MINI Wanderluster 2

MINI Wanderluster พาท่องไปตามใจปรารถนา กับเหตุผลดีๆ ที่เราควรขับ MINI ไปเที่ยวทั่วไทย

MINI Wanderluster 2
MINI Wanderluster 2

IMINI Wanderluster พาท่องไปตามใจปรารถนา กับเหตุผลดีๆ ที่เราควรขับ MINI ไปเที่ยวทั่วไทย

การเดินทางไปต่างจังหวัดไกลๆ หรือทริปยาวที่คุณต้องใช้เวลาในการเดินทางหลายวัน การไปด้วยรถใหญ่ ออฟโรดพร้อมลุย อาจจะเป็นสิ่งที่คุณวาดฝันไว้ แต่ใครจะรู้ว่าการเดินทางด้วย MINI COOPER คันกะทัดรัดมันเจ๋ง และมีสีสันยิ่งกว่านั้น

บอดี้พอดีตัวมาพร้อมเครื่องยนต์สมรรถนะสูง ทำให้แรงต้านลมต่ำ เหมาะกับการขับขี่ เปลี่ยนเลนได้ง่ายในทางตรง ผนวกกับช่วงล่างยึดเกาะถนน จะเข้าโค้งไหนก็ไม่มีเท ทำให้คุณมั่นใจในทุกๆ การขับขี่ เมื่อนั่งหลังพวงมาลัย

MINI Wanderluster 3

ข้อดีที่อยากให้ขับมินิ คูเปอร์ไปออกทริปทั่วไทยดูสักครั้ง

ออกตัวก่อนว่า นี่นับเป็นครั้งแรกที่เราใช้รถบอดี้เล็กๆ ขับไปยังต่างจังหวัด ถึงแม้จะไม่ใช่เส้นทางที่ไกล และใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็ถึง แต่สิ่งหนึ่งที่น่ากลัวสำหรับการขับลงเส้นเพชรเกษมคือถนนที่ค่อนข้างขรุขระ มีการทำถนนเบี่ยงทางบ่อย ฉะนั้นต้องอาศัยความชำนาญเล็กน้อยในการหลบหลีกสิ่งกีดขวางต่างๆ และนั่นทำให้เราค้นพบความสนุกจุดต่างๆของการขับมินิ

Mini Couper

  • เริ่มกันที่จุดแรกด้วยการเปลี่ยนเลนที่คล่องตัว

หากเจอก่อสร้างถนนด้านหน้ากระทันหัน หากมองซ้าย ขวา ดีแล้วไม่มีรถหลังตามมา มินิก็พาคุณเปลี่ยนเลนได้ทันใจ พร้อมอัตราการเร่งความเร็วสูงได้ทันทีตั้งแต่เหยียบ 0 และช่วงล่างที่แข็งแกร่งจึงสร้างความรู้สึกกระเทือนน้อยแม้เจอสภาพผิวถนนไม่เรียบกับช่วงล่างแบบ Adaptive Suspension และไม่ได้มีความแข็งกระด้างราวกับรถแข่งอย่างรุ่นก่อนๆ มินิพัฒนาให้บาลานซ์ โดยเพิ่มความนุ่มเข้ามาเล็กน้อย ไม่ทำเลยเสน่ห์กลิ่นอายคลาสสิก

  • จุดที่สองที่แอบเป็นปัญหาเล็กน้อยกับคนที่มีความสูงมาก

คงต้องปรับเบาะเอนไปข้างหลังมากหน่อย แต่นั่นก็ไม่ใช่อุปสรรคความสนุก สิ่งหนึ่งที่เรารู้สึกได้ ตั้งแต่ทำหน้าที่เป็นคนนั่งและคนขับ เราจะรู้สึกใกล้ชิด อบอุ่น หรือรับรู้ความสุขจากคนรอบข้างได้ง่าย ด้วยเบาะโอบกระชับให้ผู้นั่งและผู้ขับอยู่ใกล้ชิดกันอย่างไม่อึดอัด

MINI Wanderluster 4

  • ระยะมองทำให้เห็นได้รอบ ระบบตัดการทำงานเครื่องยนต์อัตโนมัติ Start / Stop

กระจกกว้างรอบด้าน วิสัยทัศน์ดี ขาดแค่มุมสูงที่มองได้ไม่ไกลนักเมื่อเทียบกับรถยกสูง ก็มีจุดเด่นมาเสริมทัพให้สมรรถนะคันแกร่งแทน ในเรื่องของการขับระยะไกลหรือระยะใกล้แล้วเจอสภาพรถติด หากเราใช้โหมดประหยัดพลังงาน รถก็พร้อมที่จะตัดและต่อติดเครื่องให้อัตโนมัติเพื่อช่วยเซฟพลังงาน เพราะหลังจากเราทดสอบการขับด้วยหมวด Comfort มาจากกรุงเทพฯ จนกระทั่งถึงหัวหิน ขีดน้ำมันก็ลดลงไปเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ถ้าเทียบกับสูบและกำลังเครื่อง

  • ระบบปรับโหมดการขับขี่ MINI Driving Modes

ถ้าการขับด้วยโหมด Comfort มันอาจไม่เร้าใจ เวลาขับระยะทางไกล ดันปุ่มง่ายๆ ไปที่โหมดสปอร์ต การตัดรอบสูง เสียงเครื่องดุดัน ทำให้เจ้ามินิกลายเป็นพี่ใหญ่ที่พร้อมออกลุยในทันที

ทริป Mini Wanderluster

  • ความ Unique ตั้งแต่ก้าวแรกที่เปิดประตู

เสน่ห์ของมินิ สิ่งหนึ่งเลยที่ทำให้หลายๆ คนชื่นชอบ คือดีไซน์ที่ไม่เหมือนใคร ตั้งแต่ตัวบอดี้ โทนสี ไฟหน้า ไฟท้าย ฟังก์ชั่นการใช้งานข้างในสุดเท่ หรือแม้แต่กิมมิกเล็กๆ ในตอนกลางคืนทันที่ที่เปิดประตู คำว่ามินิจะฉายต้อนรับเราที่พื้นถนน เท่กว่ายนตรกรรมใดๆ

พูดข้อดีมาก็เยอะ ขอกลับเข้าทริปเราเล็กน้อย Route การเดินทางครั้งนี้ด้วยหัวหินถือเป็นเส้นทางที่มีประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมต่างๆ ที่น่าสนใจมากมาย เราจึงแวะถ่ายรูป ชมความงามของเมืองด้วยกัน 2 จุดได้แก่ วัดใหญ่สุวรรณาราม

วัดใหญ่สุวรรณาราม

ภาพวาดฝาผนังวัดใหญ่สุวรรณาราม

วัดใหญ่สุวรรณาราม เดิมชื่อว่า “วัดน้อยปักษ์ใต้” เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดวรวิหาร วัดได้รับการปฏิสังขรณ์ที่สำคัญในสมัยรัชกาลที่ 4 มีอาคารสำคัญได้แก่พระอุโบสถเป็นศิลปะอยุธยา มีภาพทวารบาล จิตรกรรมภาพเทพชุมนุมเรียงรายกัน 5 ชั้น จุดเด่นคือภาพยักษ์และอมนุษย์ทั้งหลายเป็นหน้าเนื้อ ไม่ใช่การวาดเหมือนสวมหัวโขนโดยทั่วไป

 พระรามราชนิเวศน์ (พระราชวังบ้านปืน)

 พระรามราชนิเวศน์ (พระราชวังบ้านปืน) 2

และจุดที่สองคือ พระรามราชนิเวศน์ (พระราชวังบ้านปืน) ชมความงามของพระราชวังที่สร้างขึ้นในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 โดยทรงมีพระราชประสงค์ให้สร้างพระราชวังสไตล์ยุโรป เพื่อใช้เป็นที่ประทับแรมในช่วงฤดูฝน ลักษณะเป็นอาคารสองชั้นขนาดใหญ่ มีห้องต่างๆ ให้เดินชมทั้งชั้นบนและชั้น แต่ละห้องตกแต่งอย่างเรียบง่าย แต่แฝงไว้ด้วยเรื่องราวและความงาม แม้กระทั่งราวบันไดที่สร้างแบบเวียนคู่ ซึ่งเป็นศิลปะสไตล์บาร็อค

Mini Wanderuster 5

จากการแวะทั้งสองจุด ทำให้เราเห็นว่า ความงามเรื่องดีไซน์ของยนตรกรรมยุคใหม่จาก MINI เมื่อมาจอดอยู่ในที่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์อย่างสองที่ ยิ่งยกระดับความภาคภูมิ และที่หัวหินนี้เองเป็นจุดนัดหมายของเรากับทีม MINI Wanderluster การรวมตัวกันของเหล่า MINIsters ลูกค้าแฟนพันธุ์แท้ของมินิ ที่จะตระเวนไปเยี่ยมชมและทำกิจกรรมเพื่อสังคมใน 60 สถานที่ที่น่าสนใจทั่วไทย กับยานยนต์สไตล์บริทิชสุดคลาสสิกที่จะร่วมขับเคลื่อนหัวใจนักเดินทางตลอดทริป กิจกรรม MINI Wanderluster ครอบคลุม 20 จังหวัดทั้งเมืองหลักและเมืองรอง ครบทุกภาคทั่วไทย รวมระยะทาง 3,160 กิโลเมตร ได้แก่ พิษณุโลก* ลำปาง* เชียงใหม่ อุตรดิตถ์* เพชรบุรี ขอนแก่น ร้อยเอ็ด* อุบลราชธานี* สุรินทร์* นครราชสีมา ปราจีนบุรี* ชลบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร* สุราษฏร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา ตรัง พังงา และปิดท้ายที่ภูเก็ต

นอกจากการขับขี่ไปตามจังหวัดต่างๆ ทีม MINIsters ยังได้ร่วมกันทำกิจกรรมต่างๆ อาทิ มอบเสื้อผ้าและรองเท้าให้กับน้องๆ สร้างห้องสมุดเด็ก และร่วมเป็นอาสาสมัครช่วยกันเก็บขยะริมชายหาดบางเสร่ จ.ชลบุรี

สำหรับรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์และแฟนเพจมินิ ประเทศไทยที่ https://www.facebook.com/MINI.Thailand/

และนี่ถือเป็นอีกหนึ่งทริปขับสนุก ที่อยากให้คุณได้ลองไปทดสอบสมรรถนะของรถมินิจริงๆ ดูสักครั้ง แล้วคุณจะเปลี่ยนใจมารักเจ้าตัวจิ๋วที่พร้อมพาคุณท่องไปทุกที่ตามใจปรารถนา

 

 

keyboard_arrow_up