12 ตัวละครหลัก HALFWORLDS ซีซั่น2

อวดแรงได้! จับตาดูคนไทยโชว์ฝีมือใน HALFWORLDS ซีซั่น2 ซีรีส์มาแรงจาก HBO Asia

12 ตัวละครหลัก HALFWORLDS ซีซั่น2
12 ตัวละครหลัก HALFWORLDS ซีซั่น2

หลังจาก HALFWORLDS ซีซั่นแรกได้สร้างกระแสกระหึ่มมาแล้วเมื่อปี 2015 จากบทซีรีส์ ฮาล์ฟเวิล์ดส โดยโคลิน ชาง และ โจโค อันวา คว้ารางวัลชนะเลิศ 3 รางวัล จากงาน Apollo Awards และ รางวัล Best Editing Award จากงาน Asian Television Awards in 2016

ปี 2017 HALFWORLDS กลับมาต่อยอดความสนุกและตื่นเต้นในซีซั่นสอง เล่าเรื่องราวของ จูเลียต นักวิจัยสาวที่มุ่งมั่นที่จะค้นพบความลับโลกของปีศาจ เมื่อเธอได้ออกตามล่าหาวัตถุโบราณที่เต็มไปด้วยพลังมหาศาล และซีซั่นที่สองได้ขยับขยายจักรวาลจากตรอกซอกซอยของกรุงจาการ์ตา สู่ถนนที่เต็มไปด้วยแสงไฟนีออนในกรุงเทพฯ

HALFWORLDS ซีซั่นนี้ HBO Asia ได้ชวนผู้กำกับภาพยนตร์มากฝีมือชาวไทยอย่าง เอกชัย เอื้อครองธรรม มากำกับ และนักแสดงจากอินโดนีเซีย อย่าง เรซ่า ราฮาเดียน และ อริฟิน ปูตรา กลับมารับบทบาทของ โทนี่ และ บาราตา อีกครั้ง นอกจากนี้ ซีซั่นที่ 2 ยังมีนักแสดงชาวไทยร่วมแสดงเพียบ อีกทั้งยังใช้สถานที่ถ่ายทำในประเทศไทยอีกด้วย

วันนี้ FAVFORWARD ขอเปิดโผนักแสดงหลักในซีซั่นนี้ให้ทุกคนได้รู้จักก่อนจะออกอากาศครั้งแรกพร้อมกันทั่วโลก ในวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 20.00 น. ผ่านทางเว็บไซต์ HBO Asia (www.hboasia.com) ที่สำคัญคือ ดูฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมใดๆ ว่าแต่นักแสดงชาวไทยที่มาร่วมเล่นในซีรีส์เรื่องนี้จะมีใครบ้างนั้น เรามาติดตามพร้อมๆ กันได้เลยครับ

12 ตัวละครหลัก HALFWORLDS ซีซั่น2

FYTER

ไฟเตอร์ เป็นปิศาจที่อาศัยอยู่ในซอยผีและโหยหาบางสิ่งที่มีความหมายมากกว่าการใช้ชีวิตอมตะไปวันๆ เขาอยู่ในกลุ่มของชาร์ลีซึ่งเป็นแก๊ง “Enforcers” หรือ กลุ่มผู้พิทักษ์กฎหมาย คอยสอดส่องให้เหล่าปีศาจอยู่ในกรอบ อีกทั้งยังมีหน้าที่คอยหยุดเหล่ามนุษย์ที่เข้ามาใกล้โลกของเหล่าปิศาจมากเกินไป วันหนึ่งเมื่อเขาออกไปทำภารกิจตามปกติ ไฟเตอร์ก็ได้พบกับมนุษย์สาวพราวเสน่ห์อย่าง จูเลียต หญิงสาวที่ทำให้หัวใจดำมืดเย็นชาของเขาเต้นเร็วขึ้นอีกจังหวะ

รับบทโดย ภีม – ธนบดี  ใจเย็น

ภีมแจ้งเกิดในวงการหลังจากรับบทบาท เตอร์ ใน ฮอร์โมนส์ ซีซั่น 3 ซีรีส์วัยรุ่นสุดฮิตของไทยเมื่อปี 2557 นอกจากความสามารถด้านการแสดงแล้ว ภีมยังโดดเด่นด้านการร้องเพลง เต้น และ ร้องแร๊พ อีกด้วย สำหรับ HALFWORLDS นับเป็นการโกอินเตอร์ครั้งแรกกับการรับบทนำในซีรีส์ภาษาอังกฤษของ HBO Asia

12 ตัวละครหลัก HALFWORLDS ซีซั่น2

JULIET

จูเลียต เป็นนักวิจัยที่มุ่งมั่นศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับเหล่าปีศาจในกรุงเทพฯ เธอดำเนินตามรอยงานวิจัยของพ่อ เพื่อเปิดเผยสังคมลึกลับของเหล่าสัตว์ประหลาดที่มีชีวิตเป็นอมตะ และที่สำคัญ คือ ค้นหาสิ่งประดิษฐ์โบราณอันทรงพลังลึกลับ เมื่อผลงานวิจัยของเธอไปเข้าตาเหล่าปีศาจเข้า เหล่าปีศาจก็ได้ส่ง ไฟเตอร์ มาจัดการปิดปากเธอ

รับบทโดย เทีย – เทีย ทวีพาณิชย์พันธุ์

เทีย ดาราสาวลูกครึ่งไทย-แอฟริกาใต้ ดีกรีมิสทีนไทยแลนด์ในปี 2555 และตัวแทนคนไทยในรายการ เอเชียเน็กซ์ท็อปโมเดล ซีซั่นที่ 2 อีกด้วย สำหรับ HALFWORLDS จะเป็นบทบาทการแสดงครั้งแรกของเธอ

12 ตัวละครหลัก HALFWORLDS ซีซั่น2

PYM

พิม เป็นปิศาจที่ละทิ้งซอยผี และออกมาอาศัยอยู่ในโลกมนุษย์ พิมเป็นน้องสาวของไฟเตอร์ ที่เติบโตมาพร้อมความขบถในตัวเอง ในโลกมนุษย์พิมมีอิสระที่จะใช้ชีวิตตัวเองอย่างเต็มที่ จนกระทั่งวันหนึ่งโชคชะตาเล่นตลก ทำให้พิมตกเป็นเป้าความสนใจของตำรวจ และไม่สามารถปกปิดตนเองในโลกมนุษย์อีกต่อไปได้ เธอจำใจต้องกลับซอยผี สถานที่แห่งเดียวที่จะปกป้องเธอได้

รับบทโดย เอ็มม่า – เอมิกา แกรนท์

เอ็มม่า เริ่มเข้ามาสู่วงการบันเทิงตั้งแต่เด็ก และศักยภาพที่จะก้าวไปเป็นดาวรุ่งของวงการบันเทิงไทยในอนาคต สำหรับ HALFWORLDS นับเป็นซีรีส์ภาษาอังกฤษเรื่องแรกของเอ็มม่า

12 ตัวละครหลัก HALFWORLDS ซีซั่น2

WISH

วิช เป็นปิศาจนักพยากรณ์ที่สามารถทำนายชะตาของผู้คนได้เพียงแค่สัมผัสเท่านั้น นอกจากนี้วิชยังมีเสียงที่เปี่ยมด้วยพรสวรรค์ และโหยหาที่จะแบ่งปันเสียงเพลงอันไพเราะของเธอให้โลกรับรู้ งานหลักของวิชคือเป็นนักพยากรณ์ประจำตัวให้ชาร์ลี พี่ชายของเธอ ส่วนงานเสริมคือ เป็นนักร้องที่อมตะบาร์ สถานที่แห่งเดียวในซอยผีที่เปิดโอกาสให้วิชแสดงความสามารถได้ ความปรารถนาอันแรงกล้าได้กัดกร่อนเธอจากภายใน วิชใฝ่ฝันที่จะออกจากซอยผี และก้าวข้ามกำแพงที่กั้นระหว่างโลกมนุษย์และโลกปีศาจเพื่อออกไปแสดงความสามารถของเธอเอง แต่ถ้าวิชออกไป นั่นหมายถึงความตายของเธอรวมถึงผู้คนที่อยู่รอบตัวเธอด้วย

รับบทโดย ไมร่า – มณีภัสสร มอลลอย

ไมร่า สาวน้อยมากความสามารถที่คว้าตำแหน่ง Thailand’s Got Talent ในปี 2554 ด้วยวัย 16 ปี ไม่ร่าก้าวเข้าสู่วงการนักแสดงครั้งแรก ด้วยบท เรยา ในวัยเด็ก จากละครเวทีเรื่อง Reya the Musical นอกจากนี้ไมร่ายังได้ที่ 6 จากรายการ Rising Star ซีซั่นที่ 1 จาก ABC ด้วย สำหรับ HALFWORLDS เป็นซีรีส์เรื่องแรกของไมร่า

12 ตัวละครหลัก HALFWORLDS ซีซั่น2

CHARLIE

ชาร์ลี เป็นผู้นำเหล่าปิศาจที่ทุกคนเคารพนับถือ และเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในซอยผี เขาทำทุกวิถีทางให้เหล่าปิศาจอยู่ในกฎระเบียบ ไม่ว่าจะเป็นการแต่งตั้งกลุ่มผู้ควบคุมกฎ การเป็นเจ้าของอมตะบาร์ รวมถึงการบริหารไฟท์คลับ เมื่อพิมกลับมาสู่ซอยผี โดยมีเจ้าหน้าที่มนุษย์คอยสะกดรอยตามเธอมา ชาร์ลีจึงจัดการหลอกล่อให้ไฟเตอร์เดินทางไปทำภารกิจนำวัตถุโบราณอันทรงพลังมาจาก เดอะ ซิตาเดล เพื่อที่เขาจะนำมันไปแลกเปลี่ยนกับชีวิตน้องสาวของเขา

รับบทโดย เดวิด อัศวนนท์

เดวิด แจ้งเกิดจากภาพยนตร์เรื่อง เคาท์ดาวน์ ทริลเลอร์สุดมันส์ ในบทบาทของ เฮซุส หนุ่มโรคจิต และทำให้เขาได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม รางวัลสุพรรณหงส์ รางวัลพระสุรัสวดี และชมรมวิจารณ์บันเทิงในปีเดียวกันด้วย ผลงานอื่นๆ ของเขา ประกอบไปด้วย ต้มยำกุ้ง เพชฌฆาต และ Lupin the 3rd ภาพยนตร์จากประเทศญี่ปุ่น

12 ตัวละครหลัก HALFWORLDS ซีซั่น2

MICK

มิค เป็นลูกน้องของ ชาร์ลี และเพื่อนสนิทของ ไฟเตอร์ เขาเป็นนักสู้ที่แข็งแกร่งและมั่นใจในตัวเองสูง แม้ว่าภายนอกเขาจะดูดุดัน แต่มิคจะหวั่นไหวทุกครั้งเมื่อวิชอยู่ใกล้ๆ ที่ผ่านมามิคยึดมั่นในกฎของซอยผี แต่อีกไม่นานเขากำลังจะค้นพบว่าการทำสิ่งที่ถูกต้อง ไม่ได้แปลว่าจะต้องทำตามกฎเสมอไป

รับบทโดย ชาร์ลี เลิศโปกานนท์

ชาร์ลี เกิดและเติบโตที่สหรัฐอเมริกา เข้าวงการนักแสดงจากการเล่นเป็นสตันท์แมนในประเทศไทย และได้เข้าร่วมแสดงในภาพยนตร์ชื่อดังหลายต่อหลายเรื่อง อาทิ Only God Forgives, Ninja: Shadow of a Tear, The Man with the Iron Fists 2, 2 Guns: Zero Tolerance

12 ตัวละครหลัก HALFWORLDS ซีซั่น2

WARIN

วาริณ เป็นซีอีโอของกลุ่มองค์กรที่มีอำนาจควบคุมเหล่าปีศาจในกรุงเทพฯ เธอบริหารด้วยความโหดเหี้ยมเฉียบขาด และคอยปิดบังโลกของเหล่าปิศาจจากมนุษย์ภายนอกผ่านเครือข่ายเส้นสายของเธอในโลกมนุษย์ แต่อย่างไรก็ตาม เดอะ ซิตาเดล (The Citadel) บ้านของคาเปรย์ เป็นที่แห่งเดียวที่วาริณไม่มีอำนาจเหนือ

รับบทโดย นิโคล เทริโอ

นิโคล นักร้องและนักแสดงมากความสามารถที่ออกอัลบั้มกว่า 17 อัลบั้ม ตั้งแต่ปี 2541 สำหรับผลงานการแสดงเด่นๆ ของเธอก็มีไม่น้อยเช่นกัน ทั้ง คืนไร้เงา ห้าแพร่ง และหนังนานาชาติอย่าง 2 Guns: Zero Tolerance

12 ตัวละครหลัก HALFWORLDS ซีซั่น2

THIP

ทิพย์ เป็นปีศาจและนักสู้ของวาริณ และนับเป็นนักสู้ที่เก่งที่สุดในกรุงเทพฯ ทิพย์มีความจงรักภักดีต่อวาริณอย่างมาก เนื่องจากทั้งสองได้เคยผ่านเรื่องราวมากมายในอดีตร่วมกัน และทิพย์พร้อมยอมทำทุกอย่างเพื่อปกป้องวาริณ และพร้อมให้ทุกอย่างที่วาริณต้องการ ทุกคนเกรงกลัวทิพย์ เว้นก็แต่ คาเปรย์

รับบทโดย จีจ้า – ญาณิน วิสมิตะนันทน์

จีจ้า นางเอกสาวนักบู๊แจ้งเกิดในปี 2551 กับบท เซน จากเรื่อง ช็อคโกแลต นอกจากนี้เธอยังรับบทนำในหนังแอ็คชั่นอีกมากมาย อาทิ Raging Phoenix จีจ้า ดื้อสวยดุ จั๊กกะแหล๋น และ วอนโดนเตะ!! ผลงานเรื่องต่อไปของเธอ คือ Never Back Down: No Surrender ซึ่งเธอรับบทคู่กับ ดอล์ฟ ลันด์เกรน (Dolph Lundgren)

12 ตัวละครหลัก HALFWORLDS ซีซั่น2

KAPREY

คาเปรย์ เป็นวายร้ายตัวฉกาจผู้ครอบครอง เดอะ ซิตาเดล สถานที่แห่งเดียวในกรุงเทพฯ ที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของวาริณ เขาเป็นปิศาจลูกครึ่งฟิลิปปินส์-สเปน ผู้หลงใหลในซิการ์นี้ เป็นเจ้าของโบราณวัตถุอันทรงพลังที่ทุกคนปรารถนา กองบัญชาการของเขาหลบซ่อนอยู่ในซอกหลืบลึกลับในส่วนที่อันตรายที่สุดของเมือง ซึ่งมีชื่อว่า เดอะ ซิตาเดล โดยศัตรูหรือผู้มาเยือนที่ไม่ได้รับเชิญ มักจะไม่มีชีวิตรอดออกไป หากไม่ได้รับคำอนุญาตจาก คาเปรย์

รับบทโดย เจค มาคาภากาล

เจค ดาราหนุ่มจากฟิลิปปินส์ได้ประกาศนียบัตรการแสดงมาจาก National Institute of Dramatic Arts สถาบันอันโด่งดังจากประเทศออสเตรเลีย เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล ดาราหน้าใหม่ ในปี 2556 ในงาน The British Independent Film Awards จากเรื่อง Metro Manila ภาพยนตร์คุณภาพที่ได้รับการเสนอชื่อในเทศกาลหนัง BAFTA ผลงานอื่นๆ ของเจค ได้แก่ The Touch of a Butterfly, Aswang, Shackled, Kid Kulafu และ Showdown in Manila

12 ตัวละครหลัก HALFWORLDS ซีซั่น2

BARATA

หลังจากเหตุการณ์หายนะในซีซั่นที่ 1 บาราตาลูกครึ่งมนุษย์-ปิศาจก็ได้เดินทางมายังกรุงเทพฯ ด้วยภารกิจส่วนตัว และกลับพบว่าเขาได้เดินทางมายังสถานที่ที่เลวร้ายที่สุด นั่นก็คือ เดอะ ซิตาเดล และ ณ ที่แห่งนี้นี่เองที่เขากำลังจะได้พบกับคาเปรย์ คู่ปรับในอดีต

รับบทโดย อริฟิน ปูตรา

อริฟิน ดาราชื่อดังจากอินโดนีเซีย เขาเริ่มบทบาทในฐานะนักแสดงซีรีส์ในปี 2546 และแสดงนำในภาพยนตร์โรแมนติก คอเมดี้ เป็นครั้งแรกในปี  2551 จากเรื่อง Lost in Love และแสดงนำในภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง Macabre ในปีถัดมา อริฟินโด่งดังจากเรื่อง The Raid 2 และกลับมารับบท บาราตา อีกครั้งใน HALFWORLDS ซีซั่นสอง

12 ตัวละครหลัก HALFWORLDS ซีซั่น2

TONY

หลังจากเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในซีซั่น 1 โทนี่มาถึงกรุงเทพฯ ด้วยเหตุผลส่วนตัว ภารกิจของโทนี่คือการตามหา รอส คู่รักและคู่หูของเขาที่หายตัวไป โอกาสที่จะได้พบกับคนรักของเขาอีกครั้งขึ้นอยู่กับ แม่หมอนักพยากรณ์เท่านั้น แต่การจะเข้าไปเจอแม่หมอนักพยากรณ์ตัวต่อตัวได้ เขาจะต้องเอาชนะการต่อสู้อันดุเดือดกับเหล่านักสู้ตัวฉกาจในซอยผีให้ได้เสียก่อน การแข่งขันนี้ที่มีกฎง่ายๆ เพียง “ฆ่า” หรือ “ถูกฆ่า” เสียเอง

รับบทโดย เรซ่า ราฮาเดียน

เรซ่า ราฮาเดียน นักแสดงที่ฝีมือหาตัวจับยากจากอินโดนีเซีย เป็นที่รู้จักจากบทบาทในเรื่อง Habibie & Ainun ผลงานของเขาประกอบไปด้วย HALFWORLDS ซีซั่น 1  3 Hati Dua Dunia Satu Cinta และ Emak Ingin Naik Haji ที่เขาได้รับรางวัลดารานำชายยอดเยี่ยม และเขากลับมารับบท โทนี่ อีกครั้งใน HALFWORLDS ซีซั่นสอง

12 ตัวละครหลัก HALFWORLDS ซีซั่น2

YAO

ผู้ปกครองคนเก่าแห่ง เดอะ ซิตาเดล ที่ครองเมืองด้วยอำนาจเผด็จการ เหยาสะสมดาบและอาวุธของเหล่าปิศาจที่เธอฆ่ามาตลอดระยะเวลาหลายปี ประหนึ่งรางวัลแห่งความสำเร็จ แต่เหยาผู้แข็งแกร่งไม่มีวันตาย กลับมาหลงกลอุบายของคาเปรย์ ซึ่งมุ่งกำจัดเหยาออกจากตำแหน่ง และสถาปนาตนเองขึ้นมาปกครอง เดอะ ซิตาเดล แทนเธอ

รับบทโดย เทเรซ่า เดลี่ย์

เทเรซ่า คว้ารางวัล Golden Bell® ฝากผลงานการแสดงมากมาย อาทิ  Snowfall in Taipei, Finding Anthony, Sashimi และหนังดังจากฮอลลีวู้ด Transformers: Age of Extinction และยังได้รับรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม จาก Asian Television Awards ในปี 2557 จากออริจินัล ซีรีส์ของ HBO Asia เรื่อง Grace อีกด้วย

12 ตัวละครหลัก HALFWORLDS ซีซั่น2

ทุกคนสามารถติดตามความเคลื่อนของซีรีส์ #HALFWORLDS ซีซั่นสอง จากช่องทางออนไลน์ของ #HBOASIA ได้ดังต่อไปนี้ครับ

  • HBO Asia website (http://hboasia.com/HBO/en-sg/shows/halfworlds/season2/)
  • Facebook (https://www.facebook.com/HalfworldsHBO/)
  • Instagram (https://www.instagram.com/halfworldshbo/)
  • Twitter (https://twitter.com/halfworldshbo)
keyboard_arrow_up