เปิดพระอัจฉริยภาพทางด้านการแสดงทั้ง 7 เรื่องของ ‘ทูลกระหม่อมหญิงฯ’

เปิดพระอัจฉริยภาพทางด้านการแสดงทั้ง 7 เรื่องของ ทูลกระหม่อมหญิงฯ

หลังจากที่เวลา 09.10 น. ที่ผ่านมาพรรคไทยรักษาชาติได้ยื่นบัญชีรายชื่อแคนดิเดต (Candidate) นายกรัฐมนตรีของพรรคต่อ กกต. ปรากฎเป็นรายชื่อของ “ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี” เมื่อนั้นโลกโซเชียลต่างก็ร้อนระอุด้วยแฮชแท็ก #ทรงพระสเลนเดอร์ ที่ขึ้นทะยานไปถึงอันดับ 2 บน Twitter Trend ของประเทศไทย

ซึ่งนอกเหนือจากพระปรีชาสามารถในด้านการทรงงานต่างๆ ของพระองค์แล้วนั้น หนึ่งสิ่งที่ ทูลกระหม่อมหญิงฯ ทรงมีพระอัจฉริยภาพอันโดดเด่นคงหนีไม่พ้นด้านการแสดงที่พระองค์ได้ทรงร่วมแสดงภาพยนตร์และละครเอาไว้ให้พสกนิกรชาวไทยได้รับชมมากมาย วันนี้จึงถือเปนโอกาสอันดีที่ Fav Forward จะได้รวบรวมผลงานการแสดงจากพระอัจฉริยภาพของพระองค์ทั้ง 7 เรื่องมาให้ได้ชมกันครับ

ทูลกระหม่อมหญิงฯ

1.กษัตริยา / อธิราชา (ออกอากาศเมื่อ พ.ศ. 2546)

“กษัตริยา” และ “อธิราชา” ถือเป็นละครโทรทัศน์อิงประวัติศาสตร์ในสมัยกรุงศรีอยุธยาช่วงสมเด็จพระมหาจักรพรรดิ สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ โดยทูลกระหม่อมหญิงฯทรงเป็นองค์นำแสดงในบท “พระวิสุทธิกษัตรีย์” ผ่านจำนวนความยาวในการออกกาศทั้งสิ้น 260 ตอน แบ่งเป็น 2 ภาคคือ “กษัตริยา” และ “อธิราชา”

ทูลกระหม่อมหญิงฯ

2.อนันตาลัย (ออกอากาศเมื่อ พ.ศ. 2549)

“อนันตาลัย” ผลงานเรื่องที่ 2 ของทูลกระหม่อมหญิงฯ โดยพระองค์ได้ทรงเป็นองค์นำแสดงในบท “เจ้าอนันตาลัย” ซึ่งถือเป็นละครโทรทัศน์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับปัญหาเรื่องยาเสพติด ซึ่งในฐานะที่พระองค์ทรงเป็นองค์ประธาน โครงการทูบีนัมเบอร์วัน (โครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด) จึงได้ใช้ละครเรื่องนี้เป็นการสะท้อนปัญหายาเสพติดที่เกิดขึ้นเพื่อเตือนใจเยาวชน นอกจากนี้พระองค์ยังได้ทรงนิพนธ์เค้าโครงเรื่องด้วยพระองค์เองผ่านพระนามปากกา “พลอยแกมเพชร” อีกด้วย

ทูลกระหม่อมหญิงฯ

3.หนึ่งใจ..เดียวกัน (ออกอากาศเมื่อ พ.ศ. 2551)

“หนึ่งใจ..เดียวกัน” ผลงานภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกในทูลกระหม่อมหญิงฯ ที่สร้างมาจากบทพระนิพนธ์ “เรื่องสั้นที่…ฉันคิด” ของพระองค์เอง โดยหนึ่งใจ..เดียวกันเป็นภาพยนตร์แนวดราม่าสร้างสรรค์สังคม กล่าวถึงผู้หญิงคนหนึ่งที่กำลังเดินทางเพื่อค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต ด้วยการเริ่มต้นที่ “โรงเรียนเพียงหลวง” โรงเรียนเล็กๆ ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ ทั้งนี้รายได้ส่วนหนึ่งจากภาพยนตร์เรื่องนี้ยังถูกนำไปสมทบทุน “โครงการมิราเคิลออฟไลฟ์” ซึ่งเป็นโครงการช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสทางการศึกษาและขาดโอกาสทางสังคมอีกด้วย

ทูลกระหม่อมหญิงฯ

4.My Best Bodyguard (ออกอากาศเมื่อ พ.ศ. 2553)

My Best Bodyguard เป็นผลงานภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ของทูลกระหม่อมหญิงฯ ที่พระองค์ได้ทรงเป็นองค์นำแสดงในบท “นิชา” โดยมีที่มาจากเพลง My Best Bodyguard ที่พระองค์ทรงนำมาขับร้อง ผ่านการตีความเนื้อเพลงใหม่ซึ่งหมายถึงความรักและมนุษยธรรมของเพื่อนมนุษย์

ทูลกระหม่อมหญิงฯ

5.ว่ายน้ำข้ามทะเลดาว (ออกอากาศเมื่อ พ.ศ. 2555)

“ว่ายน้ำข้ามทะเลดาว” เป็นภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติที่ทางมูลนิธิชัยพัฒนาได้น้อมนำพระราชกรณียกิจและแนวพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 มาถ่ายทอดเป็น 9 เรื่องราวน่าประทับใจ ซึ่งทูนกระหม่อมหญิงฯได้ทรงเป็นองค์นำแสดงภาพยนตร์สั้นเรื่อง “ว่ายน้ำข้ามทะเลดาว” ในบทบาทของด็อกเตอร์สาวที่ทำให้พี่น้องผู้กำพร้าแม่ได้เห็นคุณค่าของชีวิตที่เกิดจากความเพียร

ทูลกระหม่อมหญิงฯ

6.Together วันที่รัก (ออกอากาศเมื่อ พ.ศ. 2555)

Together วันที่รัก” ภาพยนตร์ในทูลกระหม่อมหญิงฯที่ว่าด้วยเรื่องราวของความสัมพันธ์ภายในครอบครัวผ่านการเอาชนะอุปสรรคต่างๆ ด้วยความรักความเข้าใจ โดยพระองค์ทรงเป็นองค์นำแสดงในบทบาทของ “อรทัย” หญิงสาวชีวิตครอบครัวอบอุ่นที่บังเอิญพบกับอุปสรรคบางอย่างโดยไม่คาดคิด

ทูลกระหม่อมหญิงฯ

7.ดาวหลงฟ้า ภูผาสีเงิน (ออกอากาศเมื่อ พ.ศ. 2559)

“ดาวหลงฟ้า ภูผาสีเงิน” ถูกสร้างเป็นละครโทรทัศน์ครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2544 จากบทประพันธ์ของ เอื้องอรุณ สมิตสุวรรณ ก่อนที่จะถูกรีเมคอีกครั้งในปี พ.ศ. 2559 โดยทูลกระหม่อมหญิงฯทรงเป็นองค์นำแสดง “อัมราภาชินี” พระมารดาของ “เจ้าหญิงจัสมิน” นางเอกของเรื่อง


  • ข้อมูลประกอบ: Major Cineplex
  • เรื่องโดย: Nomad609
  • ภาพประกอบ: Major Cineplex / Pantip /

เนื้อหาอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ใครก็ทำไม่ได้!! เจนลอว์ทำลายสถิติอายุน้อยที่สุดแต่สามารถเข้าชิงออสการ์ 4 ครั้ง

 

keyboard_arrow_up