The Light Between Oceans

เฉลยที่มา ทำไม The Light Between Oceans จึงเลือกแหลมแคมป์เบลเป็นฉากสำคัญ

The Light Between Oceans
The Light Between Oceans

เมื่อมีข่าวออกมาว่า The Light Between Oceans ภาพยนตร์รักสะเทือนอารมณ์ที่ใครหลายคนรอคอย เลือกแหลมแคมป์เบล ให้เป็นเกาะเจนัสร็อค ที่ตั้งของประภาคารซึ่งเป็นฉากสำคัญ หลายคนจึงเกิดความสงสัยว่า เมื่อแหลมแคมป์เบลไม่ใช่เกาะ แต่ทำไมถึงเลือกที่นี่เป็นโลเกชั่น ทั้งๆ ที่ในนิวซีแลนด์ก็มีเกาะแก่งอีกมากมายและสวยงามกว่า วันนี้เราหาคำตอบมาให้ทุกคนแล้วครับ

หนังเรื่องนี้ใช้เวลาถ่ายทำยาวนานถึง 45 วัน ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2014 โดยทีมงานยกกองไปถ่ายทำกันที่เมืองมัลโบโรห์ กับโอเทกอน ประเทศนิวซีแลนด์ และเกาะทาสมาเนีย ประเทศออสเตรเลีย หนึ่งในภารกิจสำคัญของการทำหนังเรื่องนี้คือ ความพิถีพิถันในการเลือกหาโลเกชั่นที่จะกลายเป็นเกาะเจนัสร็อค ที่ตั้งของประภาคารซึ่งเป็นฉากหลังที่มีความสำคัญที่สุดของเรื่องนี้

The Light Between Oceans

ทำไม The Light Between Oceans ถึงต้องพิถีพิถันและใช้เวลานานมากสำหรับฉากนี้

เมื่อโจทย์ของผู้กำกับหนัง เดเร็ค เชนแฟรนซ์ คือ ต้องการทำให้ผู้ชมได้เข้าใจและเข้าถึงบทประพันธ์มากที่สุด จาเร็ด คอนนอน จึงนำทีมโลเกชั่น โดยตีความจากการเล่าเรื่องผ่านปลายปากกาของ เอ็มแอล สเตดแมน นักเขียนผู้เลื่องชื่อ ที่เล่าถึง

“ทอม เชอร์บอร์น ชายผู้ผ่านการรบในสงครามโลกครั้งที่ 1 กลับมาอยู่บ้านเกิดที่ประเทศออสเตรเลีย โดยเป็นผู้ดูแลประภาคารบนเกาะเล็กๆ นอกชายฝั่ง ต่อมาเขาได้พบรักและแต่งงานกับ อิสซาเบล และพาไปอยู่ด้วยกันบนเกาะนั้นเพียงสองคน หลังจากทั้งสองผ่านการสูญเสียลูกในท้องไปหลายครั้ง วันหนึ่งก็มีเรือลอยลำมาติดเกาะ บนเรือมีศพชายคนหนึ่งพร้อมเด็กทารกที่ยังมีชีวิตอยู่ สองสามีภรรยาผู้อาภัพลูกตัดสินใจเลี้ยงเด็กคนนี้ในฐานะลูกสาว เมื่อเวลาผ่านไป ทั้งสองก็ได้พบกับหญิงสาวคนหนึ่งที่บอกว่าลูกสาวของเธอหายไปในเหตุการณ์เรือล่ม จึงเกิดเป็นเรื่องราวดราม่าที่บีบคั้นหัวใจ ในการต่อสู้ระหว่างความถูกต้อง และความรักอันบริสุทธิ์ที่ยากจะปล่อยวางลงได้”

โดยหนึ่งในฉากสำคัญที่หนังเรื่องนี้เล่าถึงคือ เกาะเงียบๆ อันเป็นตำนานชื่อ เกาะเจนัสร็อค เป็นเกาะที่มีส่วนผสมของแสงสว่างกับความมืด ความรักและความเกลียดชัง ความจริงกับความลวง มันเป็นสถานที่แห่งความสุขและความเจ็บปวดในเวลาเดียวกัน เป็นสถานที่ที่มีทั้งชีวิตและการแตกดับ โดยมีประภาคารตั้งตระหง่านเป็นฉากหลัง

The Light Between Oceansโดยทีมงานตามหาประภาคารหลังที่ใช่และตรงตามบทประพันธ์อยู่นานไม่ต่ำกว่า 300 แห่งทั่วออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ในที่สุดพวกเขาก็เจอและเลือกใช้ประภาคารที่แหลมแคมป์เบล (Cape Campbell Lighthouse) ซึ่งตั้งอยู่บริเวณช่องแคบคุก (Cook Strait) ประเทศนิวซีแลนด์ เป็นโลเกชั่นหลักของเรื่องนี้

The Light Between Oceans

ทำไมทีมงานจึงตัดสินใจใช้ Cape Campbell Lighthouse เป็นฉากหลังที่สำคัญในเรื่องนี้

Cape Campbell Lighthouse เป็นประภาคารความสูง 72 ฟุตแห่งนี้ ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1870 มีบรรยากาศโดยรอบที่สวยเตะตา ตั้งตระหง่านอยู่ที่ปลายแหลมแคมป์เบล มันจึงดูเหมือนเป็นจุดที่สองมหาสมุทรมาบรรจบกันพอดี ถึงแม้แหลมแคมป์เบลจะไม่ใช่เกาะ แต่มันก็ให้ความรู้สึกเหมือนถูกตัดขาดจากสังคมในเมือง ทางเดียวที่จะเข้ามาได้คือ ทางถนนซึ่งมีหนทางสลับซับซ้อน สถานที่แห่งนี้จึงเหมาะสมและลงตัวที่สุด

The Light Between Oceans

ชาว FAVFORWARD คนไหนที่อยากสัมผัสประสบการณ์แห่งความรักที่น่าจดจำ อดใจรออีกไม่นาน เพราะ The Light Between Oceans ได้คิวฉายแล้วในวันที่ 8 ธันวาคมนี้ นอกจากที่ทุกคนจะได้สัมผัสฉากหลังที่สวยงามแล้ว หนังเรื่องนี้ยังหวังว่า คนดูจะได้ถกเถียงกันว่า แต่ละคนจะเห็นตัวเองซ่อนตัวอยู่ในตัวละครตัวไหน ใครทำถูก และทำไมถึงคิดว่าสิ่งที่ตัวละครตัดสินใจเป็นสิ่งที่ถูกอีกด้วย

keyboard_arrow_up