MOVIE SHADE: Baywatch การกลับมาของไลฟ์การ์ดไอคอนนิค

MOVIE: ชายหาดจะลุกเป็นไฟ เมื่อ 2 หนุ่มกล้ามโต ดเวย์น จอห์นสัน และแซค เอฟรอน ต้องมาแท็คทีมทำงานร่วมกับสาวๆ ในแอ็คชั่นคอเมดี้สุดมันส์ BAYWATCH ไลฟ์การ์ดฮ็อตพิทักษ์ชายหาด ไม่ใช่แค่ความสนุก แต่ทั้งคู่ต้องร่วมมือกันเพื่อหยุดยั้งอาชญากรรมท้องถิ่นที่อาจเป็นภัยคุกคามต่อชายหาดแห่งนี้ในอนาคต

Baywatch เริ่มจากการเป็นซีรี่ย์ทางโทรทัศน์ตั้งแต่ปี 1989 แต่ก็ออกอากาศได้เพียงแค่ซีซั่นเดียว ก่อนที่บริษัท GTG ที่เป็นผู้สร้างนั้นล้มละลายไป จึงทำให้ David Hasselhoff นักแสดงที่โด่งดังมาจากซีรี่ย์ Knight Rider (1982-1986) ในตอนนั้น ได้ร่วมมือกับโปรดิวเซอร์และผู้สร้างซีรี่ย์นี้ พยายามผลักดันให้มีโอกาสได้กลับมาฉายใหม่อีกครั้ง จึงทำให้ Baywatch ได้กลับมาฉายใหม่ทางโทรทัศน์ในปี 1991 และได้ออกอากาศยาวไปจนถึงปี 1999 สร้างชื่อเสียงให้กับ David Hasselhoff และ Pamela Anderson Lee จากซีรี่ยเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของชายหาด (Life Guard) ที่มาพร้อมกับความเซ็กซี่ และฉากแอ็คชั่นที่น่าตื่นตาตื่นใจ

ด้วยรูปแบบเนื้อเรื่องของ Baywatch ที่มีโครงเนื้อเรื่องหลักเกี่ยวกับไลฟ์การ์ดที่รักษาความปลอดภัยของผู้คนบนหาด แต่เรื่องราวของคนจมน้ำดูเหมือนจะเป็นแค่ฉากประกอบผ่านๆของซี่รี่ย์ทางโทรทัศน์นี้เท่านั้น เพราะว่าเนื้อเรื่องส่วนใหญ่ของ Baywatch จะเกี่ยวกับอาชญากรรม ฉลาม ฉากฆาตกรรม รวมไปถึงฉากความรักและโรแมนติกระหว่างตัวละคร ซึ่งนั่นถือว่าเป็นเสน่ห์หลักของซี่รี่ย์นี้ และทำให้ได้ออกอากาศมาได้อย่างยาวนานตั้งแต่ปี 1991 – 1999 รวมไปถึงมีภาพยนตร์ออกมาอีก 3 เรื่อง ก่อนที่จะนำมาเปลี่ยนเป็นนักแสดงชุดใหม่ในปี 1999 และออกอากาศไปได้ 2 ซีซั่นจนถึงปี 2001 ภายใต้ชื่อของ Baywatch Hawaii แต่แล้วสุดท้าย Baywatch ก็กลายเป็นเพียงซีรี่ย์ๆหนึ่ง ที่เลือนหายไปตามกาลเวลา เหลือไว้เพียงแค่ชุดเครื่องแบบไลฟ์การ์ดสีแดง ที่นานๆทีจะถูกหยิบยกขึ้นมาล้อเลียนในภาพยนตร์เรื่องอื่นๆนานๆครั้ง ซึ่งปัจจุบันก็แทบจะไม่มีใครจำเรื่องราวหรือตัวละครของ Baywatch กันได้อีกแล้ว จนกระทั่งอีก 16 ปีต่อมา กับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ออกฉายในปีนี้

 

ในปี 2017 Mitch Buchannon ได้กลับมาใหม่อีกครั้ง แต่แทนที่จะเป็นลุคของหนุ่มใหญ่ผมหยักศกสายเลือด เยอร์มัน ไอริช อเมริกัน กลับกลายเป็นชายหัวโล้นร่างยักษ์ที่เราคุ้นเคยกันดี เขาคือ Dwayne Johnson หรือ The Rock นั่นเอง ที่คราวนี้เขามารับบทเป็นหัวหน้าทีมไลฟ์การ์ดสุดเซ็กซี่ ที่มีแต่ลูกทีมสวยหล่อ ไม่ว่าจะเป็น Zac Effron ที่มารับบทเป็น Matt Brody อดีตนักกีฬาว่ายน้ำเหรียญทองที่กำลังตกอับ จนทำให้ต้องมาสมัครเป็นไลฟ์การ์ดเพื่อรักษาภาพลักษณ์ หรือ Kelly Rohrbach ที่มารับบทแทน Pamela Anderson Lee เพื่อเป็น C.J. Parker รวมไปถึงสาวเซ็กซี่อย่าง Alexandra Daddadrio (San Andreas , Percy Jackson) ก็มาร่วมสร้างสีสันให้กับภาพยนตร์รีเมคนี้ด้วยเช่นกัน

ความเซ็กซี่ของตัวละครที่แคสติ้งมาอย่างดี บวกกับเสื้อผ้าหน้าผมที่ดูแล้วเข้ากันดีสมกับเป็น Baywatch ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ดูแล้วสนุก สบายตา บวกกับอารมณ์ขันจากการกำกับของผู้กำกับ Seth Gordon (Horrible Bosses , Identity Thief) ทำให้มีมุขฮาๆที่ทำให้หัวเราะดังมากๆอยู่หลายครั้ง แต่อย่างไรก็ดี ด้วยความที่ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แนวตลก บวกกับมีการตัดเนื้อหาออกไปบางส่วนเพื่อรักษาความยาวของหนัง จึงทำให้หลายช่วงของเนื้อเรื่องค่อนข้างกระโดดโดยไม่จำเป็น อีกทั้งเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างหลวมและไม่ซับซ้อนอยู่แล้ว จึงทำให้โดยรวมแล้ว Baywatch จึงเป็นได้แค่เพียงภาพยนตร์ตลกที่ธรรมดาเรื่องหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม คงต้องยกความเซ็กซี่และความแน่นของกล้ามให้กับ Effron ที่ดูแลฟิตหุ่นมาดีมากๆ และด้วยความที่ทุกวันนี้ตัว Effron เองก็ไม่ใช่หนุ่มหน้าหวานอีกต่อไป จึงทำให้เขาเป็นขวัญใจหนังแนว comedy ที่ไม่ว่าจะเป็นผ็ชายหรือผู้หญิงก็จะชื่นชอบการแสดงของเขา บวกกับชุดว่ายน้ำ และการโชว์สัดส่วนของนักแสดงสาวๆ ที่ทำออกมาได้สวยงาม ดูได้เพลินตา จึงทำให้ Baywatch เป็นภาพยนตร์ comedy ที่แฝงไปด้วยตลกทะลึ่ง ที่สร้างความแตกต่างให้กับหนังฟอร์มยักษ์อื่นๆที่เข้าฉายในสัปดาห์นี้

keyboard_arrow_up