การกลับมาของ Justin Bieber กับมุมมองที่เปลี่ยนไป

music-justin-bieber-purpose-01

หากเอ่ยชื่อจัสติน บีเบอร์ (Justin Bieber) น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก ภาพของหนุ่มน้อยชาวแคนาดาผมสีทองในคลิปที่โด่งดังทาง Youtube และเจ้าของเพลงฮิตหลายๆเพลงอย่าง One Time , One Less Lonely Girl , Love Me และ Baby ย่อมเป็นภาพจำของทุกคน ด้วยภาพลักษณ์ที่สดใสและน่ารักบวกกับผลงานเพลงที่เยี่ยมยอด ส่งผลให้เขาก้าวขึ้นเป็นขวัญใจวัยรุ่นทันที

music-justin-bieber-purpose-04

และด้วยความที่โด่งดังในระดับโลกตั้งแต่อายุยังน้อย ชื่อเสียงและแฟนคลับที่ถาโถมเข้ามาพร้อมกับอายุที่เริ่มเติบโตขึ้นเป็นวัยรุ่น จัสติน บีเบอร์ก็ตกเป็นข่าวฉาวหลายต่อหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็น ถูกเพื่อนบ้านกล่าวหาว่าถ่มน้ำลายใส่หน้า , ถูกเพื่อนบ้านแจ้งความว่าซิ่งรถภายในบริเวณที่พักอาศัย , มีเรื่องกับปาปารัซซี่ , ผลักอกบอดี้การ์ด หรือแม้กระทั่งไปทำการแสดงคอนเสิร์ตล่าช้า และหลายต่อหลายข่าวฉาวที่ลบภาพหนุ่มน้อยสดใสคนเดิมไปจนหมดสิ้น ทำให้เกิดกระแสแอนตี้จัสติน จากพฤติกรรมสุดฉาวของเขาในหลายๆครั้ง

music-justin-bieber-purpose-02

ครั้งนี้ จัสติน บีเบอร์ กลับมาพร้อมกับอัลบั้มเต็มชุดที่ 4 Purpose เผยภาพลักษณ์ใหม่ที่มีความเป็นผู้ใหญ่ พร้อมกับเนื้อหาและแนวเพลง POP ที่มีกลิ่นอายของความเป็น R&B มากขึ้น โดยซิงเกิ้ลเปิดตัวอย่าง What Do You Mean? ก็สามารถสร้างสถิติต่างๆได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ขึ้นอันดับ 1 ใน iTunes ภายหลังจากการปล่อยเพลงเพียง 5 นาที อีกทั้งยังเป็นเพลงแรกของจัสตินเองที่สามารถขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ต UK National Chart Hit และในบ้านเกิดของเขาอย่าง แคนาดาก็สามารถสร้างสถิติเปิดตัวที่อันดับ 1 ใน Canadian Nielsen Soundscan Chart และครองตำแหน่งอยู่นานถึง 6 สัปดาห์เลยทีเดียว

music-justin-bieber-purpose-03

และซิงเกิ้ลที่ 2 ของอัลบั้มชุดที่ 4 อย่างเพลง Sorry ที่ถูกปล่อยออกมานั้นก็ได้รับความนิยมจนขึ้นอันดับ 1 เพลงที่มียอดสตรีมจาก Spotify สูงที่สุดและในขณะนี้ก็มียอดเข้าชมใน Youtube กว่า 334 ล้านวิวแล้ว

music-justin-bieber-purpose-05

และในขณะนี้เพลงที่มีทีท่าว่าจะมาแรงอีกเพลงก็คือ Love Yourself ที่ได้นักร้องหนุ่มฝีมือดีเจ้าของเพลงสุดฮิต Thinking Out Loud อย่าง Ed Sheeran มาร่วมเขียนเนื้อเพลงให้จัสติน อีกด้วย ซึ่งเนื้อหาเพลง Love Yourself นั้นกล่าวถึง การทะเลาะกันของคนสองคนที่เกิดจากอีกฝ่ายนึงไม่รู้ตัวว่าตัวเองคือตัวปัญหา ซึ่งการแก้ไขปัญหาที่ดีที่สุดคือการให้อีกฝ่ายกลับไปรักตัวเองซะเถอะ โดยหลังจากปล่อยเพลงลงใน Youtube ก็มียอดเข้าชมแล้วกว่า 77 ล้านวิว และในขณะนี้เพลง Love Yourself ก็ไต่อันดับอยู่ที่ 7 ใน Billboard Hot 100 Chart ทั้งที่ยังไม่ได้โปรโมท ซึ่งกระแสตอบรับดีแบบนี้ ผมว่าจัสติน น่าจะเตรียมตัดเพลงนี้เป็นซิงเกิ้ลโปรโมทและ MV ตัวถัดไปอย่างแน่นอน

music-justin-bieber-purpose-06

หากมองกันที่ผลงานการกลับมาในอัลบั้มชุดที่ 4 Purpose ของจัสติน บีเบอร์นี้ ผมเชื่อว่าเป็นการเติบโตทั้งวัยเนื้อหา แนวเพลง และน้ำเสียงการร้องของจัสตินก็ทุ้มนุ่มมากยิ่งขึ้น อีกทั้งข่าวคราวต่างๆในแง่ลบที่เคยมีก็ไม่ค่อยมีให้เห็นอีกเช่นเคย อาจจะเป็นเพราะจัสตินเองก็เติบโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ซึ่งก็เป็นสิ่งดีเพราะเขาเองก็เป็นไอดอลให้กับเด็กวัยรุ่นอีกหลายล้านคนทั่วโลก หากใครที่เคยมองข้ามผลงานของเขาเพียงเพราะภาพลักษณ์ข่าวฉาว ผมอยากให้ลองเปิดใจฟังอัลบั้มนี้ของเขาดู จะพบว่างานมันดีจริงๆ (ขอใช้ภาษาแบบไม่ทางการ) ซึ่งอย่างน้อยตอนนี้ผมก็เปิด Love Yourself ฟังเกือบแทบจะทุกวันเลยทีเดียวครับ


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : www.youtube.com//user/JustinBieberVEVO

keyboard_arrow_up