Perfect - Jason Chen x Jannine Weigel

Jason Chen x Jannine Weigel เมื่อเสียงเพลงไม่เคยหลับใหล เขาและเธอก็ไม่เคยหยุดร้อง

Perfect - Jason Chen x Jannine Weigel
Perfect - Jason Chen x Jannine Weigel

สัปดาห์นี้ FavForward ชวนทุกคนมาทำความรู้จัก Jason Chen (เจสัน เฉิน) ศิลปินเพลงป๊อปสองภาษา อังกฤษ-จีน หนุ่มตี๋สัญชาติอเมริกา มีชื่อจีนว่า Yitong Chen เกิดเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2531 ที่เมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา เขาเป็นคนรักเสียงเพลงและดนตรีตั้งแต่เด็ก เขาเริ่มหัดเล่นไวโอลินตั้งแต่อายุ 5 ขวบ และเริ่มฝึกร้องเพลงโดยเลียนแบบเสียงศิลปินดังๆ ตอนอายุ 18 ปี และพัฒนาการร้องด้วยตัวเองมาเรื่อยๆ

Jason Chen
Best Friend

จนกระทั่งในปี 2008 เขาเริ่มต้นการร้องเพลงคัฟเวอร์แล้วอัพโหลดลงบน YouTube โดยสองเพลงแรกคือ Collide ของ Howie Day และเพลง I’m Your ของ Jason Mraz ปัจจุบัน MusicNeverSleeps ช่องบน YouTube ของเขามีผู้ติดตามมากกว่า 1.3 ล้านคน และโด่งดังสุดๆ กับ Best Firend ผลงานเพลงออริจินัลเพลงแรกของเขา ที่มียอดการชมมากกว่า 16 ล้านวิว

Jason Chen
Best Friend

 

นอกจาก เจสัน จะมีผลงานเพลงออริจินัล และคัฟเวอร์เพลงดังมากมายแล้ว เขามักจะชวนเพื่อนๆ ศิลปินมาร่วม featuring ไปกับเขาด้วย และหนึ่งในนั้นคือ พลอยชมพู-ญานนีน ภารวี ไวเกล ศิลปินเน็ตไอดอลลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ที่มาร่วมงานกันในเพลงคัฟเวอร์ Zedd ของ Beautiful Now อัพโหลดเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2558 และล่าสุด Perfect ของ One Direction อัพโหลดเมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา

Perfect - Jason Chen x Jannine Weigel
Perfect

ใครได้ฟังเพลงแล้วหลงรักน้ำเสียงอบอุ่นของเขาแล้วล่ะก็ สามารถตามเข้าไปฟังเพลงอื่นๆ ของหนุ่มตี๋เสียงดีคนนี้ ได้ทาง YouTube ช่อง MusicNeverSleeps นะครับ


เรื่อง : The Fool

ภาพ : YouTube

keyboard_arrow_up