เคว้ง

[รีวิว] เคว้ง Original Series ไทยเรื่องแรกบน Netflix ที่ดูจบแล้วเคว้งตามชื่อ

เคว้ง
เคว้ง

[รีวิว] เคว้ง

Original Series ไทยเรื่องแรกบน Netflix

ที่ดูจบแล้วเคว้งตามชื่อ

เคว้ง

สำหรับใครที่คาดหวังให้บ้านเรามี Original Series บน Netflix แบบประเทศอื่นๆ บ้าง ขอบอกว่าตอนนี้คุณสมหวังแล้วครับ โดย “เคว้ง” ถือเป็น Original Series เรื่องแรกของไทย ที่ได้ “โสภณ ศักดาพิศิษฎ์” จากลัดดาแลนด์มาเป็นผู้กำกับ และได้ “เอกชัย เอื้อครองธรรม” ผู้กำกับภาพยนตร์และละครเวทีฝีมือดีมานั่งแท่นเป็นหนึ่งในผู้อำนวยการสร้าง

เคว้ง

โดย “เคว้ง” จะบอกเล่าเรื่องราวผ่านกลุ่มตัวละครนักเรียนวัยรุ่นในโรงเรียนเอกชนที่ตั้งอยู่บนเกาะห่างไกลแห่งหนึ่ง ที่ต้องเผชิญกับสึนามิขนาดใหญ่ในคืนสุดท้ายของการสังสรรค์เพื่อปิดภาคเรียน กลุ่มคนที่รอดจึงต้องติดอยู่บนเกาะและต้องหาทางติดต่อไปยังชายฝั่งเพื่อตามคนมาช่วยพวกเขาทั้งหมดที่เหลืออยู่ให้ได้

ความรู้สึกหลังดูจบ

เคว้ง

ความรู้สึกหลังการดูยาวๆ 7 EP จนจบต้องบอกว่า เคว้ง คืออีกหนึ่ง Original Series บน Netflix ที่มีพลอตเรื่องที่ค่อนข้างน่าสนใจสำหรับคนไทย แต่ถ้าใครที่เคยดูซีรีส์บน Netflix บ่อยๆ อาจพาลให้นึกถึงกลิ่นอายของเรื่องอื่นๆ ตามมาบ้าง (ไม่แปลกเพราะพักหลังๆ ทาง Netflix เองก็มักทำพลอตเรื่องแนวประมาณนี้ออกมาอยู่บ่อยๆ) แต่ต้องยอมรับว่าฝีมือของผู้กำกับที่สามารถเนรมิตรฉากบนเกาะร้างให้ออกมาดูลึกลับ วังเวง และน่าหดหู่ ได้ค่อนข้างดี

เคว้ง

ในส่วนของบทที่ตอนแรกๆ ค่อนข้างเดินเครื่องไวจนทำให้เราอาจไม่ทันเห็นปมต่างๆ ของตัวละครได้อย่างถี่ถ้วน จวบจนเมื่อเนื้อเรื่องดำเนินผ่านไปก็ค่อยๆ ตัดสลับกลับมาทำให้เราได้เห็นที่มาที่ไปของนิสัยต่างๆ ของแต่ละตัวละคร นอกจากนี้ด้วยความที่เคว้งดำเนินเรื่องผ่านกลุ่มละครวัยรุ่นเป็นหลัก การกระจายบทบาทจึงมักถูกกระจุกตัวอยู่กับกลุ่มตัวละครที่เด่นๆ เพียงเท่านั้น จึงทำให้หลายๆ คนมาแค่โผล่หน้าให้เห็นแต่ไม่ได้พูดอะไรเลยก็มี สำหรับตัวละครหลักๆ ถือว่าทำหน้าที่ได้ดีในการถ่ายทอดบทบาทของตัวละคร ติดก็แต่บางฉากหรือบางซีนที่ยังมีความเล่นไม่ถึงอยู่บ้างแต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาใหญ่อะไรมากนักในการรับชม

เคว้ง

เคว้ง

สำหรับใครที่คาดหวังว่าจะต้องเป็นซีรีส์เอาตัวรอดจากการไล่ล่า ฆ่ากันเลือดท่วมจอ ถือว่าเคว้งยังไปไม่ถึงจุดนั้น เพราะเนื้อหาส่วนใหญ่จะอยู่กับการสืบค้นเบาะแสและถอดรหัสบางอย่างบนเกาะเพื่อไขความลับไปพร้อมๆ กับการหาทางเอาตัวรอดออกจากเกาะ แต่ตัวซีรีส์ยังมีจุดให้คนดูลุ้นระทึกในแบบฉบับภาพยนตร์สยองขวัญตามแนวถนัดของผู้กำกับอยู่บ้าง อย่างไรก็ตามเมื่อดูจนครบทั้ง 7 EP (ยิ่งโดยเฉพาะ EP สุดท้ายแล้ว) คุณอาจจะรู้สึก เคว้งคว้าง ตามชื่อเรื่องเลยก็ได้

เคว้ง

เคว้ง

เคว้ง

บทสรุปถือได้ว่า “เคว้ง” คืออีกหนึ่งก้าวสำคัญของบ้านเราที่ได้มี Original Series บน Netflix เป็นของตัวเองกันสักที ที่น่าชื่นชมคืองานภาพและมุมกล้องที่ถ่ายทอดความลึกลับในความสวยงามของท้องทะเลอันดามันให้ผู้ชมรู้สึกร่วมไปกับซีรีส์ได้ ด้านบทถือเป็นอีกหนึ่งความท้าทายของซีรีส์ในบ้านเราที่มีการขมวดปมต่างๆ ไว้อย่างซับซ้อน และสุดท้ายคือเหล่านักแสดงนำที่ถ่ายทอดบทบาทของตัวละครออกมาได้เป็นที่น่าพอใจ แม้จะมีขาดๆ เกินๆ ไปบ้าง แต่โดยรวมก็ถือว่าดูเพลินๆ ได้อยู่ครับ


  • ข้อมูลประกอบ: Netflix
  • เรื่องโดย: Nomad609
  • ภาพประกอบ: Netflix

เนื้อหาอื่นๆ ที่น่าสนใจ

[รีวิว] Frozen 2 การเดินทางสู่ดินแดนที่ไม่รู้… (ภาคต่อที่ดีจริงหรือ?) – ไม่สปอยล์

Joker 2019 คือภาพยนตร์เรท R เรื่องแรกที่ทำรายได้ทะลุ 1,000 ล้านเหรียญฯ

keyboard_arrow_up