6 เหตุผลที่ทำให้การเปิดตัวในไทยของแอปสตรีมมิ่ง Spotify เป็นเรื่องน่าตื่นเต้น

6 เหตุผลที่ทำให้การเปิดตัวในไทยของแอปสตรีมมิ่ง Spotify เป็นเรื่องน่าตื่นเต้น

ENTERTAINMENT: นับเป็นข่าวดีสำหรับบรรดาคนที่ชื่นชอบการฟังเพลงในระบบสตรีมมิ่ง เมื่อ Spotify ผู้ให้บริการมิวสิคสตรีมมิ่งเจ้าดังระดับโลกได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในประเทศไทยตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยสนนราคาเริ่มต้นเพียง 129 บาทต่อเดือนเท่านั้น

Spotify

ซึ่งการมาของSpotifyในครั้งนี้ก็สร้างแรงสั่นสะเทือนแก่ผู้ให้บริการมิวสิคสตรีมมิ่งรายอื่นๆในไทยไปไม่น้อย วันนี้เราจึงมี 6 เหตุผลที่ทำให้การเปิดตัวในครั้งนี้เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นมาฝากกันครับ

1.ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง

Spotifyนั้นถือกำเนิดจากการเป็นสตาร์ทอัพเล็กๆมาก่อน ก่อนที่จะขยับขยายกลายเป็นบริษัทใหญ่ระดับโลก ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการสูงถึง 140 ล้านรายต่อเดือน โดยแบ่งเป็นผู้ใช้บริการแบบสมัครสมาชิกเกือบ 60 ล้านราย

2.ครอบคลุม

หลายๆครั้งที่การสมัครมิวสิคสตรีมมิ่งจะต้องถูกจำกัดอยู่เพียงแค่ไม่กี่แพลตฟอร์มเท่านั้น แต่ Spotify จะครอบคลุมไปตั้งแต่ โทรศัพท์มือถือ แท็ปเล็ต คอมพิวเตอร์ ลำโพงไร้สาย เพลย์สเตชั่น โทรทัศน์ รวมไปถึงรถยนต์อีกด้วย

3.ใช้งานง่าย

ตัวแอปของSpotifyมีจุดเด่นเรื่องการใช้งานง่ายมาแต่ไหนแต่ไร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์และฟังก์ชั่น เช่นถ้าเราเปิดเพลงคอมพิวเตอร์แล้วหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาเปิดแอปSpotifyตัวระบบก็ชาญฉลาดพอที่จะมี Noti เด้งเตือนว่าต้องการที่จะเล่นเพลงนี้บนโทรศัพท์แทนหรือไม่

Spotify

4.อินเตอร์เฟสน่าติดตาม

รูปลักษณ์ของอินเตอร์เฟสก็ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของSpotifyโดยภายในแอปจะมีการแสดงภาพศิลปินที่ใหญ่และชัดเจน มีบอกจำนวนผู้ติดตาม ประเทศที่นิยมฟังเพลงนี้ มีการให้ผู้ใช้เลือกโหวตเพลย์ลิสต์ที่จัดให้ หรือแม้กระทั่งการจัดการเพลย์ลิสต์ เลือกเพลง แก้ไข และเพลงต่างๆภายในเพลย์ลิสต์ก็เข้ากันเป็นอย่างดีไม่มีเพลงโดดให้เสียอารมณ์

5.สามารถแชร์เพลงให้เพื่อนฟังผ่าน Facebook Messenger

จุดนี้ถือเป็นอีกหนึ่งข้อดีที่ตัวแอปสามารถรองรับการแชร์ผ่านโซเชียลมีเดียยอดนิยมอย่าง Facebook Messenger ได้ ซึ่งเพลงที่แชร์ไปนั้นผู้รับก็สามารถกดเล่นยังปลายทางได้ในทันที โดยคุณสมบัตินี้จะซ่อนอยู่ในเมนู More ของ Facebook Messenger

6.ครั้งแรก!!

จะไม่น่าตื่นเต้นได้ยังไงเพราะมันคือการเปิดให้ใช้งานในไทยอย่างเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกโดยที่เราไม่ต้องสลับ vpn ไปมาให้ยุ่งยากอีกแล้วครับ

Spotify

ชาว Favforward ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ใน www.spotify.com/th/


เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: www.spotify.com/th/

See More…

http://www.favforward.com/16395/why/youtube/

http://www.favforward.com/29106/news/voov/

keyboard_arrow_up