“MOO 2019/2” คอลเลกชั่นเสื้อผ้าผู้ชายที่ถ่ายทอดความเป็นตัวตนและความเรียบง่ายในสไตล์ Urban Casual

“MOO 2019/2” คอลเลกชั่นเสื้อผ้าผู้ชาย ที่ถ่ายทอดความเป็นตัวตนและความเรียบง่ายในสไตล์ Urban Casual

อีกหนึ่งผลงานการออกแบบต้อนรับช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง จาก หมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา กับ “MOO 2019/2” คอลเลกชั่นเสื้อผ้าผู้ชาย ที่ถ่ายทอดความเป็นตัวตนและความเรียบง่ายในสไตล์ Urban Casual และสำหรับในคอลเลกชั่นนี้ยังคงนำเสนอภาพลักษณ์ของผู้ชายในมุมสบายๆ อย่างเช่นเคย โดยเลือกเป็นเสื้อผ้าสไตล์ลำลองคลาสสิกที่แฝงไปด้วยความสปอร์ตและกลิ่นอายของสไตล์ Preppy ไว้อย่างลงตัว จนกลายเป็นรูปแบบเสื้อผ้าชิ้นเบสิกที่สามารถสวมใส่ได้ง่ายในชีวิตประจำวัน

MOO 2019/2

MOO เลือกที่จะนำเสนอไลฟ์สไตล์และวิธีการแต่งตัวที่เรียบง่ายผ่านไอเดียการรีมิกซ์ และในทุกๆ คอลเลกชั่น ถูกสร้างขึ้นจากความตั้งใจที่จะทำไอเทมชิ้นเบสิก เป็นไอเทมชิ้นที่แฝงไปด้วยรายละเอียดที่แปลกใหม่และน่าสนใจอยู่เสมอ เสื้อผ้าทุกชิ้นของ MOO ล้วนแล้วแต่สามารถนำไปมิกซ์แอนด์แมทช์กับคอลเลกชั่นที่ผ่านมาและคอลเลกชั่นต่อๆ ไปได้อย่างลงตัว จนเกิดเป็นการผสมผสานในลุคสบายๆ ที่ดูดีได้ง่ายๆ อีกด้วย โดยคอลเลกชั่นนี้ยังคงมุ่งเน้นที่จะทำเสื้อผ้าออกมาในลุคแคชชวลสบายๆ แต่กลับเพิ่มองค์ประกอบและรายละเอียดที่มีความสนุกมากยิ่งขึ้นเข้าไป

MOO 2019/2

อีกทั้งในครั้งความพิเศษอยู่ที่การเพิ่มเติมแอคเซสเซอรี่รวมไปถึงไลฟ์สไตล์ไอเทมในหลากหลายรูปแบบเข้ามาในคอลเลกชั่นมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเข็มกลัด (Pin), กระเป๋าใส่บัตร (Card Holder), กระเป๋าสะพายข้าง (Cross Body Bag), กระเป๋าโท้ท (Tote Bag) ไปจนถึงหมวกรูปทรงต่างๆ ที่ออกแบบมาเพื่อเป็นของขวัญเตรียมต้อนรับเทศกาล
แห่งความสุขที่กำลังจะมาถึง และยังตอบสนองกับจุดประสงค์ของแบรนด์ในการเป็นไลฟ์สไตล์แบรนด์ที่ตอบโจทย์วิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่ ผ่านมุมมองในการแต่งตัวและวิธีคิดที่นำเสนอความเรียบง่ายอันเป็นเอกลักษณ์ในแบบฉบับ “หมูหมู”

Workwear Jacket

Silhouettes

ผลงานการออกแบบในครั้งนี้ยังคงโดดเด่นที่ดีไซน์อันเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยกลิ่นอายของสไตล์วินเทจเวิร์คแวร์ อย่าง เวิร์คแวร์แจ็คเก็ต (Workwear Jacket) ไอเทมซิกเนเจอร์ในคอลเลกชั่นที่ผสมผสานทั้งความคลาสสิกวินเทจและฟังก์ชั่นการใช้งานเข้าไว้ด้วยกัน และในคอลเลกชั่นนี้ยังดึงเอากลิ่นอายความสปอร์ตมาผสมผสานลงบนคอลเลกชั่น
อย่างการนำโครงเสื้อแบบเสื้อเบสบอล (Baseball Shirt) มาปรับให้มีความทันสมัยเกิดเป็นเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสวมใส่ได้ง่าย รวมไปถึงเสื้อเชิ้ตโปโล (Polo Shirt) ที่เป็นไอเทมคลาสสิกในสไตล์ Preppy รวมไปถึงไอเทมเบสิกอย่างกางเกงทักซิโด้ (Tuxedo Pants) และกางเกงขาสั้นผ้าเจอร์ซี

Tie Dye

Techniques and Details

รายละเอียดที่เรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยลูกเล่นที่พิถีพิถันยังคงเป็นสิ่งที่แบรนด์ยึดถือและถ่ายทอดออกมาในทุกๆชิ้นงาน เทคนิคหลักของแบรนด์อย่างการฟอกเพื่อก่อให้เกิดเอฟเฟกต์ความวินเทจลงบนเนื้อผ้า (Garment Washing) ยังคงปรากฏให้เห็นในคอลเลกชั่นเพื่อทำให้เสื้อผ้ามีรายละเอียดที่แตกต่าง รวมไปถึงเทคนิคใหม่ที่มีความสนุกสนานและยังได้หยิบเอาอิทธิพลความเป็นสตรีทแวร์มาผสมผสานลงบนคอลเลกชั่น อย่างการเลือกใช้เทคนิคการมัดย้อม (Tie Dye) และการสกรีน (Screening) ที่ในครั้งนี้ได้มีการหยิบเอาคำพูดซึ่งเป็นเอกลักษณ์ในแบบฉบับหมูหมู มาสกรีนลงบนไอเทมต่างๆ อย่างเสื้อแขนยาวทอลายริ้ว ไปจนถึงแอคเซสเซอรี่อย่างหมวกอีกด้วย อีกทั้งยังมีเทคนิคการวางสีที่ตัดกัน (Color Blocking) รวมไปถึงรายละเอียดอย่างการกุ๊นเชือก, การใช้เชือกทอ และดีเทลการปัก ที่ช่วยทวิสต์ให้ชิ้นเบสิกมีความ
โดดเด่นและสนุกมากยิ่งขึ้น

MOO 2019 / 2

Fabrics and Colors

ผ้าลายทาง (Stripe) และผ้าลายริ้ว (Pinstripe) อันเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ได้ถูกนำมาดัดแปลงให้มีความร่วมสมัยมากยิ่งขึ้นผ่านการนำลวดลายทางทั้งลายเล็กและลายใหญ่มาวางในรูปแบบใหม่ให้มีความโดดเด่น
มากยิ่งขึ้น และในครั้งนี้ยังมีการเลือกผสมผสานผ้าชนิดใหม่ที่ไม่เคยใช้มาก่อนอย่างผ้าคอตตอนทอลายริ้วตั้ง (Cotton Blended Corded Fabric) ใช้ในไอเทมซิกเนเจอร์ของแบรนด์อย่างเวิร์คแวร์แจ็คเก็ตและผ้าไนลอน (Nylon) มาเป็นวัสดุหลักลงบนแอคเซสเซอรี่อย่างหมวกบัคเก็ต ไปจนถึงกระเป๋าสะพายข้าง เพื่อเพิ่มกลิ่นอายความสปอร์ตให้กับคอลเลกชั่น
ได้อย่างลงตัว

MOO 2019 / 2

อีกหนึ่งความพิเศษสำหรับคอลเลกชั่นนี้ คือการเลือกใช้สีที่มีความป๊อป และมีความสนุกสนานมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสีน้ำเงินโคบอลต์ (Cobalt Blue), สีเหลืองมัสตาร์ด (Mustard), และสีส้ม (Orange) ผสมผสานเข้ากับโทนสีคลาสสิกของแบรนด์อย่าง สีขาว, สีดำ, สีน้ำเงิน, สีเขียว, สีแดง เพิ่มเติมลงในชิ้นเบสิกช่วยเติมความสนุกให้กับตู้เสื้อผ้า
แต่ยังคงสไตล์ความคลาสสิกที่สามารถนำกลับมาใส่ได้ในหลากหลายโอกาส

ร่วมสัมผัสเรื่องราวของนิยามบทใหม่ในแบบฉบับ “หมูหมู” กับเสื้อผ้าของ MOO 2019 / 2 ได้ที่ช่องทางออนไลน์เว็บไซต์: www.moomoothings.com หรือ Instagram: @moo.moo.things และ Facebook: www.facebook.com/moomoothings/

keyboard_arrow_up