รวมเด็ด 7 หนังผี – สยองขวัญ สุดหลอนต้อนรับเทศกาลฮาโลวีน

Trick or Treat…

เป็นธรรมเนียมที่พอใกล้จะถึงเทศกาล Halloween ทีไร เหล่าบรรดา หนังผี – สยองขวัญ สั่นประสาทก็จะยกทัพมาให้คอหนังที่ชื่นชอบในแนวนี้ได้ชมกันอย่างจุใจเป็นสิบๆเรื่อง

jack-o’-lantern

วันนี้ทาง Favforward ก็ไม่พลาดที่จะรวบรวมหนังผี – สยองขวัญสุดหลอนฉบับต้อนรับ Halloween มาฝากกัน จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

Under the Shadow (ผีทะลุบ้าน)

กำหนดฉาย : 13 ตุลาคม 2016

เป็นหนังผีสัญชาติอิหร่านจากโครงการ #LBFP11 (Little Big Films Project) ที่สร้างความฮือฮาในเทศกาลหนังซันแดนซ์ 2016 มาแล้ว…

Under the Shadow กล่าวถึงช่วงภาวะสงครามของประเทศอิรักกับอิหร่านในปี 1988 ที่ผู้คนในขณะนั้นต่างหวาดกลัวและนิยมหลบอยู่แต่ในที่พักอาศัยของตนเอง ชิเดห์และดอร์ซ่า ลูกสาวของเธอ ก็เป็นหนึ่งในครอบครัวที่ต่างหลบซ่อนอยู่ภายในที่พัก แต่หารู้ไม่ว่า ญิน (ปีศาจร้ายตามความเชื่อในศาสนาอิสลาม) นั้นได้มาอยู่อาศัยในบ้านของเธอ เรื่องราวชวนขนหัวลุกท่ามกลางภาวะสงครามอิหร่านจึงเกิดขึ้น

The Nursery (เนอสเซอรี่เลี้ยงผี)

กำหนดฉาย : 27 ตุลาคม 2016

ผลงานการโกอินเตอร์ครั้งแรกของ มีน พีชญา กับหนังสุดสยองขวัญสไตล์เอเชีย

The Nursery เล่าเรื่องราวในช่วงปลายราชวงศ์หยวนที่ผู้คนนิยมกินเนื้อกันอย่างแพร่หลาย และหมู่บ้านหลินถางเป็นหนึ่งในหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบจากกองทหารที่เคลื่อนทัพผ่านมา และยึดเอาหมู่บ้านเป็นที่พำนัก โดยในคืนนั้นเองทหารได้จับเอาบรรดาเด็กทารกในหมู่บ้านมาทำอาหารเลี้ยงกองทัพ วันเวลาผ่านไปหลายศตวรรษ เหมิง เส้าฮุย จิตรหนุ่มได้กลับไปยังหมู่บ้านหลินถางเพื่อค้นหาความทรงจำที่หายไปของตนในวัยเด็ก เรื่องราวสุดลึกลับเกี่ยวกับหมู่บ้านนี้จึงค่อยๆเผยออกมาทีละนิด

Haunted School (โรงเรียนผี)

กำหนดฉาย : 3 พฤศจิกายน 2016

หนังสยองขวัญเรื่องล่าสุดจากค่ายใบโพธิ์ ที่ได้ดาราตลกชื่อดังอย่าง หม่ำ จ๊กม๊ก , เท่ง เถิดเทิง และ โก๊ะตี๋ อารามบอยมาแสดงนำ

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อกลุ่มเด็กนักเรียนสุดแสบต้องการจะลองของโดยการเล่าเรื่องผีสุดสยองในห้องเรียนของตึกเก่าหลังโรงเรียนที่ไม่มีใครกล้าเข้าไป เช่น ผีห้องสมุด , นักเรียนหญิงที่ถูกเพื่อนกลั่นแกล้งจนต้องเอาคืนด้วยความอาฆาต , ภารโรงกับหมาเห็นผี และเรื่องอื่นๆอีกมากมาย  โดยหารู้ไม่ว่าสิ่งที่พวกเขากำลังลองดีนั้นกำลังจะเล่นงานพวกเขาเช่นกัน

Ouija : Origin of Evil (วีจี : กำเนิดกระดานปีศาจ)

กำหนดฉาย : 3 พฤศจิกายน 2016

คงไม่มีใครปฏิเสธว่าไม่รู้จักการเล่นผีถ้วยแก้วกันใช่ไหมครับ ด้วยความลึกลับที่ผู้คนทั่วโลกต่างรับรู้ร่วมกัน ก่อกำเนิดเป็น Ouija (วีจี) กระดานผีกระชากวิญญาณ ภาพยนตร์ทุนต่ำที่กวาดรายได้ทั่วโลกมากกว่า 100 ล้านเหรียญ ทางค่ายจึงไม่รอช้า สานต่อความหลอนที่ Ouija : Origin of Evil กำเนิดกระดานปีศาจ ที่บอกเล่าเรื่องราวของสองแม่ลูกร่างทรงนักต้มตุ๋น ที่บังเอิญได้เชิญปีศาจเข้าบ้านโดยไม่ได้ตั้งใจ ทำให้พวกเขาต้องเผชิญกับความน่าสะพรึงกลัวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

Death Note: Light Up the New World

กำหนดฉาย : 3 พฤศจิกายน 2016

ไม่น่าเชื่อว่าจะผ่านมาแล้วถึง 10 ปีสำหรับ Death Note สมุดโน้ตกระชากวิญญาณ ภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมจากแดนอาทิตย์อุทัย โดยปีนี้ Death Note: Light Up the New World กลับมาอีกครั้งพร้อมกับผู้สืบทอดคนใหม่ที่ผ่านการช่วงชิงไหวพริบที่มีความตายเป็นเดิมพัน (ภาคนี้มีสมุดเดธโน้ตเยอะมากประมาณ 6 เล่ม)

Shut In

กำหนดฉาย : 17 พฤศจิกายน 2016

เจค็อบ เทรมเบลย์ จาก Room มารับบทเป็นเด็กชายที่ประสบอุบัติเหตุจนเคลื่อนไหวไม่ได้อย่างถาวร แม่รี่จึงต้องรับอาสาเพื่อดูแลเด็กหนุ่มคนนี้ที่เป็นลูกติดของสามีให้ดีที่สุด แต่จู่ๆก็มีเหตุการณ์แปลกๆเกิดขึ้นกับแม่รี่ เนื่องจากเธอพบว่ามีบางสิ่งบางอย่างที่เหนือธรรมชาติเกิดขึ้นกับตัวเธอ และเธอคิดว่าคนที่ทำนั้นก็คือวิญญานร้ายของเด็กชายคนนี้นั่นเอง

The Disappointments Room

กำหนดฉาย : 24 พฤศจิกายน 2016

ผลงานการเขียนบทของ เวนธ์เวิร์ธ มิลเลอร์ จากซีรี่ส์สุดฮอตแนวแอ็กชั่น-ดราม่าอย่าง Prison Break ที่โดนใจคนทั่วโลก คราวนี้ มิลเลอร์ ได้โชว์ฝีมือการเขียนบทผ่านหนังสยองขวัญที่จะทำผู้ชมนั่งไม่ติดเก้าอี้ เมื่อดาน่าที่รับบทนำโดย เคท เบคคินเซล (นางเอก Underworld) และครอบครัว ได้ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านแห่งหนึ่ง ทุกอย่างเหมือนกำลังจะไปได้ดี ทว่าดาน่าบังเอิญปลดล็อกประตูห้องลับใต้หลังคา ความสยดสยองของบางสิ่งที่เธอไม่คาดคิดภายในห้องนั้นจะเปลี่ยนชีวิตเธอไปตลอดกาล


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก : www.majorcineplex.com

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Majorcineplex

keyboard_arrow_up