มาสวมบทบาทเป็น Newt Scamander แล้วไปสำรวจโลกเวทมนตร์ในนิวยอร์กกันเถอะ

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก Newt Scamander (นิวท์ สคามันเดอร์) ตัวละครเอกจาก Fantastic Beasts and Where to Find Them (สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่) ที่ได้เข้าฉายในบ้านเราไปเมื่ออาทิตย์ก่อนกันใช่ไหมครับ และด้วยกระแสความแรงของภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่ทำให้แฟนๆต่างลุกขึ้นมาจับไม้กายสิทธิ์ เสกคาถาประหนึ่งว่าตัวเองเป็นพ่อมดแม่มดกันเสียอย่างนั้น วันนี้เรามาลองสวมบทบาทเป็นนิวท์ แล้วไปสำรวจโลกเวทมนตร์ในนิวยอร์กเพื่อตามหาสัตว์วิเศษกันจะเป็นอย่างไรบ้างไปชมกันเลยครับ

โดยเราจะต้องเข้าไปที่ magicalmaps.fantasticbeasts.com ซึ่งเป็นหนึ่งใน Official Website หลักของภาพยนตร์เรื่องนี้จากทาง Warner Bros. โดยภายในจะเป็นแผนที่ของนิวยอร์กในช่วงปี ค.ศ.1920 ที่ประกอบไปด้วยสถานที่สำคัญๆในภาพยนตร์ทั้งหมด 4 จุดได้แก่ The Blind Pig , Goldstein Residence , Steen National Bank และ Magical Congress of The United States of America ที่ให้เราได้เข้าไปสำรวจกันทุกซอกทุกมุม สามารถเลื่อนดูบรรยากาศได้ทั้งซ้ายขวาบนล่าง 360 องศา เหมือนกับ Google Maps เลยทีเดียว

ขั้นตอนการใช้งาน

fantasticbeasts-newt-p03

กดลิ้งค์ในวงเล็บเพื่อเข้าสู่หน้าเว็บ (มีทั้งเวอร์ชั่น ภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษ) แล้วรอโหลดสักครู่

Newt Scamander

เมื่อเข้าสู่หน้าเว็บสำเร็จจะมีข้อความต้อนรับตามภาพ

Newt Scamander

และถ้าเราขยับเคอเซอร์ของเมาส์ก็จะมีแสงฟุ้งๆเหมือนแสงจากไม้กายสิทธิ์ขึ้นบนจอ

Newt Scamander

จากนั้นเมื่อกดเข้ามาในหน้าแผนที่ ก็จะมีสัญลักษณ์ของสถานที่ทั้ง 4 ปรากฏอยู่บนแผนที่ ซึ่งสามารถคลิ้กเข้าไปในแต่ละรูปได้

Newt Scamander

และเมื่อคลิ้กเข้ามาภายในก็จะแสดงรายละเอียดต่างๆ สามารถเลื่อนซ้าย-ขวา บน-ล่าง หรือเดินเข้าไปข้างในกว่านี้ได้ตามสัญลักษณ์ลูกศร

fantastic beasts

จุดเด่นของเว็บนี้ก็คือ เราสามารถเห็นรายละเอียดของฉากต่างๆเสมือนอยู่ที่นั่นกับนิวท์จริงๆ พร้อมทั้งยังมีกิมมิกเล็กๆน้อยๆเช่น สัตว์มหัศจรรย์โผล่มาในฉาก กระดาษปลิว หรือแม้กระทั่งเสียงเพลงบรรเลง ที่ช่วยเพิ่มอรรถรสได้เป็นอย่างดี

ชาว Favforward ที่เป็นแฟนของภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งครับ


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก : www.magicalmaps.fantasticbeasts.com

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Warner Bros.

keyboard_arrow_up