รวม 8 ฉากสารภาพรักที่ผิดหวังบ้างสมหวังบ้างแต่ก็โล่งที่ได้บอกไปอยู่ดี

รวม 8 ฉากสารภาพรัก ที่ผิดหวังบ้างสมหวังบ้างแต่ก็โล่งที่ได้บอกไปอยู่ดี

WHY: 8 ฉากสารภาพรักในหนังแบบลูกผู้ชาย ถึงจะมีสมหวังบ้าง ผิดหวังบ้าง แต่ก็ดีกว่าไม่ได้บอกไปใช่ไหมล่ะ

ใกล้จะวาเลนไทน์เข้ามาทุกทีแล้ว “การสารภาพรัก” ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่คนโสดมักจะนิยมทำในวันนี้ จะดีแค่ไหนที่ได้เปิดเผยความรู้สึกให้กับคนที่เราชอบได้รับรู้ วันนี้เรามี 8 ฉากสารภาพรัก ที่อาจจะผิดหวังบ้าง สมหวังบ้าง แต่ท้ายที่สุดแล้วคนปลายทางก็ได้รับรู้ความรู้สึกของเราที่มี จะมีฉากไหนเด็ดๆโดนๆให้นำไปปรับใช้บ้างนั้น ไปชมกันเลยครับ

 

1.To me, you are perfect.

From: Love Actually (2003)

เป็นหนึ่งในฉากสารภาพรักสุดคลาสสิคที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ชายทั่วทั้งโลกกล้าที่จะสารภาพความในใจให้กับคนที่ตนแอบชอบได้รับรู้ ประเด็นของฉากนี้อยู่ที่ “มาร์ค” ซึ่งเป็นเพื่อนรักกับ “ปีเตอร์” ได้เผลอหลงรัก “จูเลียต” เจ้าสาวของปีเตอร์เข้าอย่างจัง และด้วยเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดทำให้เธอได้รับรู้ความในใจที่มาร์คมี อันนำมาสู่ฉากบอกรักเปิดแผ่นป้ายที่สุดแสนจะโรแมนติกแต่แฝงไว้ด้วยความเศร้าอย่าง “To me , you are perfect” หรือ “สำหรับผมแล้ว คุณนั้นสมบูรณ์แบบที่สุด”

…..

2.You make me want to be a better man.

From: As Good as It Gets (1997)

ประโยค “You make me want to be a better man” หรือ “คุณทำให้ผมอยากเป็นคนที่ดีขึ้นกว่าเดิม” นั้นเกิดขึ้นกลางโต๊ะอาหารท่ามกลางบรรยากาศดินเนอร์ที่สุดแสนจะโรแมนติก โดย As Good as It Gets เป็นหนังที่ว่าด้วยเรื่องราวของนักเขียนปากร้าย ที่มีนิสัยย้ำคิดย้ำทำ มิหนำซ้ำยังขี้ระแวง รังเกียจความสกปรก ดื้อรั้น เอาแต่ใจ และเห็นแก่ตัว แต่เมื่อเขาพบกับคนที่ทำให้ตกหลุมรักจึงทำให้เขาอยากที่จะเป็นคนใหม่ให้ดีขึ้นกว่าเดิม

…..

3.ดากานดา…ฉันรักแกว่ะ

From: เพื่อนสนิท (2005)

หนึ่งในหนังไทยสุดคลาสสิค ที่ดัดแปลงมาจากหนังสือระดับรางวัลอย่าง “กล่องไปรษณีย์สีแดง” ของคุณอภิชาต เพชรลีลา เรื่องราวของ “ไข่ย้อย” นักศึกษาหนุ่มคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่ได้หลงรักเพื่อนสนิทของตัวเองอย่าง “ดากานดา” แต่ด้วยความเป็นเพื่อนที่กั้นกลางเอาไว้ ทำให้ไข่ย้อยต้องเก็บงำความรู้สึกไว้ในใจ จวบจนวันสุดท้ายของการสอบ “ดากานดา…ฉันรักแกว่ะ” นั่นคือประโยคสุดท้ายที่ไข่ย้อยได้พูดกับดากานดา

…..

4.I love you. You’re my only reason to stay alive…if that’s what I am.

From: The Twilight Saga – New Moon (2009)

ถึงแม้พระเอกของเรื่องอย่าง “เอ็ดเวิร์ด คัลเลน” จะเป็นแวมไพร์ที่มีชีวิตเป็นอมตะอยู่แล้ว แต่ประโยคสุดน้ำเน่าอย่าง “I love you. You’re my only reason to stay alive…if that’s what I am” หรือ “ผมรักคุณ…คุณคือเหตุผลเดียวที่ทำให้ผมยังคงมีชีวิตอยู่…ถ้านั่นคือสิ่งที่ผมเป็น” ก็ยังเป็นถ้อยคำที่ทำให้มนุษย์สาวอย่าง “เบลล่า สวอน” ใจอ่อนอยู่ดี

…..

5.Love means never having to say you’re sorry.

From: Love Story (1970)

หากใครบอกว่าเกาหลีชอบทำแต่หนังพลอตน้ำเน่าแล้ว “Love Story” คือหนังฝรั่งจากยุค 70’s ที่น้ำเน่าเสียยิ่งกว่า จะมีใครโชคร้ายไปกว่าความรักระหว่าง “โอลิเวอร์ แบร์เรตต์ที่4” ที่ยอมทิ้งความสุขสบายแล้วมาใช้ชีวิตอย่างยากลำบากกับสาวชาวบ้านอย่าง “เจนนี่ คาวิลเลรี่” เรื่องราวยิ่งแย่ไปกว่านั้นเมื่อเจนนี่ค้นพบว่าตัวเองลูคีเมีย ทำให้โอลิเวอร์ต้องแบกศักดิ์ศรีกลับไปขอเงินจากพ่อเพื่อมารักษาเธอ Love means never having to say you’re sorry” หรือ “ถ้าหากจะรักก็ต้องไม่กลัวคำว่าเสียใจ” คือคำพูดที่โอลิเวอร์กล่าวกับพ่อของเขาในวันที่เจนนี่ได้จากโลกนี้ไปตลอดกาล

…..

6.I Iike a girl with a hearty appetite.

From: A Cinderella Story (2004)

ประโยคนี้ถึงไม่ใช่คำสารภาพรักแบบโจ่งแจ้ง แต่ถ้าดูในบริบทแล้วก็เปรียบเสมือนการบอกรักกลายๆเช่นกัน โดยประโยคนี้เกิดขึ้นจากที่ “ออสติน” และ “แซม” ได้ออกมาทำความรู้จักกันตัวเป็นๆครั้งแรกหลังจากที่พูดคุยกันผ่านแชทมาโดยตลอด ระหว่างที่ทั้งสองได้เล่นเกมถามตอบ 20 คำถามอยู่นั้น ออสตินได้ถามขึ้นว่า “Would you rather have a rice cake or a Big Mac?” และแซมเลือกที่จะตอบ Big Mac พร้อมกับถามกลับว่า “แล้วมันสำคัญยังไงล่ะ?” ออสตินเลยพูดประโยคที่ว่า  “I Iike a girl with a hearty appetite” หรือ “ผมชอบผู้หญิงที่สนุกกับการกิน” ขึ้นมาเป็นการบอกอ้อมๆว่าเขาชอบในสิ่งที่แซมเป็น

…..

7.I want my best friend back. Because I’m in love with her.

From: Friends with Benefits (2011)

ถึงแม้จะตกลงกันไว้แล้วแต่เรื่องของความรักมันห้ามที่จะไม่ให้รู้สึกก็คงยาก ดังเช่นหนังเรื่องนี้ที่กล่าวถึงสองเพื่อนซี้ที่มีความสัมพันธ์กันแบบลับๆ แล้วมาถึงจุดที่พระเอกของเรื่องตกหลุมรักเพื่อนของตัวเองเข้าอย่างจังและกำลังวางแผนที่จะสารภาพรักด้วยการทำ Flash Mob พร้อมทั้งประโยคสุดเลี่ยนที่ว่า “I want my best friend back. Because I’m in love with her” หรือ “ผมต้องการเพื่อนรักคนเดิมกลับมา เพราะผมได้ตกหลุมรักเธอคนนั้นเข้าซะแล้ว”

…..

8.I’m Not A Smart Man But I Know What Love Is.

From: Forrest Gump (1994)

เป็นหนึ่งประโยคเด็ดจากหนังรางวัลออสการ์อย่าง “Forrest Gump” โดยฉากนี้เป็นฉากที่ตัวเอกของเรื่องอย่าง “กัมพ์” ขอ “เจนนี่” รักแรกในวัยเยาว์ของเขาแต่งงาน แต่เมื่อถูกเจนนี่ปฏิเสธ กัมพ์ก็ได้แต่พูดออกมาว่า “I’m Not A Smart Man But I Know What Love Is” หรือ “ผมไม่ใช่ผู้ชายที่ฉลาดแต่ผมรู้ว่ารักคืออะไร” ซึ่งทำให้เจนนี่ใจอ่อนและมีอะไรด้วยกับกัมพ์ในคืนนั้นก่อนที่จะหนีหายไปในตอนเช้า(อ้าว)

…..

ตัวอย่างจากฉากต่างๆที่ตัดมาให้ชม


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : YouTube

keyboard_arrow_up