Lamborghini SUV คันแรกปรากฏตัวแล้ว

Lamborghini SUV คันแรกปรากฏตัวแล้ว

1 ใน Super car ที่ใครๆ ก็อยากครอบครอง  หลังจากมี Lamborghini มีข่าวมาซักระยะกับการวางแผนผลิต SUV มาสู้ในตลาด Supercar ล่าสุดก็เคาะแผนวางจำหน่ายได้เป็นที่เรียบร้อย ภายใต้โมเดลที่ชื่อว่า URUS  เรียกได้ว่าเป็น SUV ที่เร็วที่สุดในโลกและ SUV ของแบบฉบับ Supercar

“Stefano Domenicali” CEO Lamborghini กล่าวว่า URUS ถือเป็น Lamborghini ที่แท้จริงในแง่ของการออกแบบสมรรถนะ การขับขี่แบบไดนามิกและการขับขี่ในสภาวะต่างๆ บนท้องถนน”

2019 LAMBORGHINI URUS มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซินความจุ 4-ลิตร V8 ทวิน-เทอร์โบ ติดตั้งไว้ใต้ฝากระโปรงหน้า สร้างแรงม้าได้ประมาณ 650-แรงม้า เครื่องยนต์ใหม่นี้ ถูกพัฒนาภายใต้หลังคาของ LAMBORGHINI ไม่ได้หยิบยืมมาจากสมาพันธ์ VW Group แต่อย่างใด และแรงบิด 627 ปอนด์โดยใช้เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด รถมีความสามารถในการทำรอบ0-62 ไมล์ต่อชั่วโมงใน 3.6 วินาทีและมีความเร็วสูงสุดที่น่าประทับใจ 190 ไมล์ต่อชั่วโมง

เครื่องยนต์ V8 ใหม่ล่าสุดนี้ นอกจากจะมีน้ำหนักเบาแล้ว ยังมีประหยัดน้ำมันและมีทอร์คมาให้ใช้งานตั้งแต่รอบต่ำ นอกจากเครื่องยนต์ V8 ทวิน-เทอร์โบ แล้ว URUS เวอร์ชั่นไฮบริด (แบบปลั๊ก-อิน) จะเปิดตัวตามหลังแบบคลานตามกันมา สำหรับเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังของเวอร์ชั่นไฮบริดนั้น ยังไม่มีการคอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่า เมื่อรวมกำลังขับจากมอเตอร์ไฟฟ้าแล้ว น่าจะมีกำลังใกล้เคียงกับเครื่องยนต์ V8 ทวิน-เทอร์โบ

สำหรับราคาของ LAMBORGHINI URUS ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8 ทวิน-เทอร์โบ จะอยู่ราวๆ 150,000-200,000-USD และในรุ่นไฮบริดนั้น แน่นอนว่าราคาจะสูงขึ้น แต่คาดว่าไม่น่าเกิน 220,000-USD

LAMBORGHINI วางแผนจะผลิต URUS ในปี 2019 โดยตั้งเป้าการผลิตไว้ที่ 3,500-คัน ต่อปี ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนค่อนข้างน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับเจ้าพ่อ SUV อย่าง Audi และ Volvo แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับเจ้าพ่อซุปเปอร์คาร์ที่ผลิตรถยนต์สมรรถนะสูงมาโดยตลอดอย่าง LAMBORGHINI จำนวน 3,500-คัน ภายในระยะเวลา 1 ปี ถือเป็นจำนวนที่ไม่น้อยเลยทีเดียว และรุ่นไฮบริดปลั๊กอินคาดว่าจะมาถึงภายในปี 2020

keyboard_arrow_up