รอยสักแขน

เลือกรอยสักแขนแบบไหน ให้เหมาะกับเราที่สุด

รอยสักแขน
รอยสักแขน

เลือกรอย สักแขน แบบไหน ให้เหมาะกับเราที่สุด

ถ้าจะเลือกรอยสักซักที่บนร่างกาย การ สักแขน น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของใครหลายๆ คนมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นรอยสักรูปแบบ Old School, Tribal Tattoo หรือ Japan ร่องรอยที่ถูกจารึกไว้บนแขน ถือเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการแสดงจิตวิญญาณและศิลปะบนพื้นผิวของร่างกายได้ดี นอกจากรอยสักที่หลัง รอยสักที่ท้ายทอย อีกหนึ่งรอยสักที่ทำไมใครๆ ถึงเลือก นั่นก็คือ “การสักบนแขน”

รอยสักแขน สามารถเปิดเผยและปิดบังได้ด้วยเสื้อผ้า โดยไม่รบกวนการใช้ชีวิตหรือหน้าที่การงานของคุณได้ แต่สำหรับใครกำลังวางแผนที่จะสักลายบนแขนใหม่ เราอยากให้คุณพิจารณาจากสิ่งเหล่านี้ก่อนตัดสินใจ

รอยสักแขน

ต้องเลือกดีไซน์แบบไหน

คำถามเกี่ยวกับรอยสักที่ดีที่สุดก่อนลงเข็มคือ…คุณจะมีความสุขในการอยู่กับอะไรตลอดชีวิตได้มากแค่ไหน คำตอบคือ ความเรียบง่าย และชอบมันอย่างแท้จริงด้วยตัวคุณเอง นั่นแหละจะทำให้เราอยู่กับรอยสักได้นานที่สุด อย่าลืมเลือกช่างสักที่เหมาะกับสไตล์ที่คุณต้องการ เพราะความถนัดของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน

รอยสักแขน 2

ควรวางไว้ตำแหน่งตรงไหนของแขน

กรณีนี้ใช้กับการตัดสินใจที่คุณจะสักครั้งแรก การวางตำแหน่งรอยสักเล็ก ๆ ที่อยู่ตรงกลางของ bicep ของคุณจะทำให้มันยากขึ้นที่จะได้รอยสักที่มีขนาดใหญ่กว่าในครั้งต่อไป ฉะนั้นเลือกตำแหน่งสูงๆ บริเวณเหนือหัวไหล่ก่อนหรือที่ใดที่หนึ่งบนท้องแขนน่าจะเหมาะที่สุด

รอยสักดำหรือสักสีถึงจะดีกว่า

รอยสักดำหรือสักสีถึงจะดีกว่า

ถึงแม้มันจะขึ้นอยู่กับความชอบของบุคคล แต่เราขอแนะนำว่าการใช้รอยสักสีดำหรือสีดั้งเดิมควรจะใช้กับลวดลายสไตล์ทันสมัยหรือรูปทรงนีโอที่ดูอินเทรนด์

เช่นเดียวกับ รอยสักสีอาจจะดูน่าทึ่งสำหรับบางคน แต่มันก็มีข้อจำกัดบางอย่างคือ รอยสักสีดูแมทช์ได้ดีกับคนที่มีผิวค่อนข้างขาว สำหรับหนุ่มผิวแทนหรือผิวคล้ำ รอยหมึกสีดำยังคงเวิร์คเสมอ มันอาจจะขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัว แต่อย่าลืมดูแลรอยสักของคุณให้ดี เพราะสีที่ติดนานและเนื้อสีที่คมชัดก็ขึ้นอยู่กับการดูแลเช่นเดียวกัน

ไอเดียรอยสักแขนรูปแบบต่างๆ 

 

Fine Line

หนึ่งในรอยสักร่วมสมัยที่ได้รับความนิยมมากที่สุดด้วยวิธีการสักในสมัยใหม่ รอยสักลายเส้นใช้เข็มที่บางกว่าเพื่อให้ได้ภาพและรายละเอียดที่นุ่มนวลและละเอียดอ่อนยิ่งขึ้น มันไม่ก้าวร้าวมากและเป็นวิธีเริ่มต้นที่ดี อีกชื่อของ Fine Line คือ Single Needle Tattoo รอยสักเป็นเส้นเล็ก ไม่มีการถมดำ สะอาดสะอ้าน คนส่วนใหญ่มักจะสักลวดลายที่สื่อถึงธรรมชาติ อาทิ ขนนก ดวงจันทร์ ดวงดาวหรือดวงอาทิตย์

Micro Realism

Micro Realism

รอยสักภาพเสมือน มีความสมจริงอย่างมาก ส่วนใหญ่จะเป็นใบหน้าคนที่เรารัก สัตว์เลี้ยงหรือภูมิทัศน์ต่างๆ ความสมจริงแบบไมโครเป็นสิ่งใหม่ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เพราะถ้าจะย้อนกลับไปในอดีต รอยสักของนักเดินเรือ มักจะเป็นลวดลายที่สร้างจุดยึดเหนี่ยวทางจิตใจ และพัฒนามาเป็นรายสักของช่างสักรุ่นใหม่ที่ออกแบบลวดลายให้สวยงามและประณีตมากยิ่งขึ้น

Neo Traditional

Neo Traditional

รอยสักรูปแบบใหม่ที่ก้าวแหกคอกออกจากรอบแบบเดิมๆ และเติมแต่งไอเดียได้อย่างอิสระ งานสักประแภทนี้ เป็นงานที่พัฒนาต่อยอดมาจาก American traditional tattoo ลายเส้นไม่หนาเท่างานยุคแรกของกะลาสีเรือ แต่จะยังคงความคมชัดอยู่มีการไล่เฉดสีที่ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น หลายๆงานเริ่มไม่เน้นความจัดจ้าน เรื่องราวที่หยิบมาก็หลากหลายขึ้นด้วย รวมทั้งมีความเป็นแฟนตาซีมากขึ้น

Japanese Tattoo

Japanese

ถ้าพูดถึงรอยสักของญี่ปุ่น ย้อนนึกไปถึงมังกรเต็มหลังและเรื่องราวของยากูซ่า แม้ว่าการรับรู้ความรู้สึกสมัยใหม่ของรอยสักในสังคมญี่ปุ่นมักจะเกี่ยวข้องกับการก่ออาชญากรรม แต่องค์ประกอบและความสมดุลเป็นกุญแจสำคัญในสไตล์นี้ เบื้องต้นรอยสักถูกนำมาใช้ในสังคมญี่ปุ่นเพื่อวัตถุประสงค์ทางจิตวิญญาณหรือถ่ายทอดสถานะทางสังคม เนื่องจากความเชื่อโชคลางว่ารอยสักมีแนวโน้มที่จะเชื่อมโยงสิ่งมีชีวิตบางอย่างกับความเชื่อ ในเวลาเดียวกันรอยสักก็จะถูกนำมาใช้เพื่อระบุชนชั้นที่แตกต่างกัน เป็นสิ่งที่ผลักดันการยอมรับรอยสักอย่างกว้างขวางโดยมีผู้คนจำนวนมากนำเสนอตัวตนของตนเองผ่านรอยสักเหล่านี้

keyboard_arrow_up