เท่ทุกมุม “BALLY x SHOK-1 Limited Edition Capsule Collection”

เท่ทุกมุม “BALLY x SHOK-1 Limited Edition Capsule Collection”

ตุลาคมนี้ บาลลี่ย์เปิดรับไอเดียความเป็นฮิปฮอป (Hip-Hop) และ Street Culture สร้างสรรค์ผลงานชิ้นพิเศษที่มีเอกลักษณ์และเรื่องราวที่น่าติดตาม ซึ่งเป็นการโคจรมาพบกันระหว่างที่สุดของสตรีทอาร์ตจากประเทศอังกฤษกับแบรนด์เครื่องหนังสุดหรูในคอลเลกชั่นลิมิเต็ดอิดิชั่น “BALLY x SHOK-1 Limited Edition Capsule Collection”

คอลเลกชั่นเฉลิมฉลองความมุ่งมั่นอันยาวนานของบาลลี่ย์ในการสร้างสรรค์ผลงานร่วมกัน ซึ่งบาลลี่ย์ได้เริ่มสร้างสรรค์ผลงานร่วมกับศิลปินมาตั้งแต่ต้นศตวรรษที่ 20 และคอลเลกชั่นใหม่นี้ผ่านการร่วมมือกันระหว่าง Bally (บาลลี่ย์) และศิลปินสตรีทอาร์ตชื่อดังชาวอังกฤษ Shok-1 (ช็อค-วัน) ผู้โด่งดังจากผลงานสเปรย์กราฟิตี้ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพเอกซเรย์จากไอเดียการคัดเลือกของ Swizz Beatz (สวิซซ์ บีตส์) โปรดิวเซอร์ดนตรีเจ้าของรางวัลแกรมมี่อวอร์ดและนักธุรกิจเลื่องชื่อระดับโลก และเคยร่วมงานกับศิลปินระดับโลกอย่าง เจย์-ซี (Jay-Z) และ คานเย เวสต์ (Kanye West)มาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานชิ้นพิเศษที่มีเอกลักษณ์และเรื่องราวที่น่าติดตามผ่านไลฟ์สไตล์ของวงการศิลปะบนท้องถนนผสมผสานเข้ากับเรื่องราวของความสัมพันธ์ของบาลลี่ย์และวัฒนธรรมย่อย ซึ่งคอลเลกชั่นนี้เปรียบเสมือนงานอาร์ตที่สวมใส่ได้จริงและมาพร้อมกับสตรีทแวร์สไตล์เหมาะสำหรับทั้งชายและหญิง  ได้เปิดตัวให้ยลโฉมครั้งแรกของโลกกันไปแล้วในเมืองที่เปรียบเสมือนเป็นถิ่นกำเนิดสปอร์ตแวร์สุดล้ำสมัยอย่างเมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น พร้อมกับอีเว้นท์สุดพิเศษมากมาย เริ่มตั้งแต่การจัดแสดงภาพศิลปะขนาดใหญ่เป็นครั้งแรกในญี่ปุ่นของ Shok-1 ในย่านชิบูย่า พร้อมๆ กับการเนรมิตชั้นบนสุดของแฟลกชิปสโตร์บาลลี่ย์ที่สาขากินซ่า (Ginza) ให้เป็นป๊อปอัพแกลเลอรี จัดแสดงงานศิลปะของ Shok-1และเปิดให้เข้าชมเป็นเวลาเพียง 4 สัปดาห์เท่านั้น ปิดท้ายด้วยงานไพรเวทปาร์ตี้สุดอลังการของเหล่าบรรดาแขกวีไอพีและเซเลบริตี้ เพื่อตอกย้ำวิสัยทัศน์ของ Shok-1 ที่จะสร้างสรรค์งานศิลปะเพื่อบ่งบอกถึง “ขนบของวัฒนธรรมย่อยที่มีมาอย่างยาวนานจนมาบรรจบกับแบรนด์ที่ไม่ได้ถูกสร้างมาเพื่อกันและกัน”

สำหรับแคปซูลคอลเลกชั่นใหม่ BALLY x SHOK-1 นี้มาพร้อมกับเอกลักษณ์ลวดลายเอกซเรย์ที่ถือเป็นซิกเนเจอร์เฉพาะตัวของ Shok-1 โดยมีไฮไลท์เป็นรองเท้าวิ่งลิมิเต็ดอิดิชั่นรุ่นยอดฮิตของ Bally อย่าง Galaxy และรองเท้าสนีกเกอร์หุ้มข้อสูงรุ่น Hercules และ Shok-1 ได้คัดเลือกงานที่ถือได้ว่าเป็นไอคอนหลักสามชิ้นจากผลงานที่ผ่านมาของเขามาใช้ในการออกแบบกราฟิกลงบนคอลเลกชั่นนี้ของ Bally ได้แก่ ภาพวาดแนวฟิล์มเอกซเรย์ของท่าทางฝ่ามือ (X-Funk Hand Gesture) เป็นท่าทาง P-Funk แสดงสัญลักษณ์ซึ่งถือเป็นการเคลื่อนไหวของฮิปฮอปครั้งแรกที่ล้อเลียนมาจากรัฐสภา (จากท่าทางของ George Clinton) แสดงให้เห็นถึงความสามัคคี ความรัก และความสนุกสนานบนพื้นฐานของสันติภาพ ภาพแมลงวัน (The Fly)แมลงวันสามารถสร้างความรำคาญและความสวยงามได้ในเวลาเดียวกัน เป็นการเล่นในภาษาฮิปฮอป ซึ่งปัจจุบันได้รับความนิยมในแฟชั่นระดับไฮเอนด์

และภาพผลงานที่ชื่อว่า ‘The Consumer’ สื่อถึงความหลงใหลในวีดีโอเกมของศิลปินและยังมีความสำคัญต่อวัฒนธรรมฮิปฮอปอีกด้วย โดยงานทั้งหมดนี้ถือเป็นตัวแทนวัฒนธรรมย่อยจากช่วงวัยรุ่นที่เขาเติบโตขึ้นมา ลักษณะเด่นในงานเหล่านี้ล้วนเชื่อมโยงกับประวัติรากฐานของแบรนด์ Bally ที่เกี่ยวพันอยู่กับวัฒนธรรมฮิปฮอปมาโดยตลอด นับตั้งแต่ที่ศิลปินอย่าง Slick Rick, Doug E Fresh และ Kasseem Dean ในวัยหนุ่ม (หรือเป็นที่รู้จักในนาม Swizz Beatz) ล้วนกลายมาเป็นแฟนตัวยงผู้หลงใหลในแบรนด์ Bally ซึ่งแสดงถึงวัฒนธรรมในยุคอดีตมาผสมผสานกับความขลังและคุณภาพของบาลลี่ย์  ในขณะเดียวกันก็มีความใส่ใจและความประณีตในทุกรายละเอียดต่อผลงาน และคุณค่าของกระบวนการผลิตด้วยลูกเล่นการสกรีนและเทคนิคสำคัญต่างๆ อาทิ การพิมพ์ภาพด้วยรังสี UV ความละเอียดสูงบนหนังแท้ (High definition UV Leather Print) โดยหมึกยูวีจะมีความทนทานต่อสารเคมี และบริเวณที่พิมพ์ลายจะสามารถกันน้ำ กันแสงแดด และป้องกันรอยขีดข่วนได้ การพิมพ์อิงค์เจ็ทบนไนลอนและผ้าฝ้าย (Ink Jet Print on Nylon and Cotton) เป็นการสร้างภาพต้นฉบับขึ้นมาใหม่ด้วยคอมพิวเตอร์ สามารถพิมพ์รายละเอียดปลีกย่อยได้ด้วยความละเอียดที่สูงขึ้น การพิมพ์แบบพิเศษที่เรียกว่า “Saffiano Effect” เป็นการพิมพ์แบบดิจิตัลบน PVC เพื่อให้มีความทนทาน ความยืดหยุ่น และทนต่อน้ำ การพิมพ์แบบ Serigraphy เป็นกระบวนการพิมพ์ภาพลายฉลุของโลโก้ Bally x SHOK-1 บนกางเกงผ้าฝ้าย และเทคนิค Embroidery การปักโลโก้ Bally x SHOK-1 บนเสื้อโปโล

แคปซูลคอลเลกชั่นนี้มีให้เลือกทั้ง รองเท้า กระเป๋า เครื่องหนังขนาดเล็ก และ Ready-to-Wear สำหรับทั้งชายและหญิง ซึ่ง X-Ray Graphic ของ SHOK-1 ช่วยเพิ่มกลิ่นอายความเป็น Street Culture รวมถึงสร้างความน่าสนใจและยังคงเอาไว้ซึ่งดีเอ็นเอของ Bally อย่างลงตัว คอลเลกชั่นได้เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ตามด้วยการวางจำหน่ายแบบเอ็กซ์คลูซีฟในร้าน Bally ทั่วโลก รวมถึงเว็บไซต์ bally.com และร้านค้าพาร์ทเนอร์จนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2561 หรือจนกว่าของจะหมด โดยการเปิดตัวคอลเลกชั่นอย่างแสนหวือหวาในครั้งนี้สะท้อนประสบการณ์แห่งยุคสมัยและกลุ่มลูกค้าในปัจจุบันที่ถูกขับเคลื่อนโดยวัฒนธรรม ซึ่งต่างเสาะแสวงหาสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์และผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่ต้องการสูง

            พบกับสตรีทคอลเลกชั่นสุดลิมิเต็ดจาก BALLY ได้ที่ POP UP BOUTIQUE ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  โทร. 02-129-4612

keyboard_arrow_up