แว่นกันแดดผู้ชายกับ 3 สไตล์ ดีไซน์คลาสสิกที่ช่วยเสริมลุคเบสิกให้เรียบเท่

แว่นกันแดดผู้ชายกับ 3 สไตล์ ดีไซน์คลาสสิก
ที่ช่วยเสริมลุคเบสิกให้เรียบเท่

‘แว่นกันแดด’ ไอเทมติดกระเป๋าของหนุ่มๆ ที่ช่วยเสริมลุคให้เท่ แต่เพราะแว่นกันแดดมีหลากสไตล์ ดังนั้นบางครั้งการหยิบแว่นกันแดดมาใส่ก็ต้องคำนึงถึงลุคการแต่งตัวในวันนั้นๆ ด้วย วันนี้เราจึงขอพาไปรู้จักแว่นตาสไตล์เบสิกที่ใส่เมื่อไร รับรองไม่หลุดลุคแน่นอน

Aviator Sunglasses

แว่นกันแดดลุคคลาสสิกที่เกิดขึ้นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ราวๆ ปี 1930 กับความโดดเด่นด้วยดีไซน์โครงลวดเส้นบางทำให้แว่นกันแดดสไตล์นี้มีกรอบเฟรมที่เล็ก คู่กับเลนส์ทรงหยดน้ำ ขณะที่แป้นแนบจมูกเป็นแบบสะพานคู่ โดยแว่นกันแดดสไตล์นี้เป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่นักบิน และได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น เมื่อแว่นกันแดด Aviator ไปปรากฏบนใบหน้าหล่อๆ ของพระเอก ‘ทอม ครูซ’ จากภาพยนตร์เรื่อง Top Gun ด้วยเสน่ห์คลาสสิกเหนือกาลเวลา จึงทำให้แว่นกันแดดสไตล์นี้ไม่เคยตกยุค แถมยังเข้ากับหนุ่มใหญ่อย่างลงตัว

Wayfarer Sunglasses

อีกหนึ่งสไตล์คลาสสิกและเป็นลุคเบสิกร่วมสมัยกับแว่นกันแดดสไตล์ Wayfarer ความโดดเด่นของแว่นทรงนี้อยู่ที่กรอบเฟรมและเลนส์ที่มีทรงสี่เหลี่ยมคางหมู โดยกรอบแว่นจะล้อมกรอบเลนส์ทั้งหมด ส่วนใหญ่มักทำจากพลาสติกชนิดพิเศษ นอกจากนี้กรอบเฟรมแว่นยังกลายเป็นอีกหนึ่งลูกเล่นให้แบรนด์ต่างๆ ได้เพิ่มสีสัน แต่หากเป็นสีเบสิกคงต้องยกให้สีดำล้วน โดยแว่นกันแดดสไตล์ Wayfarer เกิดขึ้นในปี 1950 ผลิตครั้งแรกโดย Ray – Ban ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นผู้บุกเบิกความแตกต่างให้วงการแฟชั่น จนทำให้แว่นสไตล์นี้ได้รับความนิยมเรื่อยมา

แว่นกันแดด Ray – Ban 2140 Wayfarer เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยม โดยเฉพาะดาราชายหลายๆ คน เพราะว่าแว่นกันแดดทรงนี้สามารถแมทช์กับเสื้อผ้าได้หลากลุค ไม่ว่าจะใส่กางเกงยีนส์ขายาว หรือใส่กางเกงขาสั้นกับเสื้อยืดง่ายๆ ในวันสบายๆ ก็ลงตัว

Round Sunglasses

แว่นสไตล์วินเทจที่ไม่เคยตกยุค เช่นเดียวกันกับแว่นกันแดดสไตล์อื่นๆ โดยเฉพาะเลนส์ทรงกลมกับกรอบเฟรมเส้นบางที่กลายเป็นจุดเด่นของแว่นทรงนี้ แว่นกันแดดทรงกลมนี้ได้รับนิยมมากในช่วงปี 1920 และได้รับความนิยมอีกครั้งในกลุ่ม Hipster ช่วงปี 1990 ต่อมาก็ยิ่งได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นจากอิทธิพลของ ‘ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ’ ในบทหนังเรื่อง The Great Gatsby

นอกจากนี้แว่นกันแดดทรงกลมนี้ยังถูกนำไปดัดแปลงให้มีความเป็นแฟชั่นมากขึ้น โดยเพิ่มลูกเล่นตรงกรอบเฟรมแว่น ขณะที่คงรูปทรงกลมของเลนส์เอาไว้

 

keyboard_arrow_up