4 คู่ The Best รองเท้าหุ้มข้อ ใส่กับลุคไหนก็เท่

4 คู่ The Best รองเท้าหุ้มข้อ ใส่กับลุคไหนก็เท่

อย่ากลัวว่า “รองเท้าหุ้มข้อ” จะใส่ยาก เพราะถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มคลาสสิกที่มอบลุคเท่ให้ผู้สวมใส่อย่างแท้จริง แต่กลับมีน้อยคนที่จะเลือกใส่แบบจริงจัง เพราะกลัวว่าใส่ออกมาแล้วจะดูเตี้ยดูตันหรือใส่ออกมาไม่เหมือนอย่างที่ตั้งใจไว้ ภาพรองเท้าหุ้มข้อเดิมทีเป็นที่นิยมในหมู่นักบาส แต่เกิดจากการชื่นชอบไอคอนแล้วกลายมาเป็นความนิยมแพร่หลายสำหรับผู้ชายในลุคสตรีท ความท้าทายในการแต่งตัวให้แมทช์คือสิ่งที่คุณต้องผ่านไปให้ได้ แต่เราเชื่อว่า 4 รุ่นนี้ใส่ยังไงก็ดูเท่ ไม่มีใครว่า ถ้าคุณจะแต่งตัวพลาด

Converse Chuck Taylor All-Star

Converse Chuck Taylor All-Star

ลองมองไปที่เท้าของคุณ หากคุณยังไม่ได้สวม Converse All Stars นี่ถือเป็นตัวพ่อหรือครูชั้นดีในการเป็นจุดเริ่มต้นของการหันมาใส่รองเท้าหุ้มข้อ Converse Chuck Taylor All-Star ถือเป็นต้นแบบของการผลิตรองเท้ากีฬาหลายๆ ประเภท และเป็นหนึ่งในรองเท้าไอคอนที่คุณควรมีไว้ติดบ้านไม่ว่าจะเป็นสีขาวหรือสีดำ สามารถใส่กับกางเกงทรงขากระบอกหรือกางเกงทรงชิโนที่มีขากว้างสักหน่อย แล้วใส่เป็นแบบ 5 ส่วน หรือพับขา เพื่อโชว์ให้เห็นรองเท้าหุ้มข้อแบบเต็มๆ ไม่ต้องเลือกเสื้อยืดสีพื้นแบบเรียบๆ มาใส่กับลุคนี้ถ้าคุณอยากได้สไตล์การแต่งตัวที่ดูโมเดิร์น แต่ให้หาหมวกเท่ๆ สักใบทรงบีนนี่หรือหมวกแก็ป ก็ทำให้ลุคนี้ดูมีสไตล์ขึ้น

Nike Air Force 1 Mid '07

Nike Air Force 1

Nike Air Force 1 ถูกผลิตขึ้นครั้งแรกในปี 1982 สำหรับเป็นรองเท้าในเกมส์กีฬาบาสเก็ตบอล ออกแบบโดยดีไซเนอร์ชื่อว่า Bruce Kilgore ซึ่งถือเป็นรองเท้าบาสเก็ตบอลรุ่นแรกของทาง Nike ที่ใช้เทคโนโลยี Air แต่ในตอนแรกที่ผลิตได้รับแรงบันดาลใจมาจากรองเท้าปีนเขาที่เปลี่ยนจาก toe box แบบเจาะเป็นรู มาใช้เป็นผ้าตาข่ายที่ด้านข้างของรองเท้าแทน ส่วนที่มาของชื่อรุ่นรองเท้าก็ได้มาจากรหัสเรียกเครื่องบิน Air Force 1 ลำที่ประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาใช้ในเดินทาง Nike Air Force 1 Mid ’07 รองเท้าผ้าใบสีขาวคู่นี้คือความงามที่เราอยากให้คุณลองสัมผัสเมื่อเทียบกับรองเท้าบาสเก็ตบอลในปัจจุบัน และจุดเปลี่ยนที่สำคัญที่ทำให้ Nike Air Force 1 เป็นที่นิยมคือการลดน้ำหนักในการสวมใส่ ทำให้เบาสบายและเปลี่ยนแปลงเกมบาสเก็ตบอลไปตลอดกาล

Reebok-Pump

Reebok Pump

เมื่อคุณนึกถึงรองเท้ายุค 90s เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่นึกถึงชื่อ Reebok Pump โดยรอบข้อเท้าจะมีชุด Pump ให้ความกระชับ ตัวปุ่ม Pump จะยื้นขึ้นมาสูงออกจากลิ้นรองเท้าเพื่อให้กดปั้มได้สะดวก และในยุคนั้น Nike ก็ได้เปิดตัวรองเท้าในรูปแบบคล้ายๆ กัน ซึ่งถึงแม้สมรรถนะจะคล้ายแต่ความเป็นตำนานคงต้องยกให้ Reebok อย่างแน่นอน

วิธีการแต่งตัว เพียงเลือก  เสื้อสีเพลนกับยีนส์เข้ารูปสักตัว ที่กองนิดๆ เวลาใส่คู่กับรองเท้าหุ้มข้อ ไม่ต้องแต่งเยอะจนเกินไป เพราะการเลือกใส่รองเท้าหุ้มข้อก็ดูมากเกินกับการแต่งตัวแล้ว อาจเลือกเป็นเชิ้ตสบายๆ สักตัวหรือดับเบิ้ลเดนิมไปเลย ให้จุดโฟกัสของลุคอยู่ที่รองเท้าหุ้มข้อเท่ๆ ของคุณ

Vans Sk8 Hi รองเท้าหุ้มข้อ

Vans Sk8 Hi

กลายเป็นรองเท้าสุดฮิตของชาวสเก็ตบอร์ดไปแล้ว สำหรับ Vans Sk8 Hi ด้วยจุดเริ่มต้นของรองเท้าทรง Sk8 Hi เกิดขึ้นเมื่อปี 1978 ในนาม Style 38 โดยพัฒนาต่อยอดจากลาย Side stripe หรือเรียกกันว่า ลายหนอนที่อยู่ใน Old Skool มาอยู่ในทรงหุ้มข้อทรงเท่ เนื่องจากรองเท้าอย่าง Authentic ได้รับความนิยมจากนักเล่น Skateboard อย่างมาก แต่ไม่มีตัว Support ช่วงข้อเท้าเลย Sk8-Hi จึงเป็นที่หมายตาจากคนทั่วไปมากขึ้น เพราะด้วยทรงที่หุ้มข้อทำให้มีพื้นที่ใส่ลวดลายได้มากขึ้นและชาวสเก็ตบอร์ดยังไม่ต้องกังวลกับการข้อเท้าพลิกอีกด้วย

รองเท้าหุ้มข้อ ใส่กับอะไรได้บ้าง?

keyboard_arrow_up