พลังแสงอาทิตย์ Official MV

“พลังแสงอาทิตย์ Official MV” มาแล้ว หยุดดราม่า แล้วจับมือกันมา ฟังเพลงนี้เถอะ

พลังแสงอาทิตย์ Official MV
พลังแสงอาทิตย์ Official MV

“ไม่แปรเปลี่ยน ไม่ไหวสั่น ไม่เกลียดชัง ไม่หวั่นไหว จะเป็นดังแสงตะวันที่สาด ไม่ขาดหายไป”
จากวรรคทองของเพลง พลังแสงอาทิตย์

พลังแสงอาทิตย์ เป็นบทเพลงสร้างพลังบวก ผ่านเสียงร้องอันหนักแน่นของแร็พเปอร์ชื่อดัง กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ (ณัฐวุฒิ ศรีหมอก) และนักร้องเสียงดีอย่าง คิว วงฟลัวร์ (สุวีระ บุญรอด) พร้อมนักร้องประสานเสียงอีกหลายท่านที่โคจรมาร่วมงานกันเฉพาะกิจ

พลังแสงอาทิตย์ Official MV

เพลงนี้ถูกปล่อยออกมาให้ฟังครั้งแรกผ่าน YouTube Channel : FuckingHero Official เมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากที่คนไทยตกอยู่ในความมืดมิดเมื่อต้องพบกับความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ ด้วยเนื้อหาของเพลงสร้างพลังบวกให้หัวใจของคนไทยกลับมามีพลังลุกขึ้นมาสานต่อความดีอีกครั้ง ทำให้คนที่ได้ฟังแล้วอยากแชร์ต่อ จนขณะนี้ (7 พ.ย. 59) มียอดเข้าชมเกินหนึ่งล้านสามแสนวิวแล้ว

…ยังคงมีศรัทธาในหัวใจ ยังคงมีความหวังไม่สั่นไหว เพราะพ่อสอน อย่ายอมแพ้ต่อสิ่งใด

เมื่อวาน (6 พ.ย. 59) เพลงนี้ถูกนำมาอัพโหลดผ่านทาง YouTube Channel : FuckingHero Official เช่นเดิม ในรูปแบบ Official MV ให้ชมกันเป็นครั้งแรก ผ่านการโปรดิวซ์ของ ธิติวัฒน์ รองทอง ร่วมกันกับทีม Heavy 69 และทีมวิจัยฝุ่น

พลังแสงอาทิตย์ Official MV

เป็นช่วงเวลาเดียวกันที่คนไทยกำลังเสพติดความดราม่าสารพัดเรื่อง เอ็มวีเพลงนี้จึงเหมือนกลับมาตอกย้ำหนักแน่นให้เห็นถึงความตั้งใจที่แน่วแน่ของทีมผู้สร้างที่ต้องการเห็นคนไทยกลับมารักกัน เลิกเสพติดความเกลียดชัง และหันมาทำดีเพื่อวันต่อไป ถือว่า เพลงนี้ถูกปล่อยออกมาได้จังหวะ ถูกที่ถูกเวลา และตรงใจ

พลังแสงอาทิตย์ Official MV

หันกลับมาดูโปรไฟล์ของนักร้อง-นักแต่งเพลงชื่อดังคนนี้กันบ้างดีกว่า

ณัฐวุฒิ ศรีหมอก หรือ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ เป็นนักร้องแร็พเปอร์เสียดสีสังคม นักแต่งเพลงฝีมือเยี่ยมภายใต้สังกัดก้านคอคลับ และนักแสดงในบางโอกาส กอล์ฟเป็นหนึ่งในสมาชิกวงสิงห์เสือเหนือเสือใต้ ที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆ ของวงการฮิปฮอป และเป็นที่รู้จักในวงกว้างใน “ราตรีสวัสดิ์” เพลงที่เขาร่วม featuring กับ “ธีร์ ไชยเดช” ซึ่งเป็นเนื้อหาที่กล่าวถึงทหารที่ทำหน้าที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้จนถึงวินาทีสุดท้ายของชีวิต กระแทกใจคนอ่านอย่างแรง จนหลายคนลงความเห็นว่า “…แค่อ่านเนื้อก็น้ำตาไหลแล้ว” และเพลงนี้นี่เองที่ทำให้เขาสามารถคว้า รางวัลเพลงยอดเยี่ยม ในงาน คมชัดลึกอวอร์ด ครั้งที่ 7

พลังแสงอาทิตย์ Official MV


Photo : YouTube Channel : FuckingHero Official

keyboard_arrow_up