ทริปใกล้ๆ แต่ไปได้ไกลกว่าเดิมกับเชฟโรเลต The All – New Captiva

ทริปใกล้ๆ แต่ไปได้ไกลกว่าเดิมกับเชฟโรเลต The All – New Captiva

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเมื่อยุคสมัยเปลี่ยน เทรนด์ของรถคอมแพค คาร์แบบเดิมๆ อาจจะไม่ใช่เป้าหมายของคนสมัยนี้ แต่จะให้คุ้มค่าโดนใจ ใช้ยาวๆ ได้ถึงอนาคต รถยนต์อเนกประสงค์แบบ SUV จึงเป็นคำตอบของคนในยุค 2019 แต่หลายครั้งรถคันใหญ่ที่เหมาะสำหรับครอบครัว หรือเดินทาง มันจะมาพร้อมสมรรถนะที่แข็งแกร่งเพียงอย่างเดียว ขาดในส่วนของดีไซน์และฟังก์ชั่นการใช้งานที่คุ้มค่า แต่หลังจากที่เราได้ทดลองขับ The All – New Captiva จาก Chevrolet ในแบบ Trip ไป – กลับ หัวหิน สัมผัสได้ถึงการเปลี่ยนไปของการออกแบบรถยุคใหม่ด้วยแนวคิดแบบ 3S

All-New Chevrolet Captiva Premier_ext. pano sunroof

All-New Chevrolet Captiva Premier

S- Stylish Design

ดีไซน์โฉบเฉี่ยวทั้งภายนอกและภายใน ทุกเส้นสายสะท้อนไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่

เราไม่ขอยกทุกดีไซน์มาพูดในนี้ เพราะทุกคนน่าจะหาอ่านได้จากแคตาล็อคของ Captiva ใหม่ แต่สิ่งที่ชอบหลักๆ เลย คือ

  • หลังคาพาโนรามิก Panoramic Sunroof ระบบอิเล็กทรอนิกส์แบบ One Touch มันน่าตื่นเต้นกว่าการแค่มี Sunroof ตรงที่ขยายความกว้างของบานกระจกใหญ่ให้มากกว่ารถทุกคันที่เคยมีมา เมื่อเปิดรับแสงช่วยเพิ่มให้ห้องโดยสารดูกว้างขึ้น
  • ระบบไฟนำทาง Walk Me Home ทุกครั้งที่คุณดับเครื่องยนต์ปิดระบบทุกอย่าง ไฟฟ้ารอบๆ ตัวจะมืดลงทันที แต่ไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัย เพราะ Captiva ใหม่ จะช่วยส่องไฟนำทางหลังดับเครื่องยนต์ จนคุณเข้าบ้านอย่างปลอดภัย
  • สิ่งที่ 2 ที่เซอร์ไพรส์คือ ที่นั่งคนขับปรับไฟฟ้าแบบ 6 ทิศทาง และเบาะดีไซน์สปอร์ตพรีเมียม ดูสมูธกว่าการออกแบบรถคันใหญ่แบบเดิมๆ

All-New Chevrolet Captiva Premier_int. second row seats

S – Spaciousness

ฟังก์ชั่นความพิเศษที่ให้มากกว่าเพิ่มรอยยิ้มกว้างมากกว่าเดิมขณะที่คุณใช้งาน

  • ช่องเสียบ USB 4 จุดสำหรับ 3 แถวหน้าหลัง ไม่ต้องแย่งช่องกัน หรือฝากเพื่อนคนนั่งหน้าเสียบชาร์จเพราะสายไม่ถึง
  • พื้นที่นั่งแถวสอง ออกแบบใหม่ ขยายฐานล้อให้กว้างขึ้น จึงเพิ่มพื้นที่ช่วงขาได้มากกว่าเดิม จุดนี้คนขายาว ตัวสูงน่าจะเข้าใจเป็นอย่างดี และวันนี้เราก็เข้าใจทันทีว่า ทำไมใครๆ ถึงอยากนั่งเบาะนั่งแถวสองกันมากนัก เพราะความสบายของการวางขา เหมาะกับการเดินทางไกล ไม่ทำให้ปวดเมื่อขาจากความอึดอัด
  • พื้นที่นั่งแถวสามม่ช่องแอร์แยกให้ส่วนตัว ไม่ต้องกลัวเลยว่าความเย็นจะไปไม่ทั่วถึงห้องโดยสาร

 หน้าจอระบบสัมผัสขนาด 10.4 นิ้ว

กล้องมองภาพ 360 องศา

S – Smart Technology

เปิดประตูเข้าไปตื่นตาตื่นใจในทันทีกับ หน้าจอระบบสัมผัสขนาด 10.4 นิ้ว พร้อมระบบการสื่อสาร และความบันเทิง Chevrolet Link แสดงหน้าจอมือถือบนจออินโฟเทนเมนท์

  • ระบบเครื่องเสียง Infinity by Harman คุณภาพเยี่ยม แบบพรีเมียมรอบทิศทาง พร้อมลำโพง 9 ตัวรวมซับวูปเฟอร์ (เฉพาะรุ่น Premier)
  • กล้องมองภาพหลังพร้อมเส้นกะระยะช่วยเพิ่มความมั่นใจและความปลอดภัยในการขับขี่ในที่แคบ
  • กล้องมองภาพรอบทิศทาง 360 degree Camera 4 ตำแหน่งรอบคัน (เฉพาะ รุ่น Premier เท่านั้น)
  • เซ็นเซอร์หน้า (เฉพาะ รุ่น Premier) และเซ็นเซอร์หลังช่วยในการนำรถเข้าจอด (Front & Rear Park Assist)

The All - New Captiva

The All - New Captiva 2

 

พูดฟังก์ชั่นข้อดีกันมามาก ขอกลับมาที่ Route Trip ของเราซะหน่อย

โดยเราเริ่มต้นกิจกรรมการทดสอบขับขี่บนเส้นทางที่สวยงามจากกรุงเทพฯ มุ่งสู่อำเภอหัวหิน และแวะทำกิจกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม คือ การเพาะเมล็ดต้นโพธิ์ที่ศูนย์ศึกษาเรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลนสิรินาถราชินี และกิจกรรมสร้างสรรค์งานศิลปะบนผืนผ้าใบสุดเอกซ์คลูซีฟ กับ คุณ กวาง สิรินาฏ สายประสาท อดีตนักเทคนิคการแพทย์สาว เจ้าของเพจ Siri.drawing ที่ตัดสินใจเลือกเส้นทางใหม่ให้กับตัวเองด้วยการผันตัวมาเป็นนักเขียนและนักวาดภาพประกอบ

คุณ กวาง สิรินาฏ สายประสาท อดีตนักเทคนิคการแพทย์สาว เจ้าของเพจ Siri.drawing ที่ตัดสินใจเลือกเส้นทางใหม่ให้กับตัวเองด้วยการผันตัวมาเป็นนักเขียนและนักวาดภาพประกอบ

คุณ กวาง สิรินาฏ สายประสาท อดีตนักเทคนิคการแพทย์สาว เจ้าของเพจ Siri.drawing ที่ตัดสินใจเลือกเส้นทางใหม่ให้กับตัวเองด้วยการผันตัวมาเป็นนักเขียนและนักวาดภาพประกอบ

โดยตลอดเส้นทางทดสอบขับเปิดโอกาสให้เราได้ทดลองใช้งานฟีเจอร์ที่เป็นจุดเด่นของเชฟโรเลต แคปติวา ใหม่ อาทิ จอแสดงผลระบบสัมผัสขนาด 10.4 นิ้ว พร้อม Chevrolet Link ระบบเชื่อมต่อการสื่อสาร และความบันเทิง แสดงหน้าจอมือถือบนจออินโฟเทนเมนท์ รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ระบบเครื่องเสียง Infinity by Harman ช่องชาร์จ USB กล้องมองภาพรอบทิศทาง 360 องศา พาโนรามิกซันรูฟ ตลอดจนห้องโดยสารที่มีความกว้างขวาง      โอ่โถงและอเนกประสงค์ที่สุดรุ่นหนึ่งในตลาด

All New Captiva Day 1

เชฟโรเลต แคปติวา ใหม่ เผยโฉมครั้งแรกที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์เมื่อต้นปีที่ผ่านมา พร้อมกับคว้ารางวัล “Most Exciting New Product Award 2019” อันทรงเกียรติด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นและเทคโนโลยีล้ำสมัยมากมาย

ทริปใกล้ๆ แต่ไปได้ไกลกว่าเดิมกับเชฟโรเลต The All - New Captiva

  • เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร ที่ล้ำสมัย มีพละกำลังสูงสุด 143 แรงม้า (105 กิโลวัตต์) และแรงบิด 250 นิวตันเมตร แคปติวา ใหม่ จึงเป็นหนึ่งในรถอเนกประสงค์ในกลุ่มเอสยูวี ซี เครื่องยนต์เบนซินที่มีแรงบิดสูงที่สุด
  • เครื่องยนต์ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติแปรผันแบบต่อเนื่อง CVT ที่ทำงานอย่างนุ่มนวล ถือเป็นรถยนต์เชฟโรเลตรุ่นแรกในประเทศไทยที่ใช้เกียร์ CVT
  • รถอเนกประสงค์รุ่นนี้มีพื้นที่ช่วงขาและพื้นที่เหนือศีรษะของเบาะที่นั่งแถวสองมากที่สุด
  • เมื่อเทียบกับรถกลุ่มเดียวกัน โดยรุ่น 7 ที่นั่ง มาพร้อมเบาะแถวที่สามที่กว้างขวางและสะดวกสบายสำหรับผู้โดยสารผู้ใหญ่ที่ต้องนั่งในขณะเดินทางไกล
  • เชฟโรเลต แคปติวา รุ่นใหม่ แสดงให้เห็นถึงทิศทางการออกแบบใหม่ของรถรุ่นนี้ที่สะท้อนสไตล์รถอเนกประสงค์ระดับโลกของเชฟโรเลต ใช้เทคโนโลยีการออกแบบล่าสุด และได้รับแรงบันดาลใจมาจากเครื่องบินรบล่องหน เอฟ-35 (F-35 stealth) ของกองทัพอากาศสหรัฐอเมริกา
  • รถอเนกประสงค์รุ่นนี้มีพื้นที่จัดเก็บสัมภาระสูงสุด 587 ลิตรหรือเท่ากับกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ 5 ใบ

แคปติวา ใหม่ คือ หนึ่งในรถอเนกประสงค์ที่มีความกว้างขวางที่สุดและคุ้มค่าที่สุดในตลาด ผสมผสานสไตล์ที่โฉบเฉี่ยวและเทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อดึงดูดกลุ่มคนรักรถอเนกประสงค์ทั้งในกลุ่มที่มองหารถอเนกประสงค์แบบคอมแพคและขนาดใหญ่ พร้อมออกจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม 2562 นี้

ราคาจำหน่ายรถอเนกประสงค์เชฟโรเลต แคปติวา ใหม่

  • LS – ราคา 999,000 บาท
  • LT – ราคา 1,099,000 บาท
  • Premier – ราคา 1,199,000 บาท
keyboard_arrow_up