ขับ GLC เที่ยวตลาดโอ๊ะป่อย ราชบุรี

ขับสบายไป – กลับ One Day Trip with Mercedes-Benz GLC 250d ผจญภัยท่ามกลางบรรยากาศแสนร่มรื่นจังหวัดราชบุรี

ขับ GLC เที่ยวตลาดโอ๊ะป่อย ราชบุรี
ขับ GLC เที่ยวตลาดโอ๊ะป่อย ราชบุรี

ขับสบายไป – กลับ One Day Trip with Mercedes-Benz GLC 250d ผจญภัยท่ามกลางบรรยากาศแสนร่มรื่นจังหวัดราชบุรี

Workday เหนื่อยมาตลอดสัปดาห์ ถ้าคนรักหรือเพื่อนจะชวนไปออกทริปวันหยุดในแบบไปเช้าเย็นกลับอีก เราเชื่อว่าหลายคนคงปฏิเสธ…ใช่เราก็เป็นคนหนึ่งที่รู้สึกแบบนั้น แต่เมื่อ Mercedes-Benz GLC 250d มาชวนไปแกลมปิ้งกันที่ตลาดโอ๊ะป่อย จ.ราชบุรี สิ่งแรกที่นึกคือ เหนื่อยแน่ๆ กับแดดเมืองไทยที่ร้อนขนาดนี้ แต่ในใจก็มีความกระตือรือล้นที่อยากจะลองไปแกลมปิ้งที่ตลาดนี้ดูสักครั้ง เพราะบอกตามตรงว่าไปราชบุรีมาหลายครั้ง แต่ก็ไม่เคยได้ยินชื่อ “ตลาดริมธารโอ๊ะป่อย” มาก่อน

GLC250d

8 โมงตรงเราเริ่มสตาร์ทกันที่ย่านสาธร ย่าน CBD และเป็นถนนในเมืองที่คราคร่ำไปด้วยการจราจรค่อนข้างหนาแน่น ขับเคลื่อนไปกันแบบสบายๆ ด้วยรถยนต์ Mercedes-Benz GLC แม้ภายในจะดูโอ่โถงแต่วงเลี้ยวและการลัดเลาะของ Mercedes-Benz GLC 250d ทำได้ดีในช่วงเวลาที่ค่อนข้างติดแบบนี้ หลังจากหลุดออกจากเมืองได้ เรามุ่งหน้าต่อไปทางถนนกาญจนาภิเษก อัตราการเร่งความเร็วถือว่าทำได้ดีเยี่ยม พวงมาลัยน้ำหนักเบาที่ทำให้เรารู้สึกสบายค่อนข้างมาก อัตราการเร่งจังหวะสปีดไม่มีแรงถ่วงมากจนต้องตะบี้ตะบันเหยียบคันเร่ง

GLC250d

ซึ่ง Mercedes-Benz GLC มาพร้อมกับปรัชญาทางการออกแบบที่ต้องการสื่อถึงความสวยงามและเรียบง่าย สะท้อนผ่านเส้นสายลวดลายที่โค้งมน ซึ่งในปัจจุบัน ได้นำเสนอรถยนต์สปอร์ตเอสยูวีใน 2 ดีไซน์ ได้แก่ GLC 250 d 4MATIC OFF-ROAD  และ GLC 250 d 4MATIC AMG Dynamic

GLC250d

แกลมปิ้ง GLC250d

เราใช้เวลาเดินทางประมาณเกือบ 3 ชั่วโมงก็มาถึง “ตลาดริมธารโอ๊ะป่อย” ซึ่งที่นี่ได้ถูกจำนองให้เป็นสถานที่สำหรับแกลมปิ้ง “แกลมปิ้ง” ก็คือ Glamorous + Camping หรือการจัดแคมปิ้งในแบบหรูหรามีระดับเหมาะกับไลฟสไตล์คนขับ GLC ซึ่งตลาดแห่งนี้โดยปกติจะจัดแค่ในวันเสาร์และอาทิตย์ เป็นตลาดที่เกิดจากความร่วมมือร่วมใจของผู้ประกอบการ ชุมชน วัด โรงเรียน รวมถึงภาครัฐท้องถิ่น ซึ่งคำว่า โอ๊ะป่อย เป็นภาษากะเหรี่ยง หมายถึง “พักผ่อน” ใช้ชื่อนี้เพราะอยู่ติดลำธารมีน้ำไหลผ่านตลอดปี บวกกับบรรยากาศโดยรอบที่ปกคลุมด้วยต้นไม้ใหญ่ ให้ความร่มเย็น เมื่อทุกคนมาเที่ยวที่ตลาดแห่งนี้ จึงจะสัมผัสได้กับความสดชื่น เหมือนร่างกายได้ชาร์จแบต และสุขใจไปพร้อม ๆ กัน

แกลมปิ้ง GLC250d

แกลมปิ้ง GLC250d

GLC250d - 7

ส่วนวันนี้ตลาดแห่งนี้ได้เนรมิตให้กลายเป็นสถานที่แกลมปิ้งของชาว GLC นอกจากจะได้ทานอาหารแบบบาร์บีคิว ล้อมวงสนทนาไปพร้อมชมธรรมชาติ เรายังได้ฟังประสบการณ์ผู้เชี่ยวชาญด้านการเดินทางอย่าง “คุณเปิ้ล-ณัฐบูร ไตรณัฐี” นักธุรกิจและดีไซเนอร์หนุ่มไฟแรงผู้ชื่นชอบการผจญภัยเป็นชีวิตจิตใจ มาแชร์ประสบการณ์และทิปส์น่ารู้ต่างๆ ของการตั้งแคมป์ นอกจากนี้ยังได้สนุกสนานกับกิจกรรมการผจญภัย ฝึกยิงธนูกับ “ครูฟิล์ม – ขวัญชัย โพธิ์หิรัญ” ครูผู้ฝึกสอนมืออาชีพ ซึ่งบอกได้คำเดียวว่าเป้าคะแนนสูงสุดไม่ได้กินเราหรอก เพราะเข้าขอบบ้าง เข้า no point บ้างสนุกสนานกันไป

<<อ่านต่อหน้า 2>>

keyboard_arrow_up