Dojo City (โดโจ ซิตี้) ชื่อนี้วัยรุ่นยุค 90s ร้องว้าวว

Dojo City (โดโจ ซิตี้) ชื่อนี้วัยรุ่นยุค 90s ร้องว้าวว

รวมผลงานศิลปิน Dojo City จากอดีต ใครเป็นใคร ปัจจุบันทำอะไรกันอยู่บ้าง พร้อมฟังซิงเกิ้ลฮิตของแต่ละคน

วัยรุ่นยุค 90s นี่… หากไม่นับว่าทุกวันนี้เริ่มแก่กันหมดแล้ว (ฮ่า ฮ่า ฮ่า) ก็ต้องบอกเลยว่ามีความโชคดีอยู่ไม่น้อย เพราะวงการดนตรีในยุคนั้นช่างเต็มไปด้วยสีสันแปลกใหม่ ซึ่งมาพร้อมแฟชั่นจัดจ้านของสาวๆ ดัดฟัน-สายเดี่ยว-เกาะอก ซึ่งสำหรับหนุ่มๆ ในเวลานั้นแล้ว ต้องหวังจะได้ควงสาวๆ แนวนี้กันแทบทุกคนก็ว่าได้

ปลายยุค 90s ต่อเนื่องเข้าสู่ปี 2000 นับเป็นช่วงเวลาที่เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นกับวงการเพลงไทยมากมาย ค่ายเพลงอิสระเริ่มวางรากฐานของตัวเองสู่ความเป็นเมนสตรีมมากขึ้น แตกไลน์ขยายฐานแฟนเพลงใหม่ๆ มุ่งเน้นไปที่กลุ่ม Early teenage จากแนวคิดของสามผู้บริหารค่ายเพลงเบเกอร์รี่ มิวสิคในยุคนั้นอย่าง สุกี้-กมล สุโกศล แคลปป์, บอย โกสิยพงษ์ และ สมเกียรติ อริยชัยพานิชย์ จนกลายเป็น Dojo city ขึ้นมา

งานนี้เรามาย้อนเวลาไปตามดูสาวๆ Dojo City ในเวลานั้นว่ามีใครกันบ้าง หากใครจำได้หมดก็เดาได้เลยว่าอายุ 30 อัพแน่นอน

 

Nice (นีซ)
ศิลปินดูโอ้สาวสวยกลุ่มแรกของ Dojo City สมาชิกประกอบด้วย คิท-อมีณา ศิริรัตน์อัสดร และ กิ-กิรตรา พรหมสาขา ณ สกลนคร เจ้าของเพลงฮิตอย่าง บีบมือ และ ไปพัก จากอัลบั้มแรก Nice เมื่อปี 1998 และเพลง Kiss จากอัลบั้มที่ 2 Merci Merci เมื่อปี 2000


ปัจจุบันทั้งสองสาวคิท และ กิ ได้แยกย้ายกันไปทำตามความฝันของตัวเอง โดย กิ ผันตัวเองมาเป็นโปรโมเตอร์จัดคอนเสิร์ตในนาม HAVE YOU HEARD? นำเสนอผลงานของวงดนตรีอิสระดีๆ ให้เข้ามาทำการแสดงเพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับนักฟังเพลงนอกกระแสในบ้านเรา ส่วน คิท ล่าสุดแต่งงานกับ Chris Tian ชาวอังกฤษ ไปเมื่อปี 2012

Niece


*ภาพประกอบจาก FB : @dojocityfanpage

Triumphs Kingdom (ไทรอัมพ์ส คิงดอม)
อีกหนึ่งเกิร์ลกรุ๊ปในตำนานของเมืองไทยที่สร้างกระแสแฟชั่นฟันเหล็ก สายเดี่ยว+เกาะอก ของ 2 สาว โบ- สุรัตนาวี สุวิพร, จ๊อยซ์-พรพรรณ รัตนเมธานนท์ ให้กลายเป็นไอค่อนของสาวๆ ปลายยุค 90s ได้ทำตามกันทั่วเมือง แถมยังเป็นไอดอลประจำใจหนุ่มๆ หลายคนอีกด้วย


เรียกว่าหากมีแฟนขอให้แต่งตัวแบบนี้ ใส่ฟันเหล็กแบบนี้เลยว่าง่ายๆ



สำหรับผลงานของ Triumphs Kingdom ดังนี้ Triumphs Kingdom (1999)Triumphs Kingdom 1.1 (1999) Twice TK – X’ Mas Kingdom Version (1999) / Common Version (2000) และ TK Vision (2001) ส่วน โบ เคยมีอัลบั้มเดี่ยว The Beginning กับเบเกอร์รี่ มิวสิคเมื่อปี 2006 หลังจากที่คู่หูของเธอมีปัญหาเรื่องยาเสพติดในระหว่างนี้
ปัจจุบัน 2 สาวโบ-จ๊อยซ์ ได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งเพื่อออกทัวร์คอนเสิร์ตตามเฟสติวัลต่างๆ ส่วนผลงานใหม่ของทั้งคู่ในนาม Triumphs Kingdom นั้นหลายคนกำลังลุ้นกันอยู่อย่างใกล้ชิด

*ภาพประกอบจาก FB : @dojocityfanpage

 

H (เอช)
หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีจาก Nice และ Triumphs Kingdom, Dojo City จึงได้ปล่อย H เกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มที่ 3 ออกมาเอาใจหนุ่มๆ กันอย่างต่อเนื่อง โดยสมาชิก 3 สาวสุดน่ารักประกอบด้วย แอนนี่ – มณฑิราภา รัตตะกุญชร กิ๊ฟท์ – กุศลิน โควหกุล และ พลอย หอวัง

H มีผลงานอย่างเป็นทางการ 2 อัลบั้มได้แก่ Project H (1999) และ H2oh! ในอีกหนึ่งปีต่อมา ซึ่งทั้ง 2 อัลบั้มแจ้งฝากซิงเกิ้ลเก๋ๆ ไว้มากมายไม่ว่าจะเป็น สุดสัปดาห์ Holiday, วันที่เธอดูแปลก The Day You Look So Strange จากอัลบั้มแรก ต่อให้ใครไม่รัก Don’t Worry และ ฝันร้าย Bad Dream ในอัลบั้มที่ 2


ปัจจุบัน พลอย หอวัง ทำเสื้อผ้าแบรนด์ HIM & HER และมีผลงานการแสดงละคร และร้องเพลงอยู่เป็นระยะ ส่วนแอนนี้หลังจากเข้าพิธีแต่งงานกับหนุ่มนอกวงการไปเมื่อปี 2014 จากนั้นก็ค่อยๆ ห่างหายไปจากวงการบันเทิง และมีข่าวว่าเธอไปเป็นคุณครูอยู่ที่โรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่ง เนื่องจากเธอจบการศึกษาระดับปริญญาโท สาขาครุศาสตร์ จาก Melbourne University ประเทศออสเตรเลียมานั่นเอง


*ภาพประกอบจาก FB : @dojocityfanpage
IG : @monthirapha_annie

Kristin (คริสติน)
อีกหนึ่งสาวสวยมากความสามารถที่แฟนเพลงของ Dojo City ยังคงจำกันได้ดีแน่ๆ นั่นคือ คริสติน เจ้าของเพลงฮิตอย่าง “ดาว” อัลบั้ม Again ภายใต้สังกัดเบเกอร์รี่ มิวสิค เมื่อปี 1997 และ อัลบั้ม Kinetic Kristin กับ Dojo City ในอีก 2 ปีต่อมา

ก่อนหน้านี้หากคุณเป็นหนึ่งในวัยรุ่นยุค 90s แล้วล่ะก็ จะต้องจำ คริสติน ได้ในฐานะนักร้องร่วมแร็พ กับโจอี้ บอย ในยุคแรกที่อยู่กับเบเกอร์รี่ มิวสิค ในอัลบั้ม Joey Man (1996) และอัลบั้ม Fun Fun Fun (1997)


ปัจจุบันหลักจากที่มีผลงานกับ Dojo City อย่างที่กล่าวไปแล้วคริสตินก็เดินทางไปอยู่ที่อเมริกา บ้านเกิด และไม่มีผลงานใหม่ๆ ของเธอออกมาอีกเลย

*ภาพประกอบจาก FB : @dojocityfanpage

Oil Shocking Pink (ออย ช๊อกกิ้งพิ้งค์)
ออย ช๊อกกิ้งพิ้งค์ หรือชื่อจริง วันศิริ โภคกุลกานนท์ อีกหนึ่งศิลปินสาวสวยสุดน่ารักจาก Dojo City ที่มีซิงเกิ้ลฮิตอย่าง อยากได้ เพลงเพราะๆ จากอัลบั้ม Oil a.k.a Shocking Pink อัลบั้มเดี่ยวอัลบั้มแรก และอัลบั้มเดียวของเธอเมื่อปี 2000

เป็นที่น่าเสียดายสำหรับแฟนเพลงโดยเฉพาะหนุ่มๆ ที่ภายหลังจาก Dojo City ได้ปิดตัวลงไปเมื่อปี 2004 ออย ก็ไม่ได้ออกผลงานทางด้านดนตรีอีกเลย

Oil Shocking Pink

*ภาพประกอบจาก FB : @dojocityfanpage

Mr.Sister (มิสเตอร์ ซิสเตอร์)
ช่วงปลายยุครุ่งเรืองของ Dojo City อีกหนึ่งดูโอ้สาวสวยที่ปล่อยผลงานออกมาสร้างสีสันให้กับวงการเพลงในเวลานั้นคงไม่มีใครลืมผลงานของ พิ้งค์ – พรเพ็ชร วิริยะวงศ์ไพศาล และ ปุ๋ย – อังคณา สุระเรืองชัย แห่ง Mr.Sister (มิสเตอร์ ซิสเตอร์) ในซิงเกิ้ล “อาม่าดุ” ไปได้แน่นอน

Mr.Sister

ปัจจุบัน ปุ๋ย – อังคณา ยังคงมีผลงานอยู่ในวงการบันเทิงโดยการเป็นนักแสดงให้กับช่อง 3 มีผลงานเด่นๆ เช่น รับบท วาริน ในละคร เลือดมังกร ตอนเสือ เมื่อปี 2015 ส่วนพิ้งค์ – พรเพ็ชร ปัจจุบันเป็นแอร์ฯ ให้กับสายการบิน Singapore Airlines

Pink-Mr.sister
Pui – Mr.Sister

*ภาพประกอบจาก FB : @dojocityfanpage

keyboard_arrow_up