หนังดัง

ตามไปดู TOP 4 หนังดังที่ทำรายได้ทั่วโลกเกิน 2 พันล้านเหรียญฯ

หนังดัง
หนังดัง

ตามไปดู TOP 4 หนังดัง ที่ทำรายได้ทั่วโลกเกิน 2 พันล้านเหรียญฯ

หากใครได้ติดตามข่าวคราวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา คงรู้กันดีว่า ‘Avengers: Infinity War’ จาก ‘Marvel Studios’ ได้กลายเป็น หนังดัง เรื่องที่ 4 ของโลกที่สามารถทำรายได้ทะลุ 2 พันล้านเหรียญฯ เบียด ‘Jurassic World’ ขึ้นมาได้อย่างสบายๆ ผ่านการฉายเพียง 48 วันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งการทำรายได้ทะลุ 2 พันล้านในวงการภาพยนตร์นั้น ถือไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะในขณะนี้มีภาพยนตร์เพียง 4 เรื่อง (รวม Avengers: Infinity War) ที่สามารถก้าวไปถึงจุดนั้นได้ โดยในวันนี้เราจะพาชาว Fav Forward ไปดูกันว่านอกจาก Avengers: Infinity War แล้วอีก 3 เรื่องที่ทำรายได้ทะลุ 2 พันล้านเหรียญฯนั้นจะเป็นเรื่องอะไร และปังแค่ไหนกันครับ

หนังดัง

แชมป์ตลอดกาล Avatar

รายได้รวมทั่วโลก: $2,788.0

หากจะเอ่ยถึงภาพยนตร์ดีๆ สักเรื่องที่เป็นตำนาน คงต้องมีชื่อ Avatar ติดหนึ่งในนั้นอย่างแน่นอน เพราะด้วยการมาถึงของ Avatar ในยุคนั้นถือเป็นช่วงยุคต้นของการดูภาพยนตร์แบบสามมิติในโรง จึงทำให้ Avatar มีความแปลกใหม่ของตัวเลือกในการรับชมที่หลากหลาย รวมไปถึงเนื้อหาของเรื่องและเทคนิคภาพอันยอดเยี่ยมตระการตา เด็กๆ สามารถดูได้ ผู้ใหญ่สามารถดูซ้ำ จึงไม่น่าแปลกใจที่รายรับทั่วโลกของภาพยนตร์เรื่องนี้จะพุ่งสูงชนิดที่ยากจะหาภาพยนตร์เรื่องใดมาโค่นแชมป์ได้ลง

Titanic

Titanic ตำนานที่อยู่ทุกยุค

รายได้รวมทั่วโลก: $2,187.5

ไม่ว่าจะมีภาพยนตร์เรื่องใหม่ๆ เข้าฉายมากมายเพียงใด แต่ชื่อของ Titanic นั้นยังคงอยู่ในใจของแฟนภาพยนตร์เสมอ และถึงแม้ว่า Titanic จะเสียแชมป์ภาพยนตร์ทำเงินสูงที่สุดในโลกให้กับ Avatar ไปแล้ว (แต่ทั้งสองเรื่องนี้มาจากผู้กำกับคนเดียวกัน) มนต์คลังของฉากพลอดรักบนหัวเรือที่ขึ้นชื่อได้ว่าเคยใหญ่ที่สุดในโลกก็ยังไม่จางหายไป

Star Wars: The Force Awakens

Star Wars: The Force Awakens แฟรนไชส์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

รายได้รวมทั่วโลก: $2,068.2

นับตั้งแต่ที่ Star Wars ออกฉายครั้งแรก (1977) ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้สร้างปรากฏการณ์ต่างๆ ในระดับตำนานอย่างมากมาย ซึ่งล่าสุดการกลับมาอีกครั้งของ Star Wars: The Force Awakens หลังจากเว้นว่างไปนานหลายปี ก็ได้กลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ในการปลุกตำนานอัศวินเจไดให้กลับมามีชีวิตชีวากันอีกครั้ง จึงไม่ยากเลยที่ภาพยนตร์ที่มีแฟนเก่ารอชมและแฟนใหม่รออุดหนุนอย่าง Star Wars: The Force Awakens จะมีรายรับทะลุ 2 พันล้านหลังจากเข้าฉายในโรงเพียง 47 วัน

Avengers: Infinity War

ล่าสุดกับ Avengers: Infinity War 10 ปีของฮีโร่ที่ทรงพลังมากที่สุด

รายได้รวมทั่วโลก: $2,020.0

และล่าสุดกับ Avengers: Infinity War ที่เพิ่งมีรายรับสดๆ ร้อนๆ ทะลุหลัก 2 พันล้าน โค่นอันดับ 4 แชมป์เก่าอย่าง Jurassic World ($1,671.7) ลงไปอย่างไม่เห็นฝุ่น โดยสาเหตุที่แฟรนไชส์ Avengers ประสบความสำเร็จนั้นเป็นเพราะการวางรากฐานทางด้านบทตลอดทั้ง 10 ปีที่ผ่านมาจากการปูเนื้อเรื่องของแต่ละตัวละครให้เป็นภาพยนตร์เดี่ยวออกฉาย (เนื้อหาภายในมีการเชื่อมโยงกับภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ) ก่อนที่จะนำมารวมกันในอีเว้นสำคัญๆ อย่าง Marvel’s The Avengers (2012) และ Avengers: Age of Ultron (2015) จนก่อให้เกิดจักรวาลฮีโร่ของ Marvel ชนิดที่ว่าค่ายอื่นได้แต่มองทำตาปริบๆ ซึ่งล่าสุดกับ Avengers: Infinity War ก็ถือเป็นอีเว้นสำคัญของเหล่าฮีโร่อีเว้นแรกในตระกูล Avengers และของค่ายที่สามารถทำรายได้ถล่มทลายขนาดนี้


ข้อมูลประกอบ: www.boxofficemojo.com

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: www.boxofficemojo.com

 

keyboard_arrow_up