Polycat ส่ง เป็นเพราะฝน ตอกย้ำความแรง

หลังจากที่ปล่อยเพลง  มันเป็นใคร (Alright) จนฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง กับวลีเด็ด “เธอเป็นคนเดียวที่ไม่คนเสียใจ…Alright จะตามไปจนให้รู้ว่าเค้ามัน…เป็นใคร” แล้วนั้น ล่าสุดก็ได้ส่งซิงเกิ้ลใหม่ เป็นเพราะฝน ออกมาเพื่อตอกย้ำกระแสความแรงของอัลบั้มชุดนี้

polycat-kisses-00

Polycat เป็นวงดนตรีซินธ์ป๊อปที่มีกลิ่นอายของยุค 80’s ซึ่งประกอบไปด้วย 3 สมาชิกอย่าง นะ-รัตน จันทร์ประสิทธิ์ , เพียว วาตานาเบะ และ โต้ง-พลากร กันจินะ โดยมีเพลงฮิตมาแล้วมากมาย ได้แก่ พบกันใหม่? (So Long) , เวลาเธอยิ้ม (you had me at hello) , เพื่อนไม่จริง (Forever Mate) และล่าสุด มันเป็นใคร (Alright) ที่ฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมืองจนส่งผลให้ Polycat เป็นที่รู้จักขึ้นมาในวงกว้าง

polycat-kisses-04

โดยจุดเด่นของแนวเพลงสไตล์ Polycat คือการนำเอากลิ่นอายดนตรีในยุค 80’s ซึ่งมีความหลากหลายทั้ง ฟังก์ ดิสโก้ แฮร์แบนด์ ป๊อปแดนซ์ โอลด์สคูล ฮิปฮอป มาผสมผสานจนเกิดเป็นบทเพลงขึ้นมา และมีการใช้ ซินธิไซเซอร์ (เครื่องสังเคราะห์เสียง) มาเป็นองค์ประกอบหลักในเพลง ทำให้เกิดกลิ่นอายความเป็นยุคเก่าซึ่งเป็นเอกลักษณ์ในแบบฉบับของ Polycat ขึ้นมา

MV เพลง เป็นเพราะฝน
MV เพลง เป็นเพราะฝน

เป็นเพราะฝน ซิงเกิ้ลล่าสุดจากอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 80 Kisses มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรักที่ใกล้จะจบลง ซึ่งท่อน “รักในครั้งนี้ยังไม่จบลงใช่ไหม ไม่ว่าอะไรเปียกปอนฉันภาวนา ให้เป็นเพราะฝนอย่าให้ต้องเปียกเพราะน้ำตา มีเพลงผิดหวังที่เรา ได้เปิดมันฟังด้วยกัน อย่าปล่อยให้เป็นแบบนั้นได้โปรด” ก็ล้วนกระแทกอารมณ์เป็นอย่างยิ่ง

อนึ่ง MV ตัวเต็มของเพลงนี้ได้ปล่อยลงให้ชมกันทางเว็บไซต์ยูทูปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ชาว Favforward สามารถคลิ้กฟังได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างของบทความเลยครับ

Facebook : Polycat Band
iTunesPolycat : 80 Kisses
KKBOX : available on April 1st
DEEZER : available on April 1st


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Youtube , Facebook/Polycatband

keyboard_arrow_up