5 ทริคขับปลอดภัย เอารถอยู่หน้าฝน

5 ทริคขับปลอดภัย เอารถอยู่หน้าฝน

ฝนตกหนัก ฝนตกเบาๆ ไม่ว่าจะตกรูปแบบไหนก็สร้างสภาวะให้ท้องถนนลื่นได้ทั้งนั้น แต่ในสถานการณ์เพียงไม่กี่เสี้ยววินาที ก็อาจทำเราสติเตลิดหรือจบชีวิตเพราะฝนได้เช่นกัน ฉะนั้นลองจำ 5 วิธีนี้ไว้ให้แม่น เมื่อเกิดอาการรถเสียการทรงตัวขณะขับลุยฝนเมื่อไร จะได้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าทันครับ

ให้ความสำคัญกับ 2 ล้อหลัง

สำหรับใครที่ชอบซื้อยางรถยนต์ % นั้นไม่ผิด แต่เราแนะนำว่า 2 ล้อหลังควรจะซื้อยางใหม่ดีกว่าครับ เพราะยางหลังถือเป็นตัวควบคุมการทรงตัวของรถให้มุ่งตรงหรือบังคับทิศทางไปยังข้างหน้าได้แม่นยำ ล้อยางที่ผ่านการใช้มาแล้วหรือล้อที่สึกเยอะอาจจะเป็นสาเหตุให้คุณควบคุมรถไม่ได้เมื่อรถเหวี่ยงออกนอกเลน

เริ่มเบรคไม่อยู่

ขณะขับขี่หากรู้สึกรถไถลเมื่อแตะเบรค และกำลังเริ่มสูญเสียการควบคุม ให้ผ่อนความเร็วลง เพื่อความปลอดภัย

ทำความเร็วเพิ่มขึ้นและลดลงไม่ได้

ในขณะที่เท้ากำลังเหยียบคันเร่ง แต่กลับเพิ่มความเร็วหรือลดความเร็วไม่ได้ นั่นแปลว่าเกิดกำลังฉุดของเครื่องยนต์ ให้หาที่จอดพักสักครู่ และขับใหม่ให้ช้าลงกว่าเดิม

ระวังตั้งแต่ออกสตาร์ท

ไม่จำเป็นต้องฝนตกหนักเป็นเวลานานแล้วทำให้เราไม่ปลอดภัย เพราะจริงๆ เราควรขับระวังตั้งแต่ฝนเม็ดแรกตกลงมา เมื่อน้ำฝนไปผสมกับน้ำมันและฝุ่นในอากาศ ยิ่งก่อตัวเป็นสารที่สามารถทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ง่าย

วิธีเช็คความพร้อมยางรถยนต์

ก่อนออกเดินทาง เช็คความพร้อมของยางรถยนต์ ด้วยการเอียงล้อออกมาด้านนอกซุ้มรถ เพื่อให้เห็นสภาพล้อทั้งหมด อย่าดูจากการตั้งล้อตรงเพียงอย่างเดียว เพราะจะทำให้เราไม่เห็นจุดบกพร่องของล้อทุกส่วน

keyboard_arrow_up