ยูทูปเบอร์

เปิดโผรายได้ของ 10 YouTuber ตัวท็อปประจำปี 2016 “PewDiePie” ยังคงอยู่อันดับหนึ่งด้วยยอด 15 ล้านเหรียญฯ

ยูทูปเบอร์
ยูทูปเบอร์

เปิดโผรายได้ของ 10 ยูทูปเบอร์ ตัวท็อปประจำปี 2016 “PewDiePie” ยังคงอยู่อันดับหนึ่งด้วยยอด 15 ล้านเหรียญฯ

เมื่อพูดถึง YouTuber (ยูทูปเบอร์) คำนี้อาจไม่แพร่หลายในบ้านเราเท่าที่ควรนัก แต่ในต่างประเทศนั้นอาชีพยูทูปเบอร์สามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำจนถือได้ว่าเป็นอาชีพน้องใหม่ที่มาแรงไม่แพ้อาชีพอื่นๆเลยทีเดียว

โดย YouTuber (ยูทูปเบอร์) เป็นคำที่ใช้เรียกบุคคลที่สร้างรายได้ผ่านการทำวิดีโอลงบนเว็บไซต์ YouTube ซึ่งรายได้หลักๆนั้นมาจากการเข้าร่วม YouTube Partner Program ในขั้นต้นเสียก่อน คลิปวิดีโอในแชแนลของเราก็จะมีโฆษณาเด้งขึ้นมาและสร้างรายได้ผ่านจากยอดการเข้าชมโฆษณานั่นเอง ซึ่งเหล่ายูทูปเบอร์ทั้งหลายก็ต้องพยายามสร้างสรรค์วิดีโอเจ๋งๆออกมาเพื่อให้มีผู้ติดตามและเข้าชมช่องของตนเยอะๆนั่นเอง

ล่าสุดทาง นิตยสาร Forbes ยังได้ออกมาจัดอันดับรายได้ของยูทูปเบอร์ตัวท็อปที่ทำรายได้เป็นกอบเป็นกำในปี 2016 ที่ผ่านมา ซึ่งนักแคสเกมชาวสวีเดน PewDiePie  ก็ยังคงมาวินด้วยรายได้ที่สูงเป็นประวัติการณ์มากถึง 15 ล้านเหรียญ ส่วนอันดับอื่นๆจะมีใครบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

PewDiePie

1.PewDiePie

ประเภทวิดีโอ : นักแคสเกม

รายละเอียด : นักแคสเกมชาวสวีเดนผู้มียอดติดตามมากกว่า 50 ล้านยูสเซอร์ ด้วยหน้าตาที่หล่อเหลาบวกกับลีลาการแคสเกมที่ผสมผสานความตลกขบขันลงไป ทำให้ PewDiePie มีอิทธิในแวดวงเกมเป็นอย่างมาก ยกตัวอย่าง Flappy Bird ที่เป็นกระแสโด่งดังไปทั่วโลกส่วนหนึ่งก็มาจากนายคนนี้เอามาเล่นโชว์นั่นเอง

YouTube Channel : PewDiePie

Subscribe : 51,503,459

รายได้ : 15 ล้านเหรียญ

Roman Atwood

2.Roman Atwood

ประเภทวิดีโอ : ตลกขบขัน ล้อเลียน

รายละเอียด : “Most Appalling Prankster” ฉายานี้ไม่ได้มาความบังเอิญ แต่ในแชแนลของนาย Roman Atwood เต็มไปด้วยคลิปที่มีเนื้อหาการแกล้งคนต่างๆมากมาย โดยมีตั้งแต่ขำๆไปจนถึงสร้างความหวาดเสียว นอกจากนั้นเขายังทำคลิปสั้นๆลงใน Vine ซึ่งก็ได้รับความนิยมไม่แพ้ในยูทูปเช่นกัน

YouTube Channel : RomanAtwoodVlogs

Subscribe : 10,682,539

รายได้ : 8 ล้านเหรียญ

Lilly Singh

3.Lilly Singh

ประเภทวิดีโอ : ตลกขบขัน

รายละเอียด : ยูทูปเบอร์สาวที่มาแรงสุดๆในปีนี้ เนื้อหาในช่องของเธอเต็มไปด้วยความตลก สนุกสาน เฮฮา ในแบบฉบับผู้หญิง อีกทั้งยังมีการเชิญคนดังต่างๆมาร่วมสร้างความเฮฮาในคลิปอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น Hilary Duff , The Rock , SelenaGomez เป็นต้น

YouTube Channel : IISuperwomanII

Subscribe : 10,597,798

รายได้ : 7.5 ล้านเหรียญ

Smosh

4.Smosh

ประเภทวิดีโอ : ตลกขบขัน ล้อเลียน

รายละเอียด : คู่ดูโอสุดแสนตลกที่เด่นทางด้านคลิปล้อเลียน ในแชแนลของพวกเขาจะเต็มไปด้วยการล้อเลียนเรื่องราวต่างๆที่พบเจอในชีวิตประจำวัน เรื่องราวที่เป็นกระแส และเทคโนโลยีใหม่ๆ ถึงแม้รายได้ปีนี้ของพวกเขาจะลดลงเล็กน้อยแต่ก็ยังอยู่ใน Top 10 ได้อย่างไม่ยากเย็น

YouTube Channel : Smosh

Subscribe : 22,499,982

รายได้ : 7 ล้านเหรียญ

Rosanna Pansino

5.Rosanna Pansino

ประเภทวิดีโอ : สอนทำขนม

รายละเอียด : ด้วยไอเดียอันสร้างสรรค์ในการครีเอทเมนูขนมหวานต่างๆ ทำให้มีผู้ติดตามกว่า 7 ล้านคน โดยในแชแนลของเธอนั้นจะเป็นการสร้างสรรค์ขนมหวานในรูปแบบใหม่ๆ มีทั้งความครีเอท สวยงามน่ากิน รวมไปถึงการเชิญแขกรับเชิญคนอื่นๆมาร่วมทำขนมกับเธอก็สร้างความน่าสนใจได้ไม่น้อยทีเดียว

YouTube Channel : RosannaPansino

Subscribe : 7,498,363

รายได้ : 6 ล้านเหรียญ

Tyler Oakley

5.Tyler Oakley (ร่วม)

ประเภทวิดีโอ : ไลฟ์สไตล์

รายละเอียด : เป็นยูทูปเบอร์ชื่อดังอีกคนที่เปิดเผยรสนิยมทางเพศของตัวเองว่าไม่ใช่ชายจริงหญิงแท้ จุดเด่นในแชแนลของเขาคือการร่วม Challenge ในกิจกรรมต่างๆที่กำลังเป็นกระแส รวมไปถึงทำคลิปท่องเที่ยวและถาม-ตอบปัญหาต่างๆที่แฟนๆส่งมาอีกด้วย (นาย Tyler Oakley เคยทำคลิปรีวิวเที่ยวประเทศไทยด้วยครับ)

YouTube Channel : Tyleroakley

Subscribe : 8,074,406

รายได้ : 6 ล้านเหรียญ

Markiplier

6.Markiplier

ประเภทวิดีโอ : นักแคสเกม

รายละเอียด : ยูทูปเบอร์คนดังที่มีจุดมุ่งหมายเริ่มแรกในการแคสเกมเพื่อการกุศล เนื่องด้วยในช่วงเวลานั้นฐานะทางบ้านของเขาไม่ค่อยจะดีสักเท่าไหร่ มิหนำซ้ำโรคมะเร็งยังได้พรากชีวิตของพ่อเขาอีกด้วย มาร์คจึงตั้งใจที่จะแคสเกมเพื่อนำเงินที่ได้จากยูทูปไปบริจาคให้กับมูลนิธิมะเร็งในบ้านเกิดของเขาที่ Cincinnati  โดยจุดเด่นในแชแนลของเขาคือการแคสเกมที่เต็มไปด้วยน้ำเสียงอันน่าฟัง และแฝงไปด้วยความตลก ขบขัน รวมไปถึงการสร้างคลิปล้อเลียนสั้นๆที่มีเรื่องราวเนื่องจากความฝันในวัยเด็กของเขาคือการได้ทำหนังสั้นด้วยตัวเองนั่นเอง

YouTube Channel : MarkiplierGAME

Subscribe : 15,850,912

รายได้ : 5.5 ล้านเหรียญ

German Garmendia

6.German Garmendia (ร่วม)

ประเภทวิดีโอ : ตลกขบขัน

รายละเอียด : ยูทูปเบอร์ชาวชิลีที่มากความสามารถไม่ว่าจะเป็น ร้องเพลง เล่นดนตรี เล่นตลก เล่นเกม นักเขียน จุดเด่นในแชแนลของเขาคือความตลกขบขัน สร้างสรรค์และน่าสนใจ โดย German Garmendia ก็ยังได้สร้างแชแนลเพิ่มอีกช่องที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการแคสเกมโดยเฉพาะ ซึ่งขณะนี้ก็มีผู้ติดตามมากกว่า 16,638,213 ยูสเซอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

YouTube Channel : HolaSoyGerman , JuegaGerman

Subscribe : 30,557,906

รายได้ : 5.5 ล้านเหรียญ

Rhett and Link

7.Rhett and Link

ประเภทวิดีโอ : ตลกขบขัน ความคิดสร้างสรรค์

รายละเอียด : สองยูทูปเบอร์รุ่นใหญ่ที่ติดอันประจำปีนี้ด้วยสไตล์การสร้างสรรค์ที่สุดแสนจะแหวกแนว จุดเด่นในแชแนลของเขาคือความคิดสร้างสรรค์ที่มาจากเรี่องราวรอบตัวสามารถเข้าถึงได้ง่าย นอกจากนี้แล้วพวกเขายังได้ทำโฆษณาให้กับ Ojai Valley Taxidermy และ Red House Furniture อีกด้วย

YouTube Channel : RhettandLink

Subscribe : 4,268,591

รายได้ : 5 ล้านเหรียญ

Colleen Ballinger

7.Colleen Ballinger (ร่วม)

ประเภทวิดีโอ : ตลกขบขัน

รายละเอียด : ยูทูปเบอร์สาวที่สร้างคาแรกเตอร์สมมติอย่าง Miranda ขึ้นมา เธอได้บอกว่า Miranda คือประเภทของผู้หญิงที่หลงตัวเองและมีอีโก้สูงทั้งๆที่ความจริงไม่ได้มีอะไรดีเลย ซึ่งผู้หญิงประเภทนี้มักจะเป็นตัวสร้างสีสันให้กับผู้คน จุดเด่นในแชแนลของเธอคือความสนุกสนานและตลกขบขัน แต่ขอบอกไว้ก่อนว่าเห็นเธอตลกแบบนี้แต่ชีวิตจริงเธอเป็นถึงนักร้องบรอดเวย์เชียว เรียกได้ว่าเต็มไปด้วยความสามารถอย่างแท้จริง

YouTube Channel : PsychoSoprano

Subscribe : 4,804,527

รายได้ : 5 ล้านเหรียญ


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก : www.forbes.com

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : YouTube

keyboard_arrow_up