รู้จัก รองเท้า Loafers 4 สไตล์ที่ผู้ชายควรมีไว้สักคู่

รู้จักรองเท้า Loafer 4 สไตล์ที่ผู้ชายควรมีไว้สักคู่

ไม่ได้อยากแต่งตัวแก่กับรองเท้าหนังแบบโบราณ แค่อยากได้รองเท้าที่สามารถออกงานหรือดูเป็นทางการมากกว่ารองเท้าผ้าใบบ้าง เราขอแนะนำ รองเท้า Loafer ที่มีให้เลือกหลากหลายแบบ ที่สำคัญบางสไตล์ก็สามารถหยิบมาใส่กับลุคแคตชวลหรือวันที่ต้องการใส่กางเกงขาสั้นได้ด้วยเช่นกัน

Tassel Loafer

รองเท้า Loafer แบบแต่งพู่ ผลิตขึ้นตั้งแต่ยุค 1940s ทรงนี้เมื่อใส่แล้วจะได้สไตล์คลาสสิกกับกิมมิกเล็กๆ ของพู่หน้ารองเท้า มากกว่าทรงคลาสิกแบบ penny loafer ส่วนใหญ่แล้วนิยมใส่ใปงานแต่ง หรือใส่สูทแบบไม่เป็นทางการนัก อาทิใส่แต่สูทกับยีนส์หรือกางเกงชิโน่ เพราะพู่ที่ด้านหน้ารองเท้าจะเป็นตัวชูโรงการแต่งตัว ถ้าคุณจัดเต็มลุคด้านบนแล้ว ด้านล่างก็ไม่ควรจะใส่ Tassel Loafers อีก วิธีการแมตช์ ลองเลือกรองเท้าโลฟเฟอร์สีดำกับกางเกงขายาวแบบสลิมฟิตสีเทา หรือเชิ้ตขาวตัวเดียวไม่ต้องใส่สูท ก็พร้อมสำหรับงานแต่ง

Penny Loafer

Loafer ทรงนี้อาจจะเป็นทรงที่ดูเรียบง่าย แต่มีความซับซ้อนอยู่ในที ถ้าคุณต้องการใส่ไปทำงาน ให้เลือกทรงนี้ครับ และแน่นอนว่า ต้องการออกอีเว้นท์ทางการสักนิด เพนนีก็ใช้งานได้เช่นกัน นอกจากนี้ โลฟเฟอร์เพนนียังถือเป็นไอเทมจบลุคให้ดูสมบูรณ์ขึ้น ในวันที่คุณครีเอตการแต่งตัวไม่ออก แค่ใส่เชิ้ตเรียบๆ กางเกงยีนส์และเพนนีโลฟเฟอร์ จากลุคธรรมดาแปลงเป็นความหรูหราทันที

แน่นอนว่าถ้าจะถามว่าใส่กับสูทได้มั้ย คำตอบคือมันคือ The Best เลยครับ ลองดูที่รองเท้าจะมีการเดินเส้นดีเทลโดยรอบทำให้เสริมความคมให้กับรายละเอียดของคัตติ้งสูทเนี้ยบๆ สักตัว จะใส่รองเท้าสีดำหรือสีน้ำตาลก็ได้ แล้วแมตช์กับสูทสี Navy เท่ๆ กลายเป็นผู้ชายทรงเสน่ห์ในทันที

Loafers

 

Suede Loafer

รองเท้า Loafer หนังกลับ ใส่เมื่อไหร่ก็หล่อ แต่ต้องคิดถึงโอกาสที่จะใส่สักนิดว่าเหมาะกับการสวมออกจากบ้านหรือไม่ รวมถึงหน้าฝนเนี่ยหลีกเลี่ยงเถอะ…เราขอ ที่สำคัญหลังจากใส่ทุกครั้งต้องได้รับการดูแลป็นพิเศษ เพราะเมื่อหนังมีตำหนิเมื่อไหร่ ก็ยากที่จะคืนสภาพเดิมได้เหมือนกับหนังประเภทอื่นๆ หรือถ้าอยากใส่จริงๆ อาจจะหาสเปรย์เคลือบรองเท้ากันน้ำมาฉีดก่อนสวมออกจากบ้านก็ได้ครับ

ถ้าจะบอกว่ามันเหมาะกับสูทอีกแล้ว ก็คงจะไม่แปลก แต่ต้องเลือกเนื้อผ้าสักหน่อย ประเภทลินินหรือผ้าฝ้ายสบายๆ นอกจากนี้ยังสามารถใส่กับกางเกงชิโน่ขาสั้นหรือกางเกงขายาวสีขาว ในวันสบายๆ วันที่ต้องการออกเดตหรือไปดินเนอร์กับสาวๆ ก็ได้เช่นกัน

Snaffle Trim Loafer

เป็นรองเท้าที่ผสมผสานระหว่างทรงโบ๊ตชูส์กับ Tassel Loafers รองเท้าโลฟเฟอร์ที่มีความชิคอยู่ตรงห่วงเหล็กด้านหน้าเพิ่มดีเทลและความเรียบหรูได้เป็นอย่างดี รูปทรงคลาสสิกที่คล้ายๆ จะมีห่วงแบบ Logo Gucci นั่นคืออัตลักษณ์ที่ระบุตัวตนความเป็นคุณมากขึ้น ด้วยลูกเล่นที่ทำให้รองเท้าดูสนุกมากขึ้น คุณจึงเลือกแมตช์กับเสื้อผ้าไปปาร์ตี้ หรือโทนสีสันได้

วิธีการเลือกซื้อโลฟเฟอร์

ควรเลือกไซส์ให้ “พอดี” ที่สุด เพราะปัญหาเรื่องส้นรองเท้าหลุดเพราะหลวมไปเพียงนิดเดียว หรือหน้าเท้าที่บีบแน่นเกินไป ถือเป็นเรื่องใหญ่ การเลือกรองเท้าโลฟเฟอร์ ต่างจากรองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าแตะที่ใส่เป็นประจำ เพราะไซส์ของรองเท้าหนังโดยทั่วไปจะใหญ่กว่ารองเท้าเหล่านั้น แต่ขณะลองให้เช็คบริเวณหัวรองเท้าว่าไม่เหลือช่องว่างหรือชนกับนิ้วเท้ามากจนเกินไปก็จะทำให้ได้โลฟเฟอร์ที่ดีมาครอบครองแบบง่ายๆ

keyboard_arrow_up