวานจานสุขภาพ

ขนมหวานกับสาวๆ มักเป็นของคู่กัน โดยเฉพาะสาวๆ ที่กำลังอยู่ในช่วงไดเอต แต่จะให้งดทานขนมหวานก็เหมือนจะขาดใจ วันนี้เราจึงมีสูตรขนมหวานเพื่อสุขภาพมาฝากสาวๆ กัน โดยขนมหวานจานนี้มีชื่อว่า Coconut Chai Pudding เมนูยอดนิยมจากร้าน Brekkie ซึ่งคุณเบส – ณิชชารีย์ กิจวิริยะธนโชติ เจ้าของร้านเป็นผู้คิดค้นสูตร รับรองว่าคุณสามารถทำเองได้ง่ายๆ และยังเป็นขนมหวานจานอร่อยสำหรับสาวๆ ที่กำลังควบคุมน้ำหนักอีกด้วย

ส่วนผสม

  • เมล็ดเจีย (Chia Seed)
  • น้ำนมมะพร้าว
  • น้ำผึ้ง หรือคาราเมลมะพร้าว
  • กราโนล่า (Granola)
  • ผลไม้รสเปรี้ยวที่คุณชื่นชอบ
    **ในส่วนของปริมาณนั้น คุณผู้อ่านสามารถตวงหรือผสมตามความชื่นชอบของแต่ละคนได้เลย

วิธีทำ : นำเมล็ดเจียแช่ในน้ำนมมะพร้าว วางทิ้งไว้ 15 นาที เพื่อให้เมล็ดเจียทานง่าย ระหว่างนั้นก็นำกราโนล่าและผลไม้มาจัดจาน โดยสำหรับผลไม้นั้น แนะนำเป็นผลไม้รสเปรี้ยวอย่างผลไม้ตระกูลเบอร์รี่และเสาวรส เพื่อตัดกับความหวานของพุดดิ้งเมล็ดเจีย เมื่อเมล็ดเจียพองได้ที่ก็ตักใส่จาน หากเป็นจานที่เสิร์ฟในร้าน Brekkie จะเติมความหวานด้วยคาราเมลมะพร้าวสูตรสุขภาพที่ร้านทำเอง แต่จานนี้คุณสามารถใส่น้ำผึ้งแทนได้ เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ขนมหวานจานสวยที่มาพร้อมรสชาติอร่อยจนต้องยกนิ้วให้ และยังเป็นจานขนมหวานเพื่อสุขภาพอย่างแท้จริง

ChaiPudding_02

 

• ทำไม Coconut Chai Pudding จึงเป็นขนมหวานจานสุขภาพ

เพราะส่วนผสมของขนมหวานจานนี้เลือกใช้วัตถุดิบที่อุดมด้วยสารอาหารและยังไม่ทำให้อ้วน ตั้งแต่เมล็ดเจียซึ่งมีคุณค่าทางอาหารสูง ทั้งไฟเบอร์, โปรตีน, โอเมกา, แมกนีเซียม, ฟอสฟอรัส ฯลฯ นอกจากนี้เมล็ดเจียยังทำให้เราอิ่มและอยู่ท้องอีกด้วย ทานคู่กับกลาโนล่าที่มีส่วนประกอบจากธัญพืชชนิดต่างๆ ตัดหวานด้วยผลไม้รสเปรี้ยวที่มีวิตามินซี โดยเฉพาะเสาวรสที่ช่วยในเรื่องขับถ่าย ส่วนน้ำนมมะพร้าว แม้จะขึ้นชื่อว่ามะพร้าว แต่หากคุณใส่ในปริมาณที่พอเหมาะ ร่างกายก็จะได้รับไขมันดีที่มีประโยชน์และร่างกายต้องการ ปิดท้ายด้วยสารเพิ่มความหวานที่ไม่ใช่น้ำตาลหรือน้ำเชื่อม แต่พุดดิ้งจานนี้ใช้น้ำผึ้งหรือคาราเมลมะพร้าวทำเองมาช่วยเติมความหวานให้สมกับเป็นจานขนมหวานนั่นเอง

ChaiPudding_03
คุณเบส – ญิชชารีย์ กิจวิริยะธนโชติ เจ้าของร้าน Brekkie และเจ้าของสูตร Coconut Chai Pudding
keyboard_arrow_up