ไม่ใช่แค่รถขับในเมือง ALL NEW MG3 ขับสนุกทุกเส้นทาง แม้ออกทริปราชบุรี เยือนถิ่นเมืองอาร์ตสุดคลาสสิก

ไม่ใช่แค่รถขับในเมือง ALL NEW MG3 ขับสนุกทุกเส้นทาง แม้ออกทริปราชบุรี เยือนถิ่นเมืองอาร์ตสุดคลาสสิก

เคยคิดมาตลอดว่ารถที่มีขนาดกระทัดรัด เครื่องยนต์ประมาณ 1.5 ลิตร และสีสันสดใสนั่นเหมาะจะขับใช้บนถนนหนทางในเมืองมากกว่าการขับออกทริปไกลๆ ในช่วงวันหยุด

แต่เมื่อได้ลองสมรรถนะใหม่ของ ALL NEW MG3 บอกได้คำเดียวว่าทุกความคิดนั้นเปลี่ยนไป บอกไว้ก่อนว่าเราเป็นคนชอบใช้ความเร็วขณะขับรถ ฉะนั้นเครื่องยนต์ 1.5 อาจไม่ตอบโจทย์เราเท่าไร แต่พอได้ออกทริปสุดสนุก หลากเส้นทางความน่าตื่นตาตื่นใจไปกับ ALL NEW MG3 ทำให้เราค้นพบความประหลาดใจที่มากกว่า

เริ่มจากสีสันของตัวรถในแบบ Fun Design สดใสโฉบเฉี่ยว บอดี้กำลังพอดี ลวดลายคอนโซลใหม่และเบาะนั่งลายที่ไม่เหมือนใคร ด้วยรูปแบบรถยนต์นั่งแบบ  5 ประตู (แฮทช์แบ็ค) ทั้งโซนหน้าและโซนหลังนั่งได้สบายๆ เบาะโอบกระชับตัว เมื่อเริ่มแตะคันเร่ง อาจมีความหน่วงเล็กน้อย เพื่อความปลอดภัยในการเคลื่อนตัว แต่พอทำความเร็วในระดับได้ที่ NEW MG3 จะทำหน้าที่ประหนึ่งเพื่อนรู้ใจ ขับแน่น หนึบติดเท้า รถคันนี้ไม่ได้มีดีแค่สมรรถนะจังหวะการขับขี่ แต่ยังตอบโจทย์คนชอบความเร็วด้วยระบบเกียร์ Manual Mode ให้คุณโยกเข้าเกียร์เองได้ดังใจในเวลาที่อยากทำความเร็วด้วยตัวเอง

อัตโนมัติ 4 สปีด พร้อม Manual Mode

  • อัตราทดเกียร์ 1               2.875
  • อัตราทดเกียร์ 2              1.568
  • อัตราทดเกียร์ 3              1.000
  • อัตราทดเกียร์ 4              0.697
  • อัตราทดเกียร์ถอยหลัง     2.300
  • อัตราทดเฟืองท้าย          4.375

หรือที่เราชอบที่สุดคงจะเป็นระบบ Cruise Control (เฉพาะรุ่น V) ช่วยล็อคความเร็วในขณะที่วิ่งต่างจังหวัดให้อยู่ในจังหวะที่เหมาะสม เราสามารถปรับลดไมล์เพิ่มความเร็วได้ตามต้องการ โดยที่สามารถเปลี่ยนโหมดกลับมาสู่ความเร็วปกติได้โดยไม่ต้องจอดรถ ระบบนี้จะช่วยทดแรงขับของผู้ขับ เวลาที่ต้องวิ่งระยะทางไกล

นอกจากนี้ MG3 ใหม่ยังมาพร้อมระบบ iSmart ที่เป็นตัวชูโรงของรุ่น (เราลองแล้วฉลาดมาก) แค่พูดว่าอากาศร้อน น้องยังปรับอุณภูมิในห้องโดยสารให้ ระบบสั่งการอัจฉริยะ i-SMART รองรับการสั่งการภาษาไทย เอกสิทธิ์เฉพาะรถยนต์ MG ที่ช่วยให้คุณกับรถสื่อสารกันได้เสมอ ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะที่เรียนรู้จากคำสั่งและการใช้งานของคุณ

ผู้ใช้สามารถควบคุมระบบการสั่งการด้วยเสียง (Voice Command) เพียงแค่พูด “ฮัลโหล เอ็มจี” (Hello MG) เพื่อเริ่มต้นใช้งานซึ่งสามารถสั่งการฟังก์ชันต่างๆในตัวรถ รวมถึงระบบเอ็นเตอร์เทนเมนต์ และระบบช่วยนำทางทำให้ผู้ขับขี่สะดวกสบายในการใช้งานและไม่ต้องละมือจากพวงมาลัยเพื่อความปลอดภัย นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมสั่งการผ่านหน้าจอภายในรถ และการสั่งการผ่านโมบายแอปพลิเคชั่นในอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่อย่างสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต

ทั้งนี้ระบบ i-SMART ใน ALL NEW MG3 (เฉพาะรุ่น V) มีฟังก์ชั่นเด่นที่ช่วยอำนวยความสะดวก พร้อมทั้งให้ข้อมูลรถยนต์ผ่านช่องทางการสั่งการ 3 ทาง ได้แก่

  1. ระบบสั่งการด้วยเสียง (Thai Voice Command) ผู้ขับขี่สามารถสั่งการ ระบบเครื่องเสียง / ระบบปรับอากาศ / โทรออก / ระบบนำทาง
  2. ระบบสั่งการผ่านหน้าจอทัชสกรีน ( i-SMART on Touchscreen) รองรับการใช้งานระบบนำทางเนวิเกชัน พร้อมระบบตรวจสอบการจราจรแบบเรียลไทม์ อีกทั้งยังมีระบบที่สามารถแนะนำร้านอาหาร และที่พักบนแผนที่นำทาง และสนุกกับเสียงเพลงจากศิลปินค่ายต่างๆ และ i-Call ระบบโทรออก-รับสายในกรณีฉุกเฉิน
  3. ระบบสั่งการด้วยมือถือ (i-SMART Mobile Application) ผู้ใช้งานสามารถสั่งการหลายฟังก์ชันภายในรถยนต์ผ่านโทรศัพท์มือถือได้อย่างสะดวกสบาย ได้แก่ ระบบล็อก และปลดล็อกประตู ระบบวางแผนการเดินทาง ระบบขอบเขตอิเล็กทรอนิกส์ และระบบค้นหารถ Find my car รวมถึงระบบตรวจสอบสถานะรถยนต์ และเตือนความผิดปกติของรถยนต์

ที่สำคัญในการเชื่อมต่อการฟังเพลงหรือระบบนำทางต่างๆ ก็ไม่ต้องต่อกับสมาร์ทโฟนให้วุ่นวาย เพราะสามารถสนุกสนานไปกับระบบฟังเพลงออนไลน์ของTrue Online Music ซึ่งมีเพลงให้เลือกมากกว่า 1 ล้านเพลง หรือจะค้นหาร้านอาหารที่ได้รับการแนะนำจาก WONGNAI และค้นหาโรงแรมจาก AGODA ผ่านการใช้แอพพลิเคชั่นที่ครบครันภายในรถ MG 3 ใหม่ก็ได้เช่นกัน

เรื่องความปลอดภัย MG3 ก็มาแบบแน่นๆ เช่นกัน อาทิ โครงสร้างตัวถังนิรภัย USD (Ultimate Stiffness Design) พร้อมถุงลมนิรภัยคู่หน้า และมั่นใจยิ่งขึ้นด้วยระบบความปลอดภัยแบบ SYNCHRONIZE PROTECTION SYSTEM รวม 8 ฟังก์ชั่น ที่ทำงานประสานกันเป็นหนึ่งเดียว

  1. ABS (ANTI-LOCK BRAKING SYSTEM) ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรกฉุกเฉิน
  2. EBA (ELECTRONIC BRAKE ASSIST) ระบบช่วยเสริมแรงเบรกด้วยอิเล็กทรอนิกส์
  3. EBD (ELECTRONIC BRAKE FORCE DISTRIBUTION) ระบบช่วยกระจายแรงเบรก
  4. SCS (STABILITY CONTROL SYSTEM) ระบบควบคุมการทรงตัว
  5. CBC (CURVE BRAKE CONTROL) ระบบควบคุมการเบรกขณะเข้าโค้ง
  6. TCS (TRACTION CONTROL SYSTEM) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ควบคุมการลื่นไถล
  7. HAS (HILL START ASSIST SYSTEM) ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน
  8. MSR (MOTOR CONTROL SLIDE RETAINER) ระบบป้องกันการลื่นไถล เมื่อเกียร์ลดต่ำอย่างฉับพลัน
  9. FOLLOW ME HOME LIGHTไฟส่องสว่างนำทางหลังจากเครื่องยนต์
  10. ระบบล็อกประตูอัตโนมัติ (Speed Sensing Door Lock)
  11. จุดยึดเบาะที่นั่งเด็ก ISOFIX
  12. เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบ 3 จุด 2 ตำแหน่ง
  13. เข็ดขัดนิรภัยแถวหลังแบบ 3 จุด 3 ตำแหน่ง
  14. กล้องมองหลัง (เฉพาะรุ่น X และ V)
  15. สัญญาณเตือนระยะถอยหลัง (ยกเว้น รุ่น C)
  16. ระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer
  17. ชุดซ่อมยางฉุกเฉิน

และถึงแม้ช่วงนี้จะมีพายุฝนเข้าบ่อย แต่การทดลองเปิด Sun roof ก็ไม่มีติดขัดยังสามารถเปิดรับลมหลังจากฝนซา ก็ได้กลิ่นไอธรรมชาติในความสดชื่นไปอีกแบบ

นี่ไม่ได้มาขายของ แต่อยากให้ลองจริงๆ แล้วคุณจะพบความสนุกที่มากกว่า อย่ายึดติดกับความคิดเดิมๆ ลองก้าวออกจากกรอบเพื่อค้นพบความน่าตื่นตาตื่นใจ แล้วจะพบว่าโลกใบนี้มีอะไรให้ลองอีกเยอะ

MG3 ใหม่ มาพร้อมทางเลือกทั้งหมด 5 สี เหลือง-ทิวดอร์ เยลโล่ (Tudor Yellow), แดง-รูบี เรด (Ruby Red), ฟ้า-มารีนา บลู (Marina Blue), ขาว-อาร์กติกไวท์ (Arctic White) และดำ-แบล็คไนท์ (Black Knight) โดยมี 4 รุ่นให้เลือก ได้แก่ รุ่น C ราคา 519,000 บาท,  รุ่น D ราคา 549,000 บาท, รุ่น X Sunroof ราคา 589,000 บาท และรุ่น V Sunroof ราคา 629,000 บาท

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสัมผัส และทดลองขับ MG3 ใหม่ ได้ที่โชว์รูม เอ็มจี ทั้ง 85 แห่งทั่วประเทศ หรือ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.mgcars.com

keyboard_arrow_up