Hello from Diva!! สถิติมีไว้ทำลาย

หากต้นปี 2015 เป็นช่วงพีคสุดๆของ เทย์เลอร์ สวิฟท์ (Taylor Swift) กับการเปลี่ยนแนวเพลงและลุคจากสาวคันทรี่มาเป็นป็อปเต็มตัวแล้วล่ะก็ ปลายปี 2015 ก็ต้องยกให้กับการกลับมาของ Diva สาวเสียงทรงพลังอย่าง อะเดล (Adele) กับอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 อย่าง 25 โดยมีซิงเกิ้ล “Hello” เป็นเพลงเปิดตัวอัลบั้มชุดนี้อย่างสมศักดิ์ศรี

music-adele-25-02

โดยอะเดลห่างหายจากการออกอัลบั้มไปเกือบ 3 ปี ซึ่งผลงานเพลงที่ผ่านมาของเธอล้วนโด่งดังทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็น Rolling in the Deep , Someone Like You หรือแม้กระทั่งเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องเจมส์บอนด์ 007 อย่าง Skyfall ก็ล้วนฮิตถล่มทลายทั้งสิ้นเมื่อได้เธอเป็นผู้ถ่ายทอด

music-adele-25-03

ในเพลง Hello นั้นจะเป็นเพลงช้าแนวโซลผสมบัลลาดที่กล่าวถึงความรักที่ไม่สมหวังซึ่งเป็นแนวถนัดของอะเดล โดยเพียงแค่ท่อนอินโทรของเพลงกับคำว่า Hello, it’s me บวกด้วยน้ำเสียงแหบเสน่ห์ก้องกังวานอันเป็นเอกลักษณ์ของเธอก็ทำให้ทุกคนที่ได้ฟังนั้น เคลิบเคลิ้มและอินไปกับเพลงนี้ได้เป็นอย่างดี

music-adele-25-04

ถึงแม้จะห่างหายไปนานแต่ก็ไม่ได้ทำให้กระแสความนิยมในตัวเธอลดลงเลย โดยเมื่อมิวสิควิดีโอเพลง “Hello” ซึ่งเป็นเพลงเปิดตัวอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ของเธอนั้นได้อัพโหลดลง Youtube ก็มียอดเข้าชมกว่า 23 ล้านวิวภายใน 24 ชั่วโมง (ในขณะที่ผมกำลังเขียนบทความนี้ ตอนนี้เพลง Hello ยอดวิวปาเข้าไป 776 ล้านวิวแล้ว) ล้มเจ้าของสถิติเก่าอย่างเพลง Badblood ของ เทย์เลอร์ สวิฟท์ที่ทำเอาไว้ 21 ล้านวิวได้อย่างราบคาบ อีกทั้งยอดขายอัลบั้ม 25 ของเธอใน 3 วันที่วางขาย ยังเป็นยอดเปิดตัวอัลบั้มสัปดาห์แรกที่สูงสุดตลอดกาลในอเมริกา เพราะสามารถขายได้ถึง 2.43 ล้านชุด โดยล้มแชมป์เก่าอย่างอัลบั้ม “No Strings Attached” ของ NSYNC ที่เคยทำไว้ 2.41 ล้านชุดในสัปดาห์แรก เท่านั้นยังไม่พออัลบั้ม 25 ของเธอยังสามารถขึ้นแท่นอัลบั้มขายดีที่สุดของปี 2015 ในระบบดาวน์โหลดเพลงบน iTunes อีกด้วย

music-adele-25-05

และในขณะนี้เพลง Hello ของอะเดลก็ยังคงอยู่ที่ 1 บน Billboard Hot 100 Chart เป็นสัปดาห์ที่ 7 แล้ว งานนี้เราต้องคอยติดตามกันต่อไปว่า เพลงไหนที่จะมาโค่นเพลงนี้ลงจากอันดับ 1 ได้

music-adele-25-06

โดยภาพรวมอัลบั้มนี้ของอะเดลก็ยังคงอัดแน่นเปี่ยมไปด้วยคุณภาพอีกเช่นเคย และการกลับมาในครั้งนี้เธอนั้นก็สามารถทำลายสถิติต่างๆได้เป็นว่าเล่น ซึ่งในปัจจุบันนี้ถือว่าเป็นยุคดิจิตอลที่ผู้คนนิยมโหลดและสตรีมเพลงเพื่อฟังแต่ถ้าศิลปินตั้งใจทำผลงานที่มีคุณภาพออกมาขาย ผู้บริโภคก็ยังคงให้การตอบรับในระดับดีเช่นเดิม (ศิลปินหญิงในปัจจุบันที่ยอดขายอัลบั้มที่เป็นแผ่นซีดีเยอะๆก็มี อะเดล กับ เทย์เลอร์ สวิฟท์) และซิงเกิ้ลถัดไปที่เธอน่าจะตัดมาทำ MV และได้ชิมลางโปรโมทในรายการบ้างแล้วก็คือเพลง When We Were Young ซึ่งก็เพราะไม่แพ้กัน ชาว FavForward คนไหนที่ชอบเพลงช้า เนื้อหาลึกซึ้ง น่าจะถูกใจได้ไม่ยากเลยครับ


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : www.youtube.com//user/AdeleVEVO

keyboard_arrow_up