แร็ปเปอร์

พาไปส่อง 5 แร็ปเปอร์ ผู้สั่นสะเทือนวงการดนตรีและแฟชั่นโลก ณ ปัจจุบัน

แร็ปเปอร์
แร็ปเปอร์

พาไปส่อง 5 แร็ปเปอร์ ผู้สั่นสะเทือนวงการดนตรีและแฟชั่นโลก ณ ปัจจุบัน

ถือได้ว่าปัจจุบันกระแสวงการเพลง ฮิปฮอป ต่างยังคงได้รับความนิยมและไม่มีทีท่าว่าจะเลิกฮิต ซึ่งในทางกลับกันดนตรี แร็ป และ ฮิปฮอป ต่างได้ซึมลึกและเข้าถึงไลฟ์สไตล์คนทุกเชื้อชาติ ทุกเพศทุกวัย ผ่านเนื้อหาโดนๆ ไรม์ที่ตรงใจ และบีทมันส์ๆ ชวนโยก นอกจากทางด้านดนตรี ศิลปินฮิปฮอปเองก็ล้วนมีอิทธิพลต่อวงการแฟชั่นไม่น้อย ดังจะเห็นได้จากการประโคมเสื้อผ้าแบรนด์ดังใน MV หรือการจับมือร่วมกันกับแบรนด์ต่างๆ ในการออกคอลเลคชั่นพิเศษมาโดยเฉพาะ ซึ่งก็ขายดิบขายดีจนราคารีเซลพุ่งทะยานไปกว่า 2-3 เท่าของราคาเปิดตัว

วันนี้ Fav Forward จึงไม่พลาดที่จะนำเอาเหล่าบรรดาแร็ปเปอร์ผู้สั่นสะเทือนทั้งวงการดนตรีและแฟชั่นโลกในปัจจุบันมาฝากกัน จะมีใครบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

Wiz Khalifa

1.วิซ คาลิฟา (Wiz Khalifa)

แร็ปเปอร์ชื่อดังผู้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ด้วยสไตล์การแร็ปที่เป็นเอกลักษณ์ผสมผสานสไตล์แฟชั่นแบบสร้างสรรค์เท่ๆ คูลๆ บวกกับบุคลิกส่วนตัวที่สนุกสนาน และด้วยรูปร่างสูงเพรียวของ วิซ คาลิฟา จึงทำให้ไม่ว่าจะหยิบจับอะไรมาใส่ก็ลงตัวไปเสียหมด ดังนั้นแต่ละลุคของเขาจึงดูไฮแฟชั่นพร้อมจะโลดแล่นบนรันเวย์ในทุกวัน

และที่สำคัญตัวตนของเขายังสะท้อนถึงแนวดนตรีและสไตล์แฟชั่นอย่างชัดเจน อย่างเพลง ‘SUCKER FOR PAIN’ เพลงมันส์ๆ ที่รวมนักร้องและแร็ปเปอร์ชื่อดัง อาทิ Lil Wayne, Wiz Khalifa & Imagine Dragons ซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง ‘Suicide Squad’ แต่ละคนก็พ่นแร็ปใส่กันอย่างดุเดือดและสไตล์แฟชั่นที่เป็นตัวของตัวเองสุดๆ โดยเฉพาะวิซที่ยังคงความคูลกับเสื้อผ้าโทนดำดูดิบๆ มีความกรั้นช์แต่ดูอินเทรนด์ อย่างกางเกงยีนส์ขาเดฟ เสื้อเชิ้ตสบายๆ ปลดกระดุมสองเม็ด และคลุมด้วยแจ็คเก็ตหนังแพลตเทิร์นเก๋ และดูไฮแฟชั่นกับรองเท้าสนีกเกอร์สีขาว ที่ใครๆ ก็ต้องมีติดตู้

Wiz Khalifa

สำหรับปีนี้แว่วมาว่า ‘CPS CHAPS’ แบรนด์แฟชั่นสุดชิคสายเลือดไทย กำลังจะจับมือกับ วิซ คาลิฟา ทำโปรเจ็กต์พิเศษในเดือนสิงหาคมนี้ ทั้งแฟน วิซ คาลิฟา และแฟน CPS CHAPS ต้องเตรียมติดตามกันอย่างใกล้ชิด

2.ฟาร์เรลล์ วิลเลียมส์ (Pharrell Williams)

นักร้องฮิปฮอปและโปรดิวเซอร์พ่อลูกดกวัย 44 ปี ผู้ทรงอิทธิพลต่อวงการดนตรีและอุตสาหกรรมแฟชั่นในเวลาเดียวกัน นอกจากจะเป็นโปรดิวเซอร์มือทองให้กับศิลปินชื่อดังมากมาย อาทิ Britney Spears, Jay –Z, Madonna, Justin Timberlake, Beyonce, Gwen Stefani, Robin Thicke, Daft Punk ทางด้านแฟชั่นเขาคือไอคอลสไตล์ระดับโลกเลยทีเดียว

ทั้งนี้เมื่อ 4 ปีที่แล้วเขาปล่อยซิงเกิ้ลที่ชื่อว่า ‘Happy’ เพลงที่มอบพลังและความสุข การันตีความปังด้วยยอดวิวทะลุพันล้าน และที่สำคัญสไตล์การแต่งตัวใน MV ยังโดดเด่นกับสตรีทสไตล์ไม่ซับซ้อนเข้าถึงง่าย เป็นการผสมผสานวัฒนธรรมฮิปฮอปเข้ากับแฟชั่นอย่างลงตัวทีเดียว เพียงแค่เสื้อเชิ้ตติดกระดุมถึงคอกับกางเกงขาสั้นลำลองดีไซน์เท่ หรือเสื้อฮู้ดกับกางเกงวอร์ม จบที่รองเท้าผ้าใบสไตล์สตรีท และเขาคือต้นแบบของการสวมหมวกสไตล์ ‘Indiana Jones’ อีกด้วย ปัจจุบันเขายังเป็นผู้นำใส่กางเกงขาสั้นลำลองที่มีดีไซน์เท่ เก๋ อินเทรนด์ ใส่สบายสไตล์สตรีทได้ทุกยุคสมัย

Pharrell Williams

ที่ผ่านมา ฟาร์เรลล์ มีโอกาสได้ร่วมงานกับแบรนด์เสื้อผ้า รองเท้า ชั้นนำในการออกคอลเลกชั่นพิเศษ อาทิ  Uniqlo, Chanel และเมื่อปีที่แล้วก็สร้างกระแสฮือฮาให้กับสาวกสนีกเกอร์ด้วยการร่วมงานกับแบรนด์รองเท้าชื่อดังอย่าง Adidas ในการออกแบบรองเท้าสนีกเกอร์สุดฮิป เรียกว่าเป็นแรร์ไอเท็มที่คนทั้งโลกอยากได้อยากโดน และอีกหลากหลายไอเท็มที่ยังคงกลิ่นความคลาสสิคหน่อยๆ

3.คานเย เวสต์ (Kanye West)

นักร้องแร็ปเปอร์ชาวอเมริกันเจ้าของรางวัล Grammy Awards,  American Music Award, MTV Video Music Awards และอื่นๆ รวมเกือบ 100 รางวัล โปรดิวเซอร์มือทองผู้อยู่เบื้องหลังผลงานเพลงฮิตของ Jay Z, Janet Jackson,  Alicia Keys ฯลฯ รวมถึงยังเป็นเจ้าของค่ายเพลง ‘G.O.O.D Music’ ที่ปั้นศิลปินเจ๋งๆ อย่าง John Legend, Kid Cudi และ Big Sean ให้แจ้งเกิดในวงการ

ในสายแฟชั่นคานเย เวสต์เริ่มมีอิทธิพลมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2004 ปีที่เขาได้ปล่อยอัลบั้มแรก ‘The College Dropout’ กับการปฏิวัติวงการฮิปฮอปในด้านแฟชั่นด้วยการใส่สเวตเตอร์ลายหมีของแบรนด์ Ralph Lauren และเสื้อยืดคอวี หรือแม้แต่เสื้อกันหนาวโอเวอร์ไซส์กับกางเกงยีนส์ขายาวและรองเท้าผ้าใบขนาดใหญ่สีขาว

Kanye West

ล่าสุดเขาร่วมงานกับแบรนด์รองเท้าชื่อดังอย่าง Adidas ในการออกแบบรองเท้ารุ่น ‘Yeezy’ ที่ได้รับกระแสตอบรับดีเกินคาดจากสนีกเกอร์เฮดทั่วโลก ทำให้ภาพพจน์ของเขาเป็นที่เลื่องลือในวงการแฟชั่น ปัจจุบันเขาก็ยังคงขาดสเวตเตอร์ไม่ได้ ถึงแม้ภายนอกจะมีแจ็คเก็ตหนังหรือยีนส์คลุมก็ตาม

Nicki Minaj

4.นิกกี้ มินาจ (Nicki Minaj)

Queen of Rapper ผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดในวงการ เธอมีผลงานฟีทเจอริ่งร่วมกับนักร้องป็อป ร็อค แดนซ์มากมาย สำหรับใครที่ติดตามเธอมาตลอดจะเห็นว่าด้านแฟชั่นการแต่งตัวของเธอก็จี๊ดสุดในวงการ สีชมพูคือสีประจำตัวเธอและการฟาดสีปากแจ่มๆ ก็ทำให้เธอโดดเด่นเป็นอย่างมากทุกครั้งที่ออกงานอีเว้นท์

Nicki Minaj

และที่ทำให้เธอโด่งดังข้ามวันข้ามคืนก็เมื่อตอนปล่อยซิงเกิ้ล ‘Starships’ ซึ่งเพลงนี้ติด Top 10 ของ US Billboard Hot 100 ได้ยาวนานถึง 21 สัปดาห์ และด้วยความสามารถในการแต่งเพลงที่นำไปสู่ ​​Mixtapes หรือการนำบีทของเพลงอื่นมาเรียบเรียงใหม่ แต่งเนื้อหาใหม่ และร้องใหม่ ซึ่งอัลบั้มที่ประสบความสำเร็จของเธอคือ Pink Friday และ Pink Friday Roman Reloaded โดยสไตล์การแต่งตัวที่แซบซี้ดของเธอได้ถ่ายทอดผ่านบทเพลงในแต่ละเพลงได้อย่างมีเอกลักษณ์ในแนวล้ำเหมือนหลุดมาจากโลกอนาคต อย่างเพลงใหม่ล่าสุด Plain Jane เธอมากับกับชุดชั้นในสีชมพู อวดหุ่นแซ่บ ๆ ซึ่งเป็นแฟชั่นเซ็ตที่ออกแบบได้เข้ากับสไตล์ของเธอเป็นที่สุด

Kendrick Lamar

5.เคนดริก ลามาร์ (Kendrick Lamar)

แร็ปเปอร์และนักแต่งเพลงคลื่นลูกใหม่วัย 31 ปี ที่มีอิทธิพลคนหนึ่ง โดยเคนดริกได้ขับเคลื่อนกิจกรรมต่างๆ ของโลกผ่านบทเพลงที่เขากลั่นออกมาจากจินตนาการและแนวคิดการใช้ชีวิตและมีเพอร์ฟอร์แมนซ์โชว์ที่น่าติดตาม เริ่มจากเพลง ‘Alright’ ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในเพลงชาติอเมริกันจนได้ฉายาว่า แร็ปเปอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในขณะนี้’

นอกจากเพลงของเขาจะเป็นที่นิยมของสังคมออนไลน์แล้ว สายแฟชั่นเขาคือนักสะสมรองเท้าสนีกเกอร์ตัวยง ถ้าให้นับตอนนี้มีกว่า 300 คู่ ส่วนสไตล์การแต่งตัวเขาเป็นแร็ปเปอร์ที่ไม่แต่งตัวฉูดฉาด เขาชอบสีเทา ขาว ดำ ซึ่งเป็นคู่สีที่ดูดีและลึกซึ้งเหมาะสมกับเขามากที่สุด ด้วยสไตล์ที่เรียบง่ายแต่ยูนีคผสมผสานกลิ่นอายยุค 90’s หน่อยๆ และไม่มีแฟชั่นตายตัวสามารถมิกซ์แอนด์แมทช์ได้ทุกสถานการณ์ ยุคนี้เขาจึงเป็นไอคอลของเหล่า Swag Boy ทั่วโลก

Kendrick Lamar

สำหรับในชีวิตประจำวันเขามักคว้าเสื้อยืดโอเวอร์ไซส์เนื้อบางเบาจับคู่กับกางเกงยีนส์ไซส์พอดีตัว สวมรองเท้าสนีกเกอร์คู่โปรด และรวบตึงจัดแต่งทรงผมแบบเรียบง่าย

ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใดบนโลกใบนี้ บทเพลงฮิปฮอปและชาวแร็ปเปอร์ได้แทรกซึมไปอยู่ในใจและไลฟ์สไตล์ของพวกคุณเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะชาวแร็ปเปอร์เชื่อเสมอว่า

“…พวกเค้าสามารถขับเคลื่อนโลกใบนี้ได้ด้วยเนื้อหาเพลงและแฟชั่นนั่นเอง”


ข้อมูลประกอบ: CPS

เรื่องโดย: Nomad609

keyboard_arrow_up