ซึงรี

ทวนความจำให้หายคิดถึงกับ 7 ผลงานเพลงของ ซึงรี อดีตสมาชิกวง บิ๊กแบง

ซึงรี
ซึงรี

ทวนความจำกับ 7 ผลงานเพลงของ ซึงรี อดีตสมาชิกวง บิ๊กแบง

จากข่าวคราวที่ทาง ‘ ซึงรี ’ สมาชิกจากวงบอยแบนด์ชื่อดังของเกาหลีใต้อย่าง บิ๊กแบง’ (BIGBANG) ได้ประกาศลาออกจากวงการบันเทิงบน Instagram ส่วนตัว หลังมีข่าวลือว่าเขาได้เข้าไปพัวพันกับคดีความต่างๆ อยู่ ณ ตอนนี้

 

ล่าสุดทาง ‘YG Entertainment’ ต้นสังกัดของซึงรีก็ได้ประกาศยุติสัญญาของเขาอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ตอนนี้ซึงรีได้กลายเป็นอดีตของสมาชิกไปเป็นที่เรียบร้อย และเพื่อเป็นการรำลึกถึงผลงานต่างๆ ที่ผ่านมาในแวดวงดนตรีของเขา วันนี้เราจะขอพาชาว Fav Forward ไปดูผลงานสุดปังของซึงรีในขณะที่ยังเป็นศิลปินอยู่กันครับ

Next Day (2008)

ภายหลังจากการเปิดตัวบอยแบนด์นามว่า ‘Bigbang’ ในปี 2006 ด้วยอัลบั้ม ‘BigBang Vol. 1 สมาชิกทุกคนรวมไปถึงซึงรีก็ต่างมีเพลงโซโล่ของตัวเองอยู่ภายในอัลบั้ม โดย ‘Next Day’ ถือเป็นเพลงโซโล่แรกของ ซึงรี นับตั้งแต่เป็นศิลปิน

Strong Baby (2009)

‘Strong Baby’ คือผลงานเพลงโซโล่เพลงที่ 2 ของเขา เพลงนี้แต่งและร่วมฟีทเจอริ่งโดย จีดรากอน สมาชิกร่วมวงบิ๊กแบง โดย Strong Baby ถูกบรรจุอยู่ในสตูดิโออัลบั้ม ‘Remember’ (2008) ที่มีเพลงฮิตอย่าง ‘Sunset Glow’

VVIP (2011)

หลังจากห่างหายจากการออกโซโล่ไปถึง 2 ปี ซึงรีกลับมาพร้อมกับโซโล่มินิอัลบั้มชุดแรกอย่าง ‘V.V.I.P’ ที่เป็นการเล่นคำเอาชื่อเรียกของแฟนคลับวงบิ๊กแบงอย่าง ‘V.I.P’ มาใส่ไว้ในชื่ออัลบั้ม โดยมี ‘VVIP’ เป็นเพลงไตเติ้ลหลักคู่กับ ‘What Can I Do?’

keyboard_arrow_up