Fav Music Update : เพลงใหม่น่าสนใจในรอบสัปดาห์ (17 – 23 ก.ค. 2560)

Fav Music Update : เพลงใหม่น่าสนใจในรอบสัปดาห์ (17 – 23 มิ.ย. 2560)

สัปดาห์นี้ต้องบอกว่าคอเพลงอินดี้ไทยน่าจะได้ตื่นเต้นกันไม่น้อย เพราะมีงานใหม่จากวงดีๆ อย่าง Scrubb ที่ได้ปล่อยซิงเกิ้ลล่าสุดที่ใช้ชื่อว่า รู้สึก (Diary) ที่ยังคงความสวยงามของเมโลดี้ และการเลือกใช้คำ ที่นำมาร้อยเรียงเป็นเพลงได้อย่างมีความหมาย และน่าจะกลายเป็นวงไทยเพียงไม่กี่วงเท่านั้นที่ยังคงมาตรฐานในการสร้างงานของตัวเองไว้ได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ยังมีงานใหม่จากวง Yellow Fang ที่คราวนี้มาพร้อม MV ที่จะพาให้พวกเราย้อนกลับไปในยุค 8os แบบสุดๆ เลยทีเดียว

ส่วนทางฝั่งเพลงสากลสัปดาห์นี้มีงานใหม่จากเจ้าพ่อเซิร์ฟ มิวสิค อย่าง Jack Johnson ออกมาให้ฟังกัน นอกจากนี้วงอินดี้ร็อครุ่นใหม่อย่าง The Script และ alt-J ก็พร้อมใจกันปล่อยงานใหม่ออกมาอย่างพร้อมเพียง

ปิดท้ายกันที่ซิงเกิ้ลใหม่จากยอดวงดนตรีขวัญใจมหมาชนอย่าง Coldplay ที่งานนี้ฟีเจอร์ริ่งกับแร็พเปอร์ฝีมือดีชาวอเมริกันอีกด้วย

Highlight of the week
scrubb : รู้สึก (Diary)
Yellow Fang : แค่เพียง (If Only)
Jack Johnson : My Mind Is For Sale
alt-J : Deadcrush

 

Scrubb : รู้สึก (Diary)

ได้รับการยอมรับจากทั้งแฟนเพลงฝั่งอินดี้ และเมนสตรีมเป็นอย่างดีอยู่เสมอสำหรับสองหนุ่ม บอล-เมื่อย แห่งวง Scrubb ที่ล่าสุดปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ รู้สึก (Diary) ซึ่งยังคงความเป็นเพลงป็อปที่มีเมโลดี้สวยงามอยู่เช่นเคย ฟังเพียงครั้งแรกก็ติดหูฮัมตามได้ไม่ยาก ทั้งยังได้ ปกป้อง จิตดี อีกหนึ่งวงดนตรีฝีมือดีทียังไม่ดังอย่าง Plastic Plastic มาร่วมเป็นโค-โปรดิวเซอร์ให้

 

Yellow Fang : แค่เพียง (If Only)

หลังประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีจากอัลบั้มเปิดตัวที่มีชื่อว่า The Gratest เมื่อปี 2015 ล่าสุด 3 สาวสมาชิก Yellow Fang ประกอบด้วย “แป๋ง” พิมพ์พร เมธชนัน นักร้องนำ/กีตาร์, แพรวา จิรประวัติณ อยุธยา มือกลอง และ “พิม” ปิยะมาศ หมื่นประเสริฐดี มือเบส ได้ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด แค่เพียง (If Only) ออกมาสดๆ ร้อนๆ ซึ่งพวกเธอยังคงทำเพลงกันเองเช่นเคย แถมยังได้มือดีอย่าง มณฑล จิรา มามิกซ์เสียงให้อีกด้วย

 

SEASON FIVE : นอนจับมือกันครั้งแรก

ฟองเบียร์ ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม นักแต่งเพลงฝีมือดีผู้อยู่เบื้องหลัง นอนจับมือกันครั้งแรก งานใหม่ล่าสุดจาก Season Five กล่าวถึงเพลงนี้ไว้ว่า การ “นอนจับมือกันครั้งแรก” มันคือจุดเริ่มต้นของความรู้สึกและความผูกพันธ์ ส่วนต่อจากนั้นจะเป็นอย่างไร เดากันเอาเอง

 

Thaitanium Ft. Jessie Vard : Playgirls

แฟนเพลงของวง Thaitanium น่าจะชอบกันตั้งแต่รอบแรกที่ได้ฟังแน่นอน สำหรับซิงเกิ้ล Playgirls โดยเฉพาะแฟนเพลงหนุ่มๆ ทั้งหลาย ก็จะไม่ให้ฟินได้ไงเมื่องานนี้ได้สาวสวยสุดเซ็กซี่อย่าง เจสซี่ วาร์ด มาร่วมฟีเจอร์ริ่งและเล่นเอ็มวีให้อีกด้วย เรียกว่า “ดู” เอ็มวีกันเพลินเลยล่ะ…

keyboard_arrow_up