5 หนังดังที่ตัวเอกข้ามเพศได้อย่างแนบเนียน

ด้วยกระแสของหนังดังเข้าชิงออสการ์อย่าง The Danish Girl ที่ได้ดารารางวัลออสการ์ปีก่อนหน้าอย่าง “Eddie Redmayne” มารับบทจิตรกรหนุ่มผู้ที่เข้ารับการผ่าตัดแปลงเพศสำเร็จเป็นรายแรกของโลก กำลังจะเข้าฉายในบ้านเรา วันนี้พวกเราจะพาชาว Favforward ไปย้อนดู 5 หนังดังที่ตัวเอกข้ามเพศได้อย่างแนบเนียนกัน จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

5-movies-transgender-pics02

  1. The Danish Girl (2016)

The Danish Girl ว่าด้วยเรื่องของจิตรกรหนุ่มชาวเดนมาร์กอย่าง ไอนาร์ เวเกเนอร์ (รับบทโดย เอดดี้ เรดเมน) ที่ถูกภรรยาขอร้องให้แต่งหญิงเพื่อเป็นแบบให้เธอวาดรูป โดยหารู้ไม่ว่านั่นคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้ ไอนาร์ เริ่มค้นพบตัวตนที่แท้จริงของตนเอง จนนำไปสู่การผ่าตัดแปลงเพศและเปลี่ยนชื่อเป็น ลิลี่ เอลบี

ตัวอย่างหนัง “คลิ้ก”

5-movies-transgender-pics03

  1. She’s the Man (2006)

เรื่องราวสุดอลวนเกิดขึ้นเมื่อ ไวโอล่า (รับบทโดย อะแมนด้า ไบนส์) สาวน้อยผู้รักกีฬาฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจค้นพบว่าชมรมฟุตบอลหญิงของโรงเรียนเธอกำลังจะถูกยุบ และเมื่อพี่ชายซึ่งอยู่ต่างโรงเรียนกำลังจะไปเที่ยวต่างประเทศกับเพื่อนเป็นเวลานาน เธอจึงปลอมตัวเป็นพี่ชายเข้าไปในโรงเรียนเพื่อหวังว่าจะได้เล่นฟุตบอลที่เธอรัก และยิ่งไปกว่านั้นเธอต้องเข้าไปอยู่ในหอพักที่มีแต่ชายหนุ่ม เรื่องราวชุลมุนมากยิ่งขึ้นเมื่อเธอตกหลุมรักเพื่อร่วมห้องและพี่ชายเธอดันกลับก่อนกำหนด

ตัวอย่างหนัง “คลิ้ก”

5-movies-transgender-pics04

  1. Albert Nobbs (2011)

Albert Nobbs เป็นหนังดราม่าน้ำดีที่ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้น “George Moore” ในเนื้อหากล่าวถึงความไม่เท่าเทียมทางเพศของชายและหญิงในศตวรรษที่19 ที่ผู้หญิงจะโดนกีดกันในทุกๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหน้าที่การงาน การใช้ชีวิต จนทำให้สตรีชาวไอร์แลนด์นามว่า อัลเบิร์ต น้อบส์ ต้องปลอมตัวเป็นผู้ชายเพื่อโอกาสในการทำงาน ซึ่งเธอต้องไปใช้ชีวิตอยู่กับเพื่อนร่วมงานที่เป็นผู้ชายและต้องพยายามปกปิดความเป็นผู้หญิงของตนเองไม่ให้ใครล่วงรู้

ตัวอย่างหนัง “คลิ้ก”

5-movies-transgender-pics05

  1. TOOTSIE (1982)

ที่มาของคำว่า ตุ๊ดซี่ ที่ใช้เรียกเพศที่สามในบ้านเรานั้น ส่วนนึงก็ได้รับอิทธิพลจากหนังเรื่องนี้ โดย TOOTSIE กล่าวถึงนักแสดงหนุ่มตกอับนามว่า ไมเคิล ดอร์เซย์ (รับบทโดย ดัสติน ฮอพแมน) ที่ไม่ว่าจะไปแคสหนังที่ไหนก็ไม่มีใครรับ จนวันนึงเขาได้รับข่าวจากเพื่อนว่ามีหนังชุดทางทีวีเรื่องใหม่ที่ต้องการตัวแสดงนำเป็นผู้หญิง จึงลองปลอมตัวเป็นผู้หญิงไปแคสติ้งดู ปรากฏว่าเขาได้รับบทนักแสดงนำในหนังชุดเรื่องนี้และกลายเป็นขวัญใจแม่บ้านชาวอเมริกัน โดยที่ยังไม่มีใครรู้ว่าเขาคือผู้ชาย

ตัวอย่างหนัง “คลิ้ก”

5-movies-transgender-pics06

  1. White Chicks (2004)

ถ้าคิดว่าการข้ามเพศจากชายเป็นหญิงหรือหญิงเป็นชายคือที่สุดแล้วล่ะก็ หนังเรื่องนี้จะทำให้การข้ามเพศล้ำไปอีกขั้นด้วยการเปลี่ยนแม้กระทั่งสีผิว  White Chicks ว่าด้วยเรื่องของสองตำรวจหนุ่ม FBI (รับบทโดย ชอว์น และ มาร์ลอน เวย์นส์) ที่ต้องปลอมตัวเป็นสาวไฮโซในงานปาร์ตี้เพื่อตามสืบเรื่องคดีลักพาตัว ทำให้เกิดเรื่องราวสุดอลหม่านตามมามากมาย เพราะการปลอมตัวเป็นผู้หญิงว่ายากแล้ว แต่การใช้ชีวิตในสังคมไฮโซให้ดูไม่แปลกแยกนั้นยากยิ่งกว่า

ตัวอย่างหนัง “คลิ้ก”


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : www.youtube.com , www.majorcineplex.com

keyboard_arrow_up