น่ารักซะ! จนอยากซื้อ 5 คอลเล็กชั่นรวมพลังแฟชั่นกับโลก Cartoon

วัยเด็กแสนซน กับการนั่งหน้าจอรอดูทีวีช่อง 9 Cartoon ถึงแม้เวลาจะล่วงเลยมาหลาย 10 ปี แต่เห็นตัวการ์ตูนเหล่านี้ปรากฎขึ้นมาบนจอหรือที่ไหนเมื่อไร เหมือนเป็นการกระตุ้นความสดใสในตัวได้ทุกที และคงจะมีหลายคนที่คลั่งไคล้กับตัวการ์ตูนเหล่านี้ จนเลือกเก็บเป็นของสะสม เพราะความน่ารักและตำนานความสนุก ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี ก็ยังมีหลายแบรนด์แฟชั่นนำออกมาสร้างสรรค์คอลเล็กชั่นร่วมกับตัวการ์ตูนเหล่านี้อยู่เสมอ ตามไปดูกัน

a-bathing-ape-x-dragon-ball1

A Bathing Ape x Dragon Ball Z

เมื่อโกคูวัยเด็กขี่เมฆสีทองมารับเจ้าลิง Baby Milo ไปร่วมเฮฮา A Bathing Ape สตรีทแบรนด์ชื่อดังของญี่ปุ่น ได้เปิดตัวเสื้อยืดคอลเล็กชั่นล่าสุดของพวกเขาที่ได้ร่วมงาน กับการ์ตูนยอดฮิตอย่าง Dragon Ball Z รังสรรค์เสื้อยืดลายกราฟิกทั้งหมด 2 ลวดลายด้วยกัน จัดทำออกมาบนเสื้อโทนสีขาวและสีดำ ซึ่งเสื้อลายแรกจะเป็นลายภาพการ์ตูนของตัวเอกของเรื่องอย่างโกคูที่กำลังทำท่าปล่อยพลังคลื่นเต่า หมัดเด็ดสุดฮิตในการกำจัดคู่ต่อสู้ และกลายเป็นตำนานการปล่อยพลังที่หลายคนติดอกติดใจ ส่วนลายที่ 2 จะเป็นลวดลายคาแรกเตอร์ Baby Milo แต่งชุดโกคูอยู่บนเมฆสีทองและมีโลโก้ของ Dragon Ball Z ประทับอยู่กลางหน้าอก ให้ชาวสตรีทไปใส่เล่นในลุคเท่ๆ วันหยุด

HERSCHEL SUPPLY x DISNEY

มิกกี้เม้าท์ยังออนทัวร์ไปร่วมแจมกับหลายแบรนด์ไม่เลิก คราวนี้ส่งต่อความน่ารักมาบนกระเป๋า HERSCHEL SUPPLY นำตัวการ์ตูนดิสนีย์ขวัญใจทุกคนอย่าง Mickey Mouse สัญลักษณ์แห่งความน่ารักประจำดิสนีย์มาพัฒนาเป็นผ้าพิมพ์ลายพิเศษบนลวดลายกระเป๋าของ HERSCHEL SUPPLY  โดยครั้งนี้เขาได้ออกแบบมาด้วยกันทั้งหมด 2 เวอร์ชั่น ทั้งในรูปแบบสัญชาติอเมริกาและญี่ปุ่น ซึ่งทั้ง 2 รุ่นนี้ได้จับเอาเอกลักษณ์ของทั้งสองประเทศนำมาเล่นได้อย่างลงตัว มาด้วยกันแบบยกเซททั้ง Settlement , Pouch และ Roy ทั้งพื้นกระเป๋าลายสีขาวและสีน้ำเงิน

kaws1

Uniqlo UT X KAWS

คอลเล็กชั่นเสื้อยืด UT ภายใต้แบรนด์ Uniqlo ที่มักจะปล่อยหมัดเด็ดซีรี่ย์พิเศษใหม่ๆ มาให้นักสะสมกรี๊ดกร๊าดกันได้ตลอด และล่าสุดส่งทีเซอร์มาเซอร์ไพรส์แฟนๆ ภาพงานศิลปะลายเส้นของ KAWS ศิลปิน Street Art ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวกับเจ้าตัวการ์ตูนที่เป็นคาแรคเตอร์ประจำของเขาที่มีแค่หัวเป็นกะโหลกและมีตาเป็นกากบาท รวมไปถึงความกวนขั้นขีดสุด ที่แฝงอยู่ในงานศิลปะ ซึ่งก่อนหน้านี้ KAWS เคยร่วม Collab กับแบรนด์สตรีทมากมาย ไม่ว่าจะเป็น BAPE, Neighborhood, DC , Comme des garcons, Undercover หรือแม้แต่ Fragment และในปี 2016 นี้ถือเป็นการกลับมาอีกครั้งของ KAWS ที่จะทำเสื้อร่วมกับ Uniqlo UT Collection ตอนนี้มี Nigo ผู้ก่อตั้งแบรนด์ BAPE เป็น Creative Director อยู่ ซึ่งทั้งสองคนเคยร่วมงานด้วยกันมาแล้ว คิดว่าเสื้อผ้าคอลเล็กชั่นพิเศษนี้คงจะไม่ทำให้ใครผิดหวังอย่างแน่นอน และล่าสุด  Nigo ได้ลงใน Instagram ส่วนตัวเกี่ยวกับ Uniqlo UT X KAWS ว่าจะวางจำหน่ายช่วงปลายเดือนเมษายนนี้

moschin1

508477810-1

Moschino x Powerpuff Girls

นับตั้งแต่ Jeremy Scott ขึ้นมารับตำแหน่งหัวเรือใหญ่ของ Moschino ไม่มีครั้งไหนที่คอลเล็กชั่นของเขาจะไม่ได้รับการพูดถึง ด้วยไอเดียการหยิบสิ่งรอบตัว สรรค์สร้างเป็นคอลเล็กชั่นสุดเก๋ ทั้งการแมตช์สีสันผนวกกับเรื่องราวที่ถูกเรียงร้อยลงบนอาภรณ์ของเหล่านางแบบ กลายเป็นความอัศจรรย์จนแทบอยากจะไปซื้อมาใส่ในทันใด และนี่คืออีกครั้งที่เจ้าพ่อแฟชั่นหยิบเอาภาพการก่อสร้างและคาร์ แคร์ มาใส่ในคอลเลกชั่นล่าสุด Spring 2016 กิมมิกอยู่ตรงที่เมื่อถึงเซ็ตชุดว่ายน้ำ เหล่านางแบบออกมาในลุควันพีซ กับลวดลายการ์ตูน  3 สาวพาวเวอร์พัฟเกิร์ล มารวมพลังต่อต้านเหล่าร้ายบนชุดว่ายน้ำของคอลเล็กชั่นนี้ในสไตล์เรโทร โทนสีจัดจ้านน่ารัก นอกจากนี้ยังพาเหล่าพาวเวอร์พัฟเกิร์ลออกมาโลดแล่นบนกระเป๋าสะพายข้างขนาดกระทัดรัด ที่จะทำให้ซัมเมอร์นี้สนุกและร้อนแรงกว่าที่เคย

colette-snoopy-rolex-datejust-bamford-watch-department-1

Bamford Watch Department Made a “Snoopy” Rolex Datejust for Colette

Bamford Watch Department ได้แรงบันดาลใจจากไอคอนนิกการ์ตูน Peanuts และ Snoopy ความแก่นซ่าทะเล้นของหมาน้อยสีขาวปุย กลายมาเป็นการสร้างคอลเล็กชั่นร่วมกันกับ The Rodnik ดีไซน์รูปแบบนาฬิกา Datejust “Snoopy” Limited Edition โดยจะนำโมเดล Rolex Datejust หน้าจอขนาด 41 mm มาใช้  ความหรูหรา และเจ้า Snoopy เข้ากันได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ เรียกว่าสะท้อนความร่วมสมัยและความคลาสสิคไปในตัวได้อย่างแนบเนียน วัสดุไททาเนียมที่ใช้เป็น Military Grade ที่มีความแข็งแรงทนทาน เจ้า Snoopy ถูกวางไว้ตรงกลางหน้าปัดพร้อมกับ ฟีเจอร์พิเศษที่ใช้มือของเจ้า Snoopy แทนเข็มบอกเวลาและนาที คอลเล็กชั่นนี้มีวางจำหน่ายแบบเอ็กคลูซีฟเฉพาะที่ colette เท่านั้น

 

keyboard_arrow_up