สัตว์มหัศจรรย์ ใน Fantastic Beasts and Where to Find Them

หนังเปิดตัวมาดี เห็นทีต้องตามไปทักทายเหล่า 12 สัตว์มหัศจรรย์ ใน Fantastic Beasts and Where to Find Them กันต่อ

สัตว์มหัศจรรย์ ใน Fantastic Beasts and Where to Find Them
สัตว์มหัศจรรย์ ใน Fantastic Beasts and Where to Find Them

“Fantastic Beasts and Where to Find Them สัตว์มหัศจรรย์ และถิ่นที่อยู่” กลายเป็น ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ เพียงชั่วข้ามคืน หลังจากเข้าโรงฉายวันแรกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นอกจากจะได้รับฟีดแบ็กที่ดีทั้งงานสร้าง เนื้อเรื่อง เทคนิค กราฟฟิค และตัวละคร ดูเหมือนทุกอย่างจะลงตัวไปหมด

โดยเฉพาะ สัตว์มหัศจรรย์ ที่เห็นผ่านตาในเรื่องนั้น กลายเป็นสิ่งที่ทุกคนให้ความสนใจหลังหนังจบลง หลายคนสนุกไปกับการนั่งนับจำนวนเหล่าสัตว์ และอยากทำความรู้จักเจ้าสัตว์มหัศจรรย์เหล่านี้ให้มากขึ้น

ด้วยเหตุนี้นี่เอง เราจึงขอเปิดข้อมูลแนะนำ 12 สัตว์มหัศจรรย์ ใน Fantastic Beasts and Where to Find Them มาให้ทุกคนได้ทักทาย ทำความรู้จักพวกมันให้มากขึ้น

สัตว์มหัศจรรย์ ใน Fantastic Beasts and Where to Find ThemNundu

นันดุ ถูกค้นพบครั้งแรกในแอฟริกาตะวันออก มันเป็นสัตว์มหัศจรรย์ที่หลายคนกล่าวขานว่า อันตรายที่สุดในโลก มีรูปร่างสูงใหญ่ ลำตัวคล้ายเสือดาว แต่เคลื่อนไหวได้อย่างไร้เสียง อย่างกับแมวย่อง ลมหายใจของมันสามารถคร่าชีวิตคนได้ (น่ากลัวจริง) เชื่อกันว่าในการปราบ นันดุหนึ่งตัว อาจต้องใช้เหล่าพ่อมดแม่มดที่เก่งกล้านับร้อยถึงจะปราบมันได้

สัตว์มหัศจรรย์ ใน Fantastic Beasts and Where to Find ThemThunderbird

ธันเดอร์เบิร์ด เป็นสัตว์ปีกขนาดใหญ่ดูสง่างาม อาศัยอยู่ในภูมิอากาศอันแห้งแล้งของอริโซนา หัวของมันคล้ายหัวนกอินทรี หรือฮิปโปกริฟฟ์ในโลกเวทมนตร์ ปีกอันทรงพลังที่มีอยู่หลายปีกส่องแวววาวเป็นลายคล้ายเมฆและพระอาทิตย์ เมื่อใดที่มันกระพือปีก จะทำให้เกิดพายุ ธันเดอร์เบิร์ดสามารถรับรู้ถึงอันตรายได้อีกด้วย นิวท์ช่วยธันเดอร์เบิร์ดตัวหนึ่งมาจากพ่อค้าของเถื่อนในอียิปต์ เขาตั้งชื่อมันว่าแฟรงค์ และสัญญาว่าจะนำมันกลับคืนสู่ถิ่นที่อยู่ตามธรรมชาติในอริโซนา น่าเศร้าที่ขาข้างหนึ่งของแฟรงค์เป็นแผลเพราะถูกล่ามโซ่ แต่เห็นได้ชัดว่ามันสำนึกบุญคุณที่นิวท์ได้ช่วยมันเอาไว้

สัตว์มหัศจรรย์ ใน Fantastic Beasts and Where to Find ThemBilly Wig

บิลลี่วิก เป็นแมลงพื้นเมืองของออสเตเลีย ลำตัวยาวครึ่งนิ้ว มีสีน้ำเงิน เคลื่อนไหวฉับไว ผู้คนส่วนใหญ่จะมองไม่ทันเห็นมัน ก็บินหนีพรึ่บไปซะแล้ว จนกระทั่งโดนมันต่อยเสียก่อนนี่แหละ ถึงจะสังเกตเห็น ปีกของมันจะอยู่เหนือหัว ลำตัวท่อนล่างเป็นเหล็กในแหลมคม หากโดนต่อยจะเกิดอาการวิงเวียน และทำให้คนที่โดนต่อยตัวลอยขึ้น

สัตว์มหัศจรรย์ ใน Fantastic Beasts and Where to Find ThemSwooping Evil

สัตว์ที่ชื่อไม่เป็นมงคลอย่าง ปีศาจสวูปปิ้ง ดูคล้ายๆ สัตว์เลื้อยคลานผสมกับผีเสื้อขนาดใหญ่ยักษ์ เมื่อพักผ่อน มันจะอาศัยอยู่ในดักแด้หนามสีเขียว แต่เมื่อสยายปีกแหลมสีสันสวยงาม มันจะดูงดงามอย่างน่าประหลาด มันกลายเป็นตัวอันตรายและน่ากลัวทันที ขณะที่กำลังดูดสมองของสัตว์ตัวอื่น แต่ในทางตรงกันข้าม พิษของมันที่ทำให้เจือจางด้วยวิธีที่ถูกต้องแล้ว ก็จะช่วยลบความทรงจำที่เลวร้ายได้

สัตว์มหัศจรรย์ ใน Fantastic Beasts and Where to Find ThemDemiguise

เดมิไกส์ เป็นสัตว์มหัศจรรย์คล้ายลิง อุรังอุตังขนสีเงินและมีดวงตากลมโตสีดำที่ฉายแววละห้อย มันมีความสามารถอันน่าทึ่งในการล่องหนได้ตามใจชอบ และสามารถมองเห็นเหตุการณ์ล่วงหน้าได้ ดังนั้นวิธีเดียวที่จะจับมันได้คือ การทำสิ่งที่คาดเดาไม่ได้โดยสิ้นเชิง โดยพื้นฐานแล้วเดมิไกส์เป็นสัตว์รักสงบ แต่อาจกัดเป็นแผลลึกได้หากถูกก่อกวนหรือถูกคุกคาม โชคร้ายสำหรับเดมิไกส์ที่ขนยาวสีเงินนุ่มสลวยนั้นสามารถทอเป็นผ้าคลุมล่องหนได้ หนังของมันจึงมีมูลค่าสูงมาก

สัตว์มหัศจรรย์ ใน Fantastic Beasts and Where to Find ThemErumpent

อีรัมเพนท์ อาศัยอยู่ในทวีปแอฟริกา เป็นสัตว์มหัศจรรย์ของนิวท์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและน่าเกรงขามที่สุด ทั้งที่มันขี้เล่นและเป็นมิตร ส่วนต่างๆ ของมัน ไม่ว่าจะเป็นนอ ผิวหนังหุ้มเกราะ หรือหางยาวเหมือนเชือก อาจทำให้มันถูกเข้าใจผิดว่าเป็นแรด เมื่อมองจากระยะไกล จนกระทั่งคุณสังเกตเห็นว่า นอของมันเรืองแสงและมีขนาดใหญ่กว่านอแรดมาก หนังหนาของมันสามารถป้องกันเวทมนตร์และคาถาส่วนใหญ่ได้ ส่วนนอแหลมนั้นก็มีของเหลวอันตรายอยู่ภายใน ทำให้อะไรก็ตามที่มันเจาะลงไปนั้นระเบิดออก นิวท์มีอีรัมเพนท์ตัวเมียอยู่หนึ่งตัวซึ่งโชคร้ายที่อยู่ในฤดูผสมพันธุ์และกำลังมองหาคู่

สัตว์มหัศจรรย์ ใน Fantastic Beasts and Where to Find ThemOccamy

ออกคามี่เป็นสัตว์สองขา มีปีก และมีขนแบบขนนก ลำตัวคล้ายงู ทำให้ดูเหมือนมังกรผสมนก มันออกลูกเป็นไข่ โดยเปลือกไข่เป็นเงินบริสุทธิ์และมีมูลค่ามหาศาล ออกคามี่อาศัยอยู่ในตะวันออกไกลและในอินเดีย ออกคามี่มีลักษณะพิเศษ คือ สามารถปรับขนาดตัวได้ หมายถึง มันอาจตัวโตขึ้นหรือหดเล็กลงได้ตามขนาดพื้นที่

สัตว์มหัศจรรย์ ใน Fantastic Beasts and Where to Find ThemNiffler

นิฟเฟลอร์แสนซน เป็นสัตว์ตัวเล็ก มีขนสีดำ และจมูกกลมยาว ทำให้มันดูเหมือนตัวตุ่นผสมกับตุ่นปากเป็ด เจ้าสัตว์นักขุดตัวเล็กที่คล่องแคล่วว่องไวตัวนี้ ชอบทุกสิ่งทุกอย่างที่มีแสงระยิบระยับ มันจึงไปคว้าหรือขโมยวัตถุเปล่งแสงทุกชนิดที่เตะตามัน นิฟเฟลอร์เก็บสมบัติเอาไว้ในกระเป๋าหน้าท้องซึ่งสามารถเก็บของได้มากกว่าที่เห็นภายนอก แม้จะดูอ่อนโยนน่ารัก แต่นิฟเฟลอร์ก็เป็นจอมทำลายล้างได้ ในเวลามันตามไล่ล่าวัตถุเปล่งแสง ดังนั้นมนุษย์ทุกคนควรรู้ไว้ว่า พวกมันไม่เหมาะกับการเป็นสัตว์เลี้ยงในบ้าน

สัตว์มหัศจรรย์ ใน Fantastic Beasts and Where to Find ThemGraphorn

แกรพฮอร์น เป็นสัตว์กินเนื้อตัวใหญ่ ซึ่งครั้งหนึ่งเคยพบอยู่ในแถบเทือกเขาของยุโรป โชคร้ายที่มีคู่แกรพฮอร์นตัวผู้ตัวเมียเหลืออยู่เพียงคู่เดียว แต่พวกมันก็ได้รับการคุ้มครองอย่างปลอดภัยโดยนิวท์ สคามันเดอร์ และมีลูกแล้วหนึ่งตัว ผิวหนังของมันเป็นสีม่วงอมเทา หนังหนายิ่งกว่าหนังมังกรและสามารถป้องกันเวทมนตร์ส่วนใหญ่ได้ พวกมันมีโหนกที่หลัง มีเขาแหลมยาวมากสองเขาและเดินด้วยเท้าซึ่งมีสี่นิ้ว เป็นที่รู้กันดีว่า แกรพฮอร์นมีความก้าวร้าวรุนแรงและไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำให้มันเชื่อง

 

ยังไม่หมดนะครับ ขอแถมให้อีกสักสามตัว…

10 สัตว์มหัศจรรย์ ใน Fantastic Beasts and Where to Find ThemBowtruckle

โบวทรัลเกิล เป็นสัตว์ที่มีหน้าตาเหมือนกิ่งไม้ ในสภาพแวดล้อมตามธรรมชาติเราจะหาตัวมันได้ยากมาก เพราะมันไม่เพียงมีขนาดเล็ก แต่ยังกลมกลืนไปกับบรรดาพุ่มไม้ใบหญ้าอีกด้วย มันมีขนาดสูงสุดแปดนิ้ว และดูคล้ายลำต้นพืชพร้อมด้วยราก กิ่งก้านเล็กๆ ที่มีใบติดอยู่ และตาสีน้ำตาลสองดวง นิวท์มีสัตว์น้อยชนิดนี้อยู่อย่างน้อยหกตัว ชื่อว่าพิกเค็ต ไททัส ฟินน์ ป็อปปี มาร์โลว์ และทอม แม้ว่าเขาอดไม่ได้ที่จะชอบพิกเค็ต มากเป็นพิเศษและเก็บเจ้าตัวนี้ไว้ในกระเป๋าเสื้อ โบวทรัลเกิลกินแต่แมลงเป็นอาหาร พวกมันเป็นสัตว์รักสงบและขี้อายมาก

Mooncalves

มูนคาล์ฟ เป็นสัตว์ที่พบเห็นได้ยาก พวกมันขี้อายมากและจะออกมาจากโพรงใต้ดินเมื่อพระจันทร์เต็มดวงเท่านั้น ผิวเรียบของมันเป็นสีเทาซีด และมันก็มีขาสูงยาวสี่ขากับเท้าแบนขนาดใหญ่ มูนคาล์ฟมีตากลมโตอยู่ด้านบนหัว และเมื่อมันจ้องตาเรานิ่งๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาเราให้อาหาร มันจะน่ารักมาก แม้กระทั่งในสายตาของโน-แมจ มูนคาล์ฟเป็นสัตว์ที่พบได้ทั่วโลก พวกมันสร้างความสับสนงุนงงให้แก่มักเกิ้ลและโน-แมจโดยไม่ตั้งใจ ด้วยลวดลายเรขาคณิตอันประณีตที่พวกมันทิ้งไว้ตามทุ่งข้าวสาลี อันเป็นผลจากการเต้นระบำด้วยท่วงท่าอันซับซ้อนโดยไม่มีใครเห็นท่ามกลางแสงจันทร์ ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นการโหมโรงก่อนที่พวกมันจะจับคู่ผสมพันธุ์กัน

Murtlap

เมิร์ตแลป เป็นสัตว์คล้ายหนูไร้ขน และมีสิ่งที่หน้าตาคล้ายดอกไม้ทะเลขึ้นอยู่บนหลัง พ่อมดหรือแม่มดที่ถูกเมิร์ตแลปกัดอาจเป็นผื่นคันและมีฤทธิ์ต้านทานคำสาปและโชคร้ายได้เล็กน้อย แต่บางคนก็มีอาการแพ้และอาจเกิดผลข้างเคียงที่น่าอายกว่ากันมาก ในบางกรณีที่พบได้น้อยครั้ง มักเกิ้ลหรือโน-แมจที่ถูกเมิร์ตแลปกัดจะเหงื่อออกมาก เมิร์ตแลปพบได้ตามชายฝั่งของอังกฤษ ดังนั้นคุณควรระวังอย่าไปเหยียบมันเข้า เพราะถึงแม้ว่ามันจะกินสัตว์น้ำเปลือกแข็งเป็นหลัก แต่เท้าของมักเกิ้ลผู้ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ก็อาจเป็นอาหารน่าหม่ำได้เหมือนกัน

 

คราวนี้ก็ได้รู้จัก สัตว์มหัศจรรย์ ทั้งสิบสองตัวแล้ว ใครยังไม่ได้ดู รีบไปดูนะครับ เดี๋ยวจะคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง


Source : fantasticbeasts , WarnerBros Thailand , Dek-D

keyboard_arrow_up