Fav Music Update : เพลงใหม่น่าสนใจในรอบสัปดาห์ (19 – 25 มิ.ย.)

Fav Music Update : เพลงใหม่น่าสนใจในรอบสัปดาห์ (19 – 25 มิ.ย.)

Highlight of the week :
Greasy Café : ปะติดปะต่อ
KWANG Ab Normal : OXYGEN เป็นพิษ
Coldplay : All I Can Think About Is You
Pharrell Williams : Yellow Light (Despicable Me 3 Original Motion Picture Soundtrack)

ทิ้งระยะจากอัลบั้มที่แล้วนานถึง 5 ปีเลยทีเดียวสำหรับ Greasy Café ที่ล่าสุดได้กลับมาปล่อยซิงกิ้ลใหม่อีกครั้ง พร้อมกำหนดวันปล่อยอัลบั้มเต็มออกมาอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว งานนี้แฟนเพลง “พี่เล็ก” น่าจะหยอดกระปุกรออุดหนุนกันทั้งออนไลน์ และออฟไลน์กันเรียบร้อยแล้ว

ส่วนงานใหม่จาก กวาง Ab Normal ในฐานะศิลปินเดี่ยวก็ถูกจับตามองเป็นอย่างมากจากแฟนเพลงว่า ทางเดินจากนี้ไปของเขาจะเป็นอย่างไร ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของเขาในแนวทางจาก Ab Normal ต่อไปหรือไม่ หรือจะหาแนวทางใหม่เพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้กับตัวเองอย่างเด่นชัดไปเลย งานนี้พิสูจน์กันเอาเองได้แล้ว ณ บัดนี้

ส่วนงานใหม่จากนักแสดง นางแบบสาวสวยในฐานะศิลปินเดี่ยวของ มิ้น ภัทรศยา จะเป็นอย่างไร ตามพิสูจน์กันได้ด้วยตัวเองกับซิงเกิ้ล พบเธอก่อน ได้แล้วเช่นกัน

ส่วนอีกวงที่หายหน้าไประยะหนึ่งเช่นกันนั่นคือวงร็อคอย่าง HAREM BELLE ก็กลับมาปล่อยผลงานกันอีกครั้ง แฟนๆ ของทางวงที่คิดถึงพวกเขาก็เข้าไปฟินกันได้เลย

และนี่คือทั้งหมดของ Fav Music Update ในสัปดาห์นี้ ฟังแล้วชอบ ดูแล้วใช่ วงไหนโดน อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์กันได้ตามอัธยาศัย

Greasy Café : ปะติดปะต่อ

ห่างหายจากการปล่อยอัลบั้มเต็มไปถึง 5 ปีด้วยกันสำหรับ เล็ก อภิชัย ตระกูลเผด็จไกร หรือ Greasy Café โดยอัลบั้มที่ผ่านมาได้แก่ The Journey without Maps เมื่อปี 2555 ซึ่งเป็นอัลบั้มที่สามารถกวาดรางวัลจากเวทีหลักๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น รางวัลเพลงยอดเยี่ยม (ร่องน้ำตา) จากเวทีสีสันอวอร์ด, รางวัลเพลงไทยสากลยอดเยี่ยม (เมฆใต้น้ำ) จากเวที คม ชัด ลึก อวอร์ด เป็นต้น

ล่าสุด Greasy Café กลับมาอีกครั้งกับซิงเกิ้ลใหม่ที่มีชื่อว่า ปะติดปะต่อ ซิงเกิ้ลเปิดตัวสำหรับอัลบั้มใหม่ Technicolor มีกำหนดวางแผงวันที่ 1 ก.ค. นี้ กับบ้างหลังเดิม Small room

สำหรับซิงเกิ้ล ปะติปะต่อ เจ้าตัวยังคงลงมือเขียนคำร้องและทำนองด้วยตัวเองอีกเช่นเคย กับมุมมองต่อสิ่งต่างๆ ว่า

“เราจะได้บางสิ่งและเสียบางส่วนของเราไป เมื่อเราเริ่มต้นมีความสัมพันธ์กับใครบางคน และเมื่อสิ่งนั้นจบลง คนส่วนใหญ่มักจะยังแบกสิ่งนั้นติดตัวมาด้วย ในวันที่ไม่มีความสัมพันธ์นั้นอีกต่อไป”

 

KWANG Ab Normal : OXYGEN เป็นพิษ

สร้างชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จักในวงการดนตรีกับวง AB Normal ล่าสุด ศิริศิลป์ โชติวิจิตร หรือ กวาง ได้ผันตัวเองมาเป็นศิลปินเดี่ยวภายใต้ค่ายเพลง Genie Records พร้อมปล่อยซิงเกิ้ลแรก “OXYGEN เป็นพิษ” ออกมาแนะนำตัวกับแฟนๆ เป็นที่เรียบร้อย โดยตัวเพลงยังคงเป็นแบบป็อปร็อคเช่นเดิม เพิ่มเติมคือซาวด์ดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ที่เข้ามาสร้างสีสันให้กับตัวเพลงให้มีมิติแตกต่างจากงานที่ผ่านมาของเจ้าตัวยิ่งขึ้น

 

MINT ภัทรศยา : พบเธอก่อน

พบเธอก่อน ซิงเกิ้ลแรกจาก มิ้น ภัทรศยา นักแสดง นางแบบสาวสุดฮ็อตที่ล่าสุดผันตัวเองมาเป็นศิลปินเดี่ยวกับค่ายเพลง White Music ในเครือ Gmm Grammy เป็นที่เรียบร้อย

สำหรับ พบเธอก่อน เนื้อร้อง และทำนองโดยนักร้อง-นักแต่งเพลงคุณภาพอย่าง อะตอม ชนกันต์ มารับหน้าที่เขียนเนื้อร้อง และทำนองให้ และเมื่อถูกถ่ายทอดโดยเสียงร้องอันมีเสน่ห์ของมิ้นท์ ภัทรศยา แล้ว เชื่อได้เลยว่าใครก็ตามหากได้ฟังเพลงนี้จะต้องเทใจให้เธอตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ฟังอย่างแน่นอน

 

HAREM BELLE feat. BlackSheepRR – อย่าเสี่ยง (Warning)

ความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม แต่ไม่ใช่ทุกคนจะต้องการมัน ….ถ้าคุณเคยถูก “รัก” ทำร้ายมาก่อน

ข้อความด้านบนคือถ้อยคำบางอย่างที่ HAREM BELLE กำลังบอกถึงความหมายที่แฝงซ่อนอยู่ใน อย่าเสี่ยง ซิงเกิ้ลที่ 2 ของพวกเขาต่อจาก “ดาวตก” ที่ปล่อยออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันหลังห่างหายกันไปถึง 8 ปีเต็ม โดยงานนี้ทางวงได้มาอยู่กับบ้านหลังใหม่อย่าง SRP Label อีกด้วย

สำหรับซิงเกิ้ลนี้พิเศษสุดๆ ด้วยการที่ทางวงได้ร่วมฟีเจอร์ริ่งกับอีกหนึ่งวงฮิปฮอปที่กำลังมาแรงในเวลานี้อย่าง BlackSheepRR ที่เข้ามาสร้างสีสันให้กับตัวเพลงได้เป็นอย่างดี

งานนี้แฟนเก่าๆ ของทางวงที่ติดตามกันมานานคงไม่มีอะไรให้แนะนำกันมากมาย ส่วนใครก็ตามที่ยังไม่เคยฟังงานของพวกเขามาก่อน นี่คือโอกาสอันดีที่คุณจะได้ทำความรู้จักกับอีกหนึ่งวงร็อคคุณภาพในบ้านเรา

keyboard_arrow_up