หยิบสไตล์แฟชั่นจากอาชีพ

ขโมยสไตล์จาก 4 อาชีพมาแต่งตาม ได้ลุคแฟชั่นใหม่สุดเท่

หยิบสไตล์แฟชั่นจากอาชีพ
หยิบสไตล์แฟชั่นจากอาชีพ

ขโมยสไตล์จาก 4 อาชีพมาแต่งตาม ได้ลุคแฟชั่นใหม่สุดเท่

บางทีเรื่องของแฟชั่นก็ใกล้ตัวเรามาก จนลืมไปว่าเสื้อผ้าและสไตล์ที่แต่งอยู่ก็ได้รับอิทธิพลและแรงบันดาลใจมาจากสิ่งรอบๆ ตัวนี่แหละบางชิ้นถือเป็นยูนิฟอร์มของบางอาชีพด้วยซ้ำ และเราก็สามารถเลือกคีย์ของลุคมาดัดแปลงการแต่งตัวในสไตล์ที่เป็นตัวเองได้เช่นกันครับ

แต่งตัวสไตล์ทหาร

ทหาร

ไอเทมที่ถูกหยิบยืมมาใช้อย่างยาวนานคือสีเขียวทหารที่เป็นยูนิฟอร์มของเหล่าทหารกล้า ไม่ว่าจะเป็นเสื้อแจ๊กเก็ต กางเกงลายพรางหรือแม้แต่เสื้อยืดลายคาโม หลักการง่ายๆ ถ้าคุณเลือกใส่แจ๊กเก็ตสีเขียวทหาร ให้แมตช์กับยีนส์สีดำ หรือสีเข้ม ในทางกลับกันถ้าคุณเลือกใส่กางเกงลายพรางหรือสีเขียวทหาร เสื้อยืดเรียบๆ สีอ่อนหรือสีคลาสสิก ขาว เทา ดำก็เพียงพอสำหรับลุคเท่ๆ ใน 1 วัน

Personal Trainer

Personal Trainer

หนุ่มสปอร์ตน่าจะชอบสไตล์นี้ กับการหยิบยืมสไตล์การแต่งตัวของเทรนเนอร์มาใช้ในชีวิตประจำวัน เพราะเทรนด์ปัจจุบันแฟชั่นชุดสปอร์ตจะไม่อยู่ในยิมอีกต่อไป เหมาะจะใส่เป็นสไตล์แคตชวลในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ด้วยข้อดีของเนื้อผ้าชุดกีฬาที่ออกแบบมาให้สวมใส่สบาย ทำให้คุณสามารถใส่ออกมาใช้ชีวิตประจำวันได้ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อฮู้ดดี้ กับขาสั้น หรือเสื้อยืดสีพื้นกับ Jogger Pants  จบท้ายด้วยสนีกเกอร์หรือรองเท้าวิ่งที่ดูแฟชั่นสักคู่ก็พอแล้ว

นักตกปลาหรือกลาสีเรือ

นักตกปลาหรือกลาสีเรือ

เสื้อยืด Breton หรือเสื้อลายขวางนั้นเป็นลวดลายอมตะที่ใส่ง่าย  เสื้อลายขวาง นั้นถูกสร้างขึ้นในปี 1858 ถูกเรียกว่า Breton Tee เมื่อกองทัพเรือของฝรั่งเศสนำมาใช้เป็นยูนิฟอร์ม รูปแบบในสมัยนั้นจะเป็นคอกว้างและมีลายแถบสลับ ที่ต้องเป็นแบบนั้นก็เพราะ มันง่ายที่จะมองเห็นเมื่อลูกเรือตกลงไปในน้ำและต้องถอดมันออกมาเพื่อโบกขอความช่วยเรือจากเรือลำอื่น ไม่เพียงเท่านี้ จำนวนเส้นลายบนเสื้อยังถูกออกแบบมาแล้วด้วยว่าให้มี 21 แถบเป็นการแสดงออกถึงสัญลักษณ์จำนวนชัยชนะทางเรือของนโปเลียน ลองหยิบเสื้อ Breton มาใส่กับกางเกงชิโนขายาว หรือชิโนขาสั้นแล้วใส่รองเท้า Boat Shoes ก็พร้อมเที่ยวในวันหยุด หรือถ้าจะให้ฮิตตามเทรนด์ จบโททัลลุคแบบเท่ๆ ด้วย Bucket Hat อีกชิ้นก็ได้เช่นกัน

สไตล์นายพราน

นายพรานออกล่า

เสื้อลายสก็อตที่แสดงถึงความชนบทคันทรี่ ที่ใครคิดว่าใส่ยาก ลองขโมยสไตล์มาจากเหล่าพรานป่า ใส่เป็นเสื้อคลุมทับเสื้อยืดส่วนด้านล่างเป็นเดนิมผ้าดิบสีเข้มพับขาเล็กน้อยให้ดูมีสไตล์ พร้อมด้วยบู้ทหนังหุ้มข้อสีน้ำตาล สำหรับวันลุยๆ ที่ต้องการออกไปผจญภัย วิธีการเลือกสีที่ไม่ทำให้คุณกลายเป็นคนตัดอ้อย คือพยายามเลือกลายสก็อตที่มีเฉดสีไปทิศทางเดียวกัน เช่นสีเอิร์ธโทนผสม ขาว เทา หรือ ขาว เทา ดำ อย่าใช้การผสมเฉดสีที่โดดจากกันมาก เท่านี้คุณก็ได้อีกลุคที่ดูต่างไปจากเดิม

keyboard_arrow_up