จับตาดูหนังไทย – หนังเทศจากสหมงคลฟิล์มตลอดปี 59

หากเอ่ยชื่อค่ายหนัง “สหมงคลฟิล์ม” คอหนังคงต้องนึกถึงภาพความเป็นผู้นำในด้านภาพยนตร์ของประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นการสร้างภาพยนตร์เองและนำเข้าภาพยนตร์จากต่างประเทศหลายๆเรื่อง สำหรับปีนี้นั้น ค่ายใบโพธิ์จะมีความเคลื่อนไหวทางด้านภาพยนตร์เป็นอย่างไรบ้าง วันนี้เราจะพาชาว Favforward ไปล้วงข้อมูลกันครับ

sahamongkol-2559-01

11 กุมภาพันธ์  2559 “ลูกทุ่งซิกเนเจอร์”

ต้อนรับเทศกาลแห่งความรัก ด้วยภาพยนตร์เลิฟสตอรี่ที่มีจังหวะและลูกคอสำหรับทุกหัวใจมีรักจากผู้กำกับแถวหน้าของไทย ที่รักเพลงลูกทุ่งเป็นชีวิตจิตใจ “ปรัชญา ปิ่นแก้ว” กับเรื่องราวความรักอารมณ์อุ่นละมุน ที่สร้างสรรค์ขึ้นใหม่ และได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริง ที่จะบรรเลงไปพร้อมกับบทเพลงลูกทุ่ง เนื้อเพลงโดนใจ ถ่ายทอดความรักของตัวละครมากสีสันของ“น้อย วงพรู”บนจอภาพยนตร์ ต้อนรับวันวาเลนไทน์นี้

………..

sahamongkol-2559-02

25 กุมภาพันธ์ 2559 “Gods of Egypt”

นับถอยหลังสู่มหากาพย์สงครามของเหล่าทวยเทพแห่งอียิปต์ เมื่อเทพเซทได้เปิดศึกชิงบัลลังก์ผู้ปกครองแผ่นดินมนุษย์จากเทพฮอรัส จนทำให้ฮอรัสสูญเสียดวงตาศักดิ์สิทธิ์และส่งผลให้อียิปต์ตกอยู่ในกลียุค ในขณะที่เบค หัวขโมยหนุ่มต้องลุกขึ้นสู้กับอำนาจชั่วร้ายของเซทด้วยการขโมยดวงตากลับมาให้ฮอรัสเพื่อแลกกับอิสรภาพของหญิงสาวที่เขาตกหลุมรัก พร้อมร่วมต่อสู้เผชิญหน้ากับเทพเซทและสมุนอสุรกายไปพร้อมกับเหล่าทวยเทพและเทพี จนเกิดเป็นมหาสงครามที่จะสั่นสะเทือนไปทั้งโลกมนุษย์และสรวงสวรรค์  ผลงานกำกับของ อเล็กซ์ โพรยาส จากภาพยนตร์ไอเดียล้ำอย่าง I Robots

………..

sahamongkol-2559-03

10 มีนาคม 2559 “THE DIVERGENT SERIES : ALLEGIANT”

ร่วมสานต่อปรากฏการณ์แยกโลกสุดฟีเวอร์ ที่สร้างกระแสความคั่งไคล้ไปทั่วทั้งโลกมาแล้วสองภาค หลังจาก “ทริส” และ “โฟร์” เสี่ยงเข้าไปในโลกเบื้องหลังกำแพงและถูกจับเข้าห้องขังคุ้มกันโดย หน่วยงานลึกลับที่เรียกว่า “ศูนย์วิจัยและศึกษายีนส์มนุษย์” ทำให้พวกเขาต้องค้นหาความจริงอันชวนตกตะลึงที่ไม่เคยรู้มาก่อนของโลกที่พวกเขาอาศัยอยู่ นำไปสู่เหตุการณ์อันน่าตื่นเต้นเร้าใจ และเป็นปฐมบทมหากาพย์การต่อสู้ นำไปสู่ตอนจบอันยิ่งใหญ่เพื่อปิดตำนานภาพยนตร์ชุด The Divergent Series ที่ครองใจคนทั้งโลก

………..

sahamongkol-2559-07

13 เมษายน 2559 “ขุนพันธ์”

เรื่องราวของยอดตำรวจวีรบุรุษเจ้าของฉายา “นายพลหนังเหนียว” ผู้มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์ซึ่งมีอายุยืนยาวถึง108ปี ผู้เป็นทั้งนักสืบ , มือปราบ และจอมขมังเวทย์ เป็นที่เคารพและศรัทธาของเหล่าตำรวจและผู้คนในอดีตตราบจนถึงปัจจุบัน กับการมุ่งหน้าสู่ดินแดนที่เต็มไปด้วยภยันตราย และไม่เคยมีผู้พิทักษ์สันติราษฎร์รายใดในประวัติศาสตร์ย่างกรายไปถึง เพื่อสยบขุนโจรซึ่งถูกกล่าวขานเป็นที่ยำเกรงมากที่สุดของผู้คน พบกับการพลิกบทบาทของ อนันดา เอเวอริ่งแฮม กับการบู๊แอ็คชั่นสุดตัว ผลงานกำกับของก้องเกียรติ โขมศิริ และควบคุมงานสร้างโดย ปรัชญา ปิ่นแก้ว

………..

sahamongkol-2559-04

14 เมษายน 2559 “บุปผาอาริกาโตะ”

การฟื้นคืนชีพอีกครั้งของหนังผีสุดคลาสสิก “บุปผาราตรี” จากต้นกำเนิดเหตุการณ์สุดหลอน ณ “ออสการ์อพาร์ทเม้นท์” ที่คราวนี้ไปเฮี้ยนไกลถึงนิเซโกะ (Niseko) ประเทศญี่ปุ่น กลับมาสานต่อความสยองปนฮา ซึ่งเก้า สุภัสสราจะมารับบทผีสาวเป็นครั้งแรก ผลงานการกำกับของ ยุทธเลิศ สิปปภาค เจ้าเดิม

………..

sahamongkol-2559-05

3 พฤษภาคม 2559 “The Space Between US”

เมื่อระยะห่างระหว่างรักของเขาและเธอ คือ “ห้วงอวกาศ” ภาพยนตร์ไซไฟไอเดียใหม่ที่ได้นักแสดงฝีมือคุณภาพต่างรุ่นอย่าง แกรี่ โอลด์แมน จาก The Dark Knight และ อซา บัตเตอร์ฟิลด์ จาก Ender’s Game มาเชือดเฉือนบทบาทสุดเข้มข้น ผ่านเรื่องราวของเด็กชายวัย 16 ปี ซึ่งเติบโตและใช้ชีวิตอยู่บนดาวอังคาร แต่กลับไปตกหลุมรักหญิงสาวที่อาศัยอยู่บนโลก การติดต่อระหว่างเขาและเธอเกิดเป็นความผูกพันอันลึกซึ้ง จนทำให้เขาตัดสินใจออกเดินทางผจญภัยไปสู่ดาวอีกดวงที่เขาไม่เคยย่างกรายไปถึงอย่าง “โลก”

………..

sahamongkol-2559-06

9 มิถุนายน 2559 “Now You See Me 2”

หลังจากเหตุการณ์ในภาพยนตร์ภาคที่แล้วที่เหล่า “กลุ่มจตุรอาชา” (หรือ The Four Horsemen) ได้ร่วมกันชิงไหวชิงพริบเอาชนะเจ้าหน้าที่ FBI ได้สำเร็จ รวมไปถึงยังได้รับเสียงชื่นชมและคำสรรเสริญจากเหล่าผู้คนมากมายถึงความชาญฉลาดของพวกเขา การกลับมาในครั้งนี้พวกเขาก็จะขอแท็กทีมร่วมกันทำภารกิจสุดยิ่งใหญ่เหมือนเช่นเคย แต่คราวนี้จะต้องเจอศัตรูตัวฉกาจรายใหม่ที่มีฝีมือยอดเยี่ยม และทัดเทียมไม่แพ้พวกเขา นี่จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการปล้นครั้งใหม่ที่ยิ่งใหญ่และอันตรายกว่าเดิมหลายเท่าตัว ด้านนักแสดงทีมเดิมยังอยู่กันพร้อมหน้า เสริมทัพความฮือฮาด้วยพ่อมดหนุ่มจากแฮร์รี่ พอตเตอร์อย่าง แดเนียล แรดคลิฟท์ ร่วมด้วยซูเปอร์สตาร์จากเอเชีย เจย์ โชว์

………..

sahamongkol-2559-08

ยังไม่ระบุวันที่ 2559 “MAX STEEL”

จากการ์ตูนฮิตติดชาร์ตเรตติ้งเยี่ยมทาง Cartoon Network  สู่ภาพยนตร์แอคชั่น-ไซไฟ Max Steel คือเรื่องราวการผจญภัย และการรวมเป็นหนึ่งพลังเดียวกันของ “แม็กซ์ แมคเกรธ” หนุ่มน้อยผู้เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น และ “สตีล” หุ่นยนต์จากนอกโลกที่มาพร้อมเทคโนโลยี “Turbo” ล้ำอนาคต ทั้งคู่จะรวมเป็นหนึ่งเดียวกันในนาม Max Steel สู่การผจญภัยเพื่อค้นหาความจริงเบื้องหลังการเสียชีวิตของพ่อของแม็กซ์ และจะเปลี่ยนชีวิตเด็กหนุ่มธรรมดาคนนี้และโลกทั้งใบไปตลอดกาล

………..

sahamongkol-2559-09

ยังไม่ระบุวันที่ 2559 “DEEPWATER HORIZON”

จากเหตุการณ์จริงระทึกโลกซึ่งเกิดขึ้นบนแท่นขุดเจาะน้ำมันกลางทะเลในอ่าวเม็กซิโกในปี 2010 ถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญฟอร์มยักษ์ปี 2016 จากทีมผู้สร้าง Transformers และทีมวิชวลเอฟเฟคต์ จาก Avengers และ Furious 7 ร่วมด้วยการระดมทีมนักแสดงคุณภาพระดับชั้นนำไว้มากมายอาทิ มาร์ค วาห์ลเบิร์ก , เคิร์ท รัสเซล และ จอห์น มัลโควิช พร้อมพาผู้ชมร่วมเผชิญหน้าทุกวินาทีระทึกแห่งการเอาชีวิตรอดของวิกฤติการณ์ครั้งมหึมากลางท้องทะเลหยุดทุกลมหายใจ การันตีโดยผู้กำกับสายแข็งอย่าง ปีเตอร์ เบิร์ก ที่เคยฝากผลงานโดนใจผู้ชมจาก Battleship และ Collateral มาแล้ว

………..

sahamongkol-2559-012

นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์ไทยเรื่อง “ทองดีฟันขาว” ซึ่งเป็นการเล่นแอ็คชั่นเต็มรูปแบบของ “บัวขาว บัญชาเมฆ” เป็นที่แรก หากมีความคืบหน้าอะไรเพิ่มเติม เราจะนำมาแชร์ให้ชาว Favforward ได้ทราบกันอย่างแน่นอนครับผม


ขอบคุณข้อมูลจาก สหมงคลฟิล์ม

เรียบเรียงโดย : Nomad609

ภาพประกอบจาก : สหมงคลฟิล์ม

 

keyboard_arrow_up