fashion x NASA Content Feature01

เมื่อแบรนด์ Fashion x NASA ความเท่จึงบังเกิด

fashion x NASA Content Feature01
fashion x NASA Content Feature01

จะเป็นอย่างไร? เมื่อแบรนด์ Fashion x NASA ความเท่จึงบังเกิด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าในปีที่ผ่านมา NASA ถือเป็นหนึ่งในองค์กรที่ได้ร่วมงานกับแบรนด์ Fashion ดังๆมากมาย เพราะด้วยภาพลักษณ์ที่พอเอ่ยชื่อก็นึกถึงจรวดลำโตและชุดยูนิฟอร์มสุดเท่ของเหล่านักบินอวกาศ จึงไม่น่าแปลกใจที่เมื่อซิกเนเจอร์เหล่านั้นได้มาอยู่บนกระเป๋าหรือรองเท้าจะก่อให้เกิดงานคอลแลปสุดจี๊ด x NASA ขึ้นมาได้

วันนี้เราจึงไม่พลาดรวบรวมบรรดาแบรนด์ที่ได้คอลแลปกับ NASA ในรอบปีที่ผ่านมา มาฝากเพื่อนๆ ชาว Fav Forward กันครับ

Vans x NASA 

Vans x NASA 

เริ่มต้นที่แบรนด์สตรีทสุดเฟี้ยวอย่าง “Vans” ที่ได้จับเอา “Vans Old Skool” และ “Vans SK8-Hi” มาคอลแลปกับชุดนักบินอวกาศจาก NASA พร้อมทั้งหยิบยกเอาชื่อยานอวกาศจากโครงการสำรวจที่ ทุกคนรู้จักกันดีอย่าง “Voyager 1” และ “Voyager 2” มาตั้งเป็นชื่อคอลเลกชัน “Space Voyager Collection” ซึ่งประกอบไปด้วยรองเท้า กระเป๋า เสื้อผ้า และแอคเซสเซอรี่ต่างๆ

Vans x NASA 

แต่ที่ถูกพูดถึงในบ้านเราแบบสุดๆ คงหนีไม่พ้นเจ้า Vans Old Skool ที่วางขายด้วยกันสองสีอย่าง True White และสีน้ำตาลส้ม Firecracker ซึ่งเป็นสีซิกเนเจอร์ของนักบิน ที่เข้ามากี่คู่ต่อกี่คู่ก็ขายดีจนหมดสต็อค

Heron Preston x NASA

Heron Preston x NASA

Heron Preston x NASA

อีกหนึ่งแบรนด์สตรีทแวร์(แต่ราคาไม่สตรีทตาม)อย่าง “Heron Preston” ก็ได้จับมือกับ NASA ส่งคอลเลกชั่นพิเศษที่มีความโดดเด่นและเท่ห์ไม่เหมือนใคร โดยจับเอาซิกเนเจอร์ของนักบินอวกาศมาสร้างเป็นคอลเลกชั่นเสื้อผ้าสุดพิเศษที่มีตั้งแต่เสื้อยืด แจ็กเก็ต ฮูดดี้ ไปจนถึง แทร็กแพ้นท์

Coach x NASA

Coach x NASA

“Coach Space Collection” เป็นงานคอลแลปที่เกิดขึ้นในปี 2017 สำหรับแบรนด์ “Coach” ที่ได้หยิบยกเอาลูกเล่นของ Space มาสร้างเป็นหนึ่งคอลเลกชันที่เอาใจคนหลงรักจักรวาล อวกาศ และการสำรวจได้เป็นอย่างดี โดยจุดเด่นของคอลเลกชั่นนี้อยู่ที่การนำเอาความเป็น Old School ผสมผสานเข้าไปในการออกแบบ ทำให้เกิดซิกเนเจอร์เก๋ๆ ในแบบฉบับโลกอวกาศเมื่อหลายสิบปีก่อน ซึ่งย้อนแยงกับความล้ำหน้าทางวิทยาศาสตร์ได้เป็นอย่างดี

H&M x NASA

H&M x NASA

มาแบบเงียบๆ แต่ก็ฮอตไม่แพ้กันสำหรับแบรนด์ Fast Fashion อย่าง “H&M” ที่ได้จับมือกับ NASA ขนเอาเสื้อยืด แทร็กแพ้นท์ บอมเบอร์แจ็กเก็ต สเว็ตเตอร์ โปโลและอื่นๆ ในลวดลายของ NASA ออกมาขายให้เหล่าสาวกได้เป็นเจ้าของ (ปัจจุบันยังหลงเหลือคอลเลกชั่นนี้อยู่บ้างในบางสาขา)

Anicorn x NASA

Anicorn x NASA

Anicorn x NASA

“Anicorn” แบรนด์นาฬิกาสัญชาติฮ่องกง ก็ขออยู่ในกระแสงานคอลแลปกับ NASA ด้วยการส่งคอลเลกชั่นนาฬิกาสุดพิเศษที่เป็นการร่วมเฉลิมฉลองในวาระครบรอบ 60 ปีของ NASA ซึ่งแว่วๆ มาว่าได้วางขายแค่จำนวนจำกัดเพียง 60 เรือนเท่านั้น (มีเงินอย่างเดียวก็ซื้อไม่ได้นะจ๊ะต้องมีโชคด้วย)

Mercer Amsterdam x NASA

Mercer Amsterdam x NASA

“Reach for the star” คือชื่อคอลเลกชั่นของ “Mercer” ที่ได้แรงบันดาลใจในการรังสรรค์สนีกเกอร์สุดเจ๋งมาจากยานอวกาศ “Apollo 11” ผู้ปลุกกระแสการเหยียบดวงจันทร์ของเหล่ามนุษยชาติ ซึ่งได้ว่งขายไปแล้วทั่วโลกเพียง 96 คู่เท่านั้น (มีเงินก็ซื้อไม่ได้อีกแล้วววว)


เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: world.coach.com / Pinterest / hypebeast.com

keyboard_arrow_up