7 ผีเท่ ถึงหล่อแต่ก็หลอน

7 ผีเท่ ถึง “หล่อ” แต่ก็ “หลอน”

7 ผีเท่ ถึงหล่อแต่ก็หลอน
7 ผีเท่ ถึงหล่อแต่ก็หลอน

“เฮ้ย! แม่งเท่ว่ะ” เสียงอุทานของผู้ชายที่บูชาความคูลต่างยกนิ้วให้ 7 ผู้ชายโคตรเท่จากหนังผีในตำนาน

ถึงแม้ว่า เทศกาลฮาโลวีน หรือ เทศกาลปลุกผีของชาวตะวันตก จะเป็นที่นิยมจัดงานปาร์ตี้ปลุกผี โดยเฉพาะประเทศ สหรัฐอเมริกา แคนาดา อังกฤษ และชาติตะวันตกอีกหลายประเทศก็ตาม แต่ทางแถบเอเชียหรือบ้านเราก็รับเอาวัฒนธรรมนี้มาจัดงานปาร์ตี้ แต่งชุดผีแฟนซี ให้เห็นเป็นประจำทุกปี แต่ใช่จะมีชุดแฟนซีที่สยดสยองออกมาหลอกหลอนเท่านั้นนะครับ เพราะผู้ชายที่นิยมความคูล เน้นหล่อเท่ ไม่ยอมเละ ก็มีเยอะนะครับ ซึ่งส่วนมากก็ได้รับอิทธิพลมาจากหนังต่างประเทศที่เราชอบดูกันนั่นแหละ

เทศกาลฮาโลวีนในปีนี้ เราอาจไม่ได้มีการแต่งชุดแฟนซีให้เห็นกันตามปกติ เพราะยังอยู่ในช่วงของการไว้ทุกข์ แต่เพื่อเป็นการส่งท้ายฮาโลวีนคืนนี้ FAVFORWARD รวม 7 ผู้ชายเท่ เท่ ในตำนานหนังผี ที่ผู้ชายยอมซูฮกให้กับความคูลของพวกเขาเหล่านี้

7 ผีเท่ ถึงหล่อแต่ก็หลอน

ผีดูดเลือด กระฉ่อนโลก

เริ่มต้นด้วย แดร็กคูล่า หนึ่งในตำนานผีชาติตะวันตกที่ดูเหมือนเป็นไอคอนของงานฮาโลวีนไปแล้ว ความคลาสสิคของ แดร็กคูล่า  อยู่ที่การนำเรื่องจริงของ เจ้าชายแห่งโรมาเนียผู้โหดเหี้ยม ที่ถูกจารึกในประวัติศาสตร์ขนานนามว่า แดร็กคูล่า มาดัดแปลงกลายเป็นปีศาจร้ายที่ชื่อกระฉ่อนที่สุดในโลก จนมีผู้สร้างหยิบมาทำเป็นหนัง ซีรีส์ ละครเวที และการแสดงโอเปร่า มากที่สุดเรื่องหนึ่งของโลกเช่นกัน ล่าสุด แดร็กคูล่า ถูกหยิบมาสร้างเป็นหนังอีกครั้งในปี ค.ศ. 2014 ในชื่อ Dracula Untold ซึ่งเวอร์ชั่นนี้กลายเป็นภาพยนตร์แนว อีพิค แอ็คชั่น และผู้ที่มารับบท แดร็กคูล่า มาดเท่ในเวอร์ชั่นนี้คือ Luke Evans

ความคูลของ ลุค อีวานส์ อยู่ที่มีความเรียลของตัวละครที่จับต้องได้มากกว่าเป็น แดร็กคูล่า ในตำนานที่เป็นผีดูดเลือด หน้าซีด เขี้ยวยาว และมีหยดเลือดแดงฉานที่มุมปาก อย่างในเวอร์ชั่นเก่าๆ

Cool Rates : 4 กระโหลก

7 ผีเท่ ถึงหล่อแต่ก็หลอน

ซอมบี้มาดนิ่ง แต่โรแมนติกโคตร โคตร

ต่อกันด้วย ผีซอมบี้จากหนัง Warm Body (2013) ภาพยนตร์อเมริกันแนวโรแมนติกอาถรรพณ์ อิงจากนวนิยายชื่อดังของอังกฤษ เป็นผลงานเขียนของ ไอแซค มาเรียน โดยได้ Nicholas Hoult มารับบทเป็น อาร์ ซอมบี้มาดนิ่งไร้หัวใจ จนได้เจอกับนางเอก ทำให้เขาอยากมีชีวิตต่อ และเธอนั่นเองที่ทำให้หัวใจของเขากลับมาเต้นอีกครั้ง

ความคูลของ นิโคลัส ฮอลท์ อยู่ที่เขาแสดงสีหน้าและอารมณ์ภายใต้ใบหน้าที่หลอน ดิบ ซีด ออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติ มีพัฒนาการจากซอมบี้จนกลายเป็นคนได้อย่างแนบเนียนและชัดเจน จนหลายคนต้องยกนิ้วให้ฝีมือทางการแสดงของเขา

Cool Rates : 5 กระโหลก

7 ผีเท่ ถึงหล่อแต่ก็หลอน

ผีเซอร์ไพร้ส์ โคตรเท่ แต่มาแค่ตอนจบ

มาถึงอันดับ 5 กับ ผีหล่อ หลอนแบบน่ารัก เรากำลังพูดถึง ผีแคสเปอร์ ภาคทรานฟอร์เมอร์เป็นร่างคน ถ้าใครยังจำกันได้ แคสเปอร์ ตัวการ์ตูนผีน้อย หัวโต ตัวใสที่ น่ารัก มากกว่า น่ากลัว ครั้งหนึ่งเคยถูกหยิบมาสร้างเป็นเวอร์ชั่นหนังในปี ค.ศ. 1995 ใช้ชื่อในไทยว่า “Casper แคสเปอร์ ใครว่าโลกนี้ไม่มีผี

ผีแคสเปอร์ในเวอร์ชั่นหนังนี้ยังคงเอกลักษณ์ ตัวใสโปร่งมองทะลุเหมือนในการ์ตูน แต่มาเซอร์ไพร้ส์คนดูในตอนจบ ผีน้อยได้รับพรจากนางฟ้ากลายร่างเป็นคน(ชั่วคราว) จากหัวโตร่างโปร่งแสง กลับกลายเป็นชายหนุ่มนัยน์ตาเขียวฟ้าอมเทา ผมแสกกลางสีน้ำตาลบลอนด์ (ผมทรงนี้อินเทรนด์ล้ำหน้ามานานมาก) มีเนื้อหนังจับต้องได้ แถมเท่เสียด้วย โดยได้ Devon Sawa นักแสดงหนุ่มหล่อหน้าใส(ในตอนนั้น) มารับบท ผีน้อยแคสเปอร์ ต่อมาเขาทรานฟอร์เมอร์ตัวเอง เปลี่ยนลุคมาโหด ใน Final Destination และ Idle Hand แต่ยังไงเฮียแกก็เท่อยู่ดี

Cool Rates : 6 กระโหลก

7 ผีเท่ ถึงหล่อแต่ก็หลอน

ผีซ่อนแอบ

ที่บอกว่า ซ่อนแอบ ไม่ใช่ผีตัวนี้ชอบเล่นจ๊ะเอ๋ แต่แอบซ่อนมีดที่ปักกลางหลังได้อย่างแนบเนียนจนมาเฉลยในตอนจบหักมุมแบบที่ใครก็คาดไม่ถึง จากหนังผีหลอนๆ อย่างเรื่อง The Sixth Sense (1999) โดยคนที่มารับบทผีซ่อนมีดที่ว่า คือ Bruce Willis นักแสดงคุณภาพรุ่นใหญ่แห่งฮอลลีวู้ดนั่นเอง

ความคูลของ บรู๊ซ นั้น อยู่ที่ความเก๋าเกม การแสดงที่ทรงพลังของเขา นอกจากเราจะจดจำเขาได้จากหนังหลอนประสาทเรื่องนี้แล้ว เขายังมีผลงานการแสดงภาพยนตร์กว่า 60 เรื่อง ผลงานเด่นๆ ที่ยังจำแม่นคือ Die Hard และ Armageddon

Cool Rates : 7 กระโหลก

7 ผีเท่ ถึงหล่อแต่ก็หลอน

ผีแวมไพร์เจ้าสเน่ห์

ไม่พูดถึง ไม่ได้ สำหรับ แวมไพร์สุดฮอต จากหนังภาคต่อเรื่องดังอย่าง Twilight ได้ โรเบิร์ต แพตตินสัน มารับบทเป็น เอ็ดเวิร์ด คัลเลน แวมไพร์หนุ่มผู้เพียบพร้อม มีเสน่ห์ต่อสาวๆ ทุกคน สามารถอ่านใจคนด้วยการสะกดจิตผ่านสายตาอันน่าหลงใหล เป็นตัวละครตามจินตนาการของนักเขียนชื่อดัง สเตเฟนี เมเยอร์ ที่หยิบยกเหตุการณ์หวาดหวั่นของคนทั่วโลกเกี่ยวกับไวรัสสายพันธุ์ใหม่มาปูเรื่อง โดยวางตัว เอ็ดเวิร์ด ครั้งเป็นมนุษย์กำลังจะตายด้วยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์สเปน คาร์ไลล์จึงช่วยไว้โดยเปลี่ยนเอ็ดเวิร์ดเป็นแวมไพร์

แต่ความเพียบพร้อมไม่มีอยู่จริง ถึงแม้ โรเบิร์ต แพตตินสัน จะเรียกคะแนนจากสาวๆ ได้มากโขด้วยบุคลิกที่สุขุม นุ่มลึก ที่มาพร้อมกับแววตาที่ชวนหลงใหลและอบอุ่น แต่ต้องเพลี้ยงพล้ำ เซถลาไปนิดหน่อยให้กับมนุษย์หมาป่าร่างบึกอย่าง เจคอบ แบล็ค ที่รับบทโดย เทย์เลอร์ เลาต์เนอร์

เอาน่าถ้าวัดจาก ซิกแพ็ค อาจสู้ไม่ได้ แต่ถ้าเทียบเรื่อง สเน่ห์ และความเท่ ในสายตาของผู้ชายด้วยกันแล้ว เอ็ดเวิร์ด ถือว่ากินขาด และเพราะความหมั่นไส้ปนอิจฉา ไอ้เจคอบ หนุ่มฮอตที่สาวๆ ค่อนประเทศพูดถึง (บึกสู้ไม่ได้ก็ว่าเค้าไปนั่น เหอะ!)

Cool Rates : 8 กระโหลก

7 ผีเท่ ถึงหล่อแต่ก็หลอน

ผีปั้นหม้อ

ย้อนกลับไปเมื่อยี่สิบกว่าปีก่อน เชื่อได้ว่าวัยรุ่นในยุคนั้น ยังคงจำภาพยนตร์ที่ชื่อ Ghost (1990) ได้เป็นอย่างดี เป็นหนังที่เล่าเรื่อง ผู้ชายคนหนึ่งที่ความตายก็ไม่สามารถพรากคนรักจากเขาได้ วิญญาณของเขายังคอยวนเวียนปกป้องเธออยู่ตลอดเวลา จนนำไปสู่ฉากรักสุดคลาสสิคที่ Patrick  Swayze นั่งปั่นหม้อกับ Demi Moore ที่กลายเป็นภาพจำของหนังเรื่องนี้ไปซะแล้ว

นอกจากความคูลของ แพทริก สเวซี่ ที่ทำให้ผู้ชายทั่วโลกในเวลานั้นพากันอิจฉาอยากไปนั่งปั้นหม้อคู่กับ เดมี่ มัวร์ อย่างหนังคลาสสิคเรื่องนี้บ้าง เขายังกลายเป็นหนุ่มฮอตที่ผู้ชายอยากเป็นแบบเขา ในฐานะ ผู้ชายที่เซ็กซี่ที่สุดแห่งปี จากการจัดอันดับของนิตยสารพีเพิล ในปี ค.ศ. 1991 อีกด้วย

Cool Rates : 9 กระโหลก

7 ผีเท่ ถึงหล่อแต่ก็หลอน

ผีพ่อเรียกน้ำตา

ไร้ข้อกังขาสำหรับ Gong Yoo นักแสดงคุณภาพเบอร์ต้นๆ ของเกาหลี กับการรับบทนำในหนังซอมบี้อันดับหนึ่งของเกาหลี Train to Busan ด้วยฉากที่วิ่งหนีซอมบี้อย่างลุ้นระทึกเคล้าความดราม่างานถนัดของหนังสัญชาตินี้ กระตุกต่อมน้ำตาแตกไปหลายฉาก รวมถึงฉากที่ พ่อ ที่ปกป้องลูกสาวให้พ้นจากเหล่าซอมบี้ทั้งขบวน

7 ผีเท่ ถึงหล่อแต่ก็หลอน

ความคลูของ กงยู อยู่ที่การแสดงอันยอดเยี่ยมที่ทำให้เราเชื่อว่า เขาคือพ่อที่รักลูกด้วยชีวิต ยอมตายเพื่อเสียสละให้ลูกเดินทางไปถึงปูซานอย่างปลอดภัย กับฉากที่หลายคนจำติดตาคือภาพที่เขามองดูลูกสาวคนเดียวของเขาจนวินาทีสุดท้ายก่อนทิ้งตัวลงจากรถไฟเมื่อรู้ว่าเขาติดเชื้อและกำลังจะกลายเป็นซอมบี้

Cool Rates : 10 กระโหลก

keyboard_arrow_up