TOP 6 LIST รถยนต์ที่ได้คะแนนสูงสุดใน THAILAND CAR OF THE YEAR 2018

TOP 6 LIST รถยนต์ที่ได้คะแนนสูงสุดใน THAILAND CAR OF THE YEAR 2018

ปีที่ผ่านมาสนามยนตรกรรมค่อนข้างดุเดือดในการแข่งขันทั้งเรื่องราคาและสมรรถนะ รวมไปถึงดีไซน์ที่แตกต่างจนทำให้หลายคนที่มีแผนจะออกรถใหม่ตัดสินใจยากขึ้นเป็นเท่าตัว แต่เพื่อเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจ เราจึงมีผลคะแนนจากทางสมาคม ผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) ซึ่งได้ให้คะแนนรถยนต์ที่เข้ารอบสุดท้ายหรือ FINALIST ทั้ง 6 รุ่น เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2561 ณ สนามมอเตอร์สปอร์ตพาร์ค สุวรรณภูมิ และได้รวบรวมคะแนน ผลปรากฎว่า “โตโยต้า ซี-เอชอาร์” (TOYOTA C-HR) ได้คะแนนรวม 382 คะแนน “มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 (MAZDA CX-5) 307 คะแนน “ซูซูกิ สวิฟท์” (SUZUKI SWIFT) 260 คะแนน “มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์” (MITSUBISHI XPANDER) 141 คะแนน “เอ็มจี แซดเอส” (MG ZS) 136 คะแนน และ “นิสสัน เทอร์ร่า” (NISSAN TERRA) 130 คะแนน เรียกได้ว่าเป็น 6 ตัวท็อปที่น่าซื้อไม่น้อย

โตโยต้า ซี-เอชอาร์” (Toyota C-HR) 382 คะแนน

หลายคนตั้งตารอมาทั้งปี นับตั้งแต่โตโยต้าประกาศจะออกยนตรกรรมโฉมใหม่ แต่ถ้าพูดถึงโตโยต้าในอดีตหลายคนคงมีความเห็นว่า โตโยต้า“เป็นรถที่ใช้ดี แต่อาจจะขับดีสู้เจ้าอื่นไม่ได้” แต่สำหรับ C-HR แล้ว คุณอาจจะไม่ตอบแบบนั้น เพราะ CH-R 2018 มาในรูปครอสโอเวอร์แบบยกสูง ดูมีเสน่ห์ไม่น้อยทีเดียว พร้อมด้วยดีไซน์แปลกใหม่ขับไปทางไหนก็เด่น สมกับคอนเซปต์ดีไซน์ CH-R ที่มาจากคำว่า Coupe High Rider มีกระจังหน้าที่ดูทะมัดทะแมง พร้อมด้วยไฟหน้าโปรเจคเตอร์ Full LED ทรงตาหุ่นยนต์ มี LED Daytime Running Guide (Light Guide) โดดเด่นที่ไฟท้ายแบบ Full LED รมดำ เพิ่มลุคสปอร์ตด้วยเสาอากาศแบบครีบฉลามและสปอยเลอร์ด้านท้าย ภายในตกแต่งด้วยโทนสีดำแนวสปอร์ตแซมด้วยสีน้ำตาลเข้ม ตัวคอนโซลหน้าเอียงเข้าหาคนขับทำให้การมองเห็นและการใช้งานปุ่มต่างๆสะดวกขึ้น พวงมาลัยระบบไฟฟ้า EPS แบบมัลติฟังก์ชั่น สามารถปรับระดับได้ มีหน้าจอหลักระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้วมาให้ การจัดวางอุปกรณ์ภายในคอนโซลทำได้ลงตัว ตัดเบรกมือออกแทนที่ด้วยเบรกไฟฟ้า ระบบแอร์สามารถกรองอากาศแบบ Nano (เฉพาะรุ่น HV Hi) เบาะหน้าปรับมือส่วนเบาะหลังปรับพับแบบ 60 : 40 เพิ่มพื้นที่ไนการเก็บสัมภาระได้มากขึ้น

“มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 (MAZDA CX-5) 307 คะแนน

เพิ่งจะมีเรื่องมีราวไปไม่นานสำหรับพี่ใหญ่ CX-5 ที่ทำคะแนนมาได้ดีตลอดทั้งเรื่องรูปลักษณ์และสมรรถนะ แต่ล่าสุดมีปัญหาเรื่องระบบจนเกิดเรื่องราวตามมาเล็กน้อย แต่มาสด้าก็สามารถฝ่าฟันอุปสรรคมาได้จนทำให้ยอดขายดีในปีที่ผ่านมา สำหรับการปรับโฉมใหม่ของมาสด้าครั้งนี้เพื่อให้ขับขี่สนุกมากขึ้น มั่นใจกับเทคโนโลยีช่วยขับและระบบความปลอดภัยครบครัน นับเป็นอีกหนึ่งแบรนด์รถยนต์ที่รุกตลาด SUV ในไทยอย่างต่อเนื่องสำหรับมาสด้า หลังจากเปิดตัว ‘All New  MAZDA CX-5’ เจเนอเรชั่น 2 ในช่วงปลายปี 60 โดยยังคงใช้แนวทางการพัฒนาแบบ ‘KODO DESIGN’ Soul of Motion เช่นเดิม แต่เป็นเจเนอเรชั่นที่ใหม่กว่า โดยทีมพัฒนามีเป้าหมายคือมุ่งเน้นไปที่ ‘สุนทรียศาสตร์แบบญี่ปุ่น’ ซึ่งเริ่มต้นด้วยรูปแบบอันเรียบง่ายปราศจากชิ้นส่วนที่ไม่จำเป็นมากนัก เสมือนงานหัตถกรรมแบบญี่ปุ่น ภายใต้หลักการ ‘ความแข็งแกร่งอันประณีต’ ถ่ายทอดเป็น SUV ที่มีความสมบูรณ์แบบมากขึ้น

 

ซูซูกิ สวิฟท์” (SUZUKI SWIFT) 260 คะแนน

ไม่เคยทำให้ผิดหวังสำหรับ “ซูซูกิ สวิฟท์” ที่หลังจากออกเครื่อง 1.5 มารุ่นแรกก็กลับตัวทันพร้อมไปต่อในเครื่อง 1.2 เรื่อยมาพร้อมการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง จากเดิมที่ใครๆ ก็มองเป็นรถมินิฉบับย่อส่วน แต่มาถึงปี 2018 สวิฟท์ก็ทำให้เห็นแล้วว่าตัวเองพร้อมจะขึ้นเป็นผู้นำด้านอีโค่คาร์ทรงพลัง เพราะตัวล่าสุดได้ยกปรับโฉมใหม่ทั้งคัน มาพร้อมกับเครื่องยนต์ใหม่ รหัส K12M ที่พร้อมเทคโนโลยี DUALJET ด้วยการใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร กำลัง 83 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 108 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาที เชื่อมต่อเข้ากับเกียร์อัตโนมัติ CVT 6 สปีด ให้อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมากกว่า 23.3 กม./ลิตร ในส่วนอัตราเร่งของ สวิฟท์เกียร์อัตโนมัติ รุ่นใหม่นี้ ทำได้ไม่ด้อยกว่ารุ่นก่อนเลย โดยเฉพาะความเร็วในช่วงต้น – กลาง หรือความเร็วที่ 40 กม./ชม.ขึ้นไป

การออกแบบกระจังหน้า ตกแต่งด้วยการใช้เส้นสีแดงที่ช่วยเพิ่มความโดดเด่น พร้อมกันนั้นยังมีไฟหน้า LED แบบโปรเจคเตอร์ กับ Daytime Running Light (DRL) เพิ่มความหล่อ และความมั่นใจในการขับขี่ด้วยล้ออะลูมิเนียมอัลลอย ขนาด 16 นิ้ว ยาง Bridgestone Ecopia EP300 185/55R16 มือจับเปิด-ปิดประตูหลังถูกซ่อนไว้ตรงกาบประตูบนเรียบเนียนไปกับตัวรถ อีกทั้งไฟหลัง LED ที่มีการออกแบบใหม่ รองรับ Apple CarPlay บนหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว พร้อมฟังก์ชันเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่านบลูทูธได้อีกด้วย

“เอ็มจี แซดเอส” (MG ZS) 136 คะแนน

รถ SUV ราคาดีที่น่าโดนแม้จะมาพร้อมเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรแบบไม่มีเทอร์โบและเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ แต่เมื่อแลกกับอุปกรณ์ตกแต่งและของเล่นที่ติดตั้งมาให้เพียบ ก็น่าจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับลูกค้าที่อยากได้รถแนว ๆ นี้กับเขาสักคัน ภายนอกได้รับการปรับเปลี่ยนแนวคิดในการออกแบบใหม่ กระจังหน้าพร้อมโลโก้ขนาดใหญ่โดดเด่นเป็นสง่า เส้นสายของรถนั้นไล่ไปอย่างแข็งแกร่งและมีชั้้นเชิง ล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ขนาด 17 นิ้ว ทำให้รถมีความบึกบึนแข็งแรง สิ่งที่ต้องชื่นชมมากเป็นพิเศษก็คือความใจปล้ำในการติดตั้งหลังคาพาโนรามิกขนาดใหญ่มาให้ในรถยนต์ราคาไม่ถึง 8 แสนบาท ที่นอกจากจะพาดยาวไปเกือบทั้งหมดของหลังคาแล้ว ยังเปิดได้อีกถึง 8 ระดับ นอกจากนี้ยังมาพร้อมจอกลางขนาด 8 นิ้วเป็นศูนย์รวมการใช้งานทุกระบบ ตั้งแต่การควบคุมระบบบันเทิง ระบบนำทาง หรือกล้องสำหรับช่วยในการถอยหลังจอด แถมยังสามารถเชื่อมต่อกับระบบโทรศัพท์ได้มากมาย สมกับที่เป็นรถยนต์แสนฉลาดตามที่เอ็มจีตั้งเป้าหมายเอาไว้

keyboard_arrow_up