The Accountant อัจฉริยะคนบัญชีเพชฌฆาต

เปิดปมปริศนาก่อนดูหนัง The Accountant คริสเตียน วูล์ฟ คือใคร อัจฉริยะ หรือ นักฆ่า?

The Accountant อัจฉริยะคนบัญชีเพชฌฆาต
The Accountant อัจฉริยะคนบัญชีเพชฌฆาต

The Accountant เตรียมเผยทุกเรื่องราวและความลับของ คริสเตียน วูล์ฟ ใครจะรู้ว่า ยามค่ำคืน “หนุ่มอัจฉริยะ” ผู้อ่อนโยนคนนี้จะกลายเป็น “นักฆ่าเดนตาย”

The Accountant เป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่คอหนังแอคชั่น สืบสวนสอบสวน เฝ้ารอคอยมากที่สุดของปีนี้ อาจเป็นเพราะฝีไม้ลายไม้ทางการแสดงของ เบน เอฟเฟล็ค และฝีมือการกำกับของ กาวิน โอ’คอนนอร์ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็น ผู้กำกับมืออันดับต้นๆ ของหนังแนวอินดี้ ที่ใครหลายคนชื่นชอบ

The Accountant อัจฉริยะคนบัญชีเพชฌฆาต

ดิ แอคเคาท์แทนต์ เล่าเรื่องราวของ คริสเตียน วูล์ฟ (เบน เอฟเฟล็ค) ผู้ชำนาญด้านการคำนวณที่สนใจด้านตัวเลขมากกว่าคนปกติทั่วไป เบื้องหลังสำนักงานนักตรวจสอบบัญชี มืออาชีพในเมืองเล็กๆ เขาทำงานเป็นนักบัญชีอิสระให้กับองค์กรอาชญากรรมที่เสี่ยงตายที่สุดในโลก กับหน่วยปราบปรามอาชญากรรม กระทรวงการคลังที่ดำเนินการโดย เรย์ คิง (เจ.เค. ซิมมอนส์) เริ่มคืบคลานเข้ามา คริสเตียน ได้รับลูกค้าใสสะอาด ซึ่งเป็นบริษัทสร้างหุ่นยนต์ทันสมัยที่ เสมียนบัญชี (แอนนา เคนดริค) พบความคลาดเคลื่อนที่มีมูลค่านับล้านดอลลาร์ แต่เมื่อทางฝั่ง คริสเตียน ไม่มีการปลอมแปลงบัญชี และได้เข้าใกล้ความจริงมากขึ้น ตัวเลขรวมก็เริ่มปรากฏให้เห็นขึ้นมา

The Accountant อัจฉริยะคนบัญชีเพชฌฆาต

5 Nice to know ก่อนตีตั๋วดูหนัง ดิ แอคเคาท์แทนต์

The Accountant อัจฉริยะคนบัญชีเพชฌฆาต

ดิ แอคเคาท์แทนต์ เริ่มถ่ายทำเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2015 ในแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย และช่วงวันที่ 16-20 มีนาคมในปีเดียวกัน กาวิน โอ’คอนนอร์ ผู้กำกับหนังได้ยกกองถ่ายทำภาพยนตร์ไปที่ สถาบันเทคโนโลยีจอร์เจีย เพื่อถ่ายทำฉากที่สำคัญอีกฉากหนึ่งของเรื่องนี้

The Accountant อัจฉริยะคนบัญชีเพชฌฆาต

ก่อนหน้าที่ กาวิน โอ’คอนนอร์ จะมากำกับหนัง ดิ แอคเคาท์แทนต์ เขาเคยได้รับความสนใจในการกำกับหนังอินดี้เรื่องแรกที่ชื่อ Tumbleweeds โดยเขาได้ร่วมเขียนบทกับ แองเจล่า เชลตั้น ที่ดัดแปลงมาจากไดอารี่ในวัยเด็กของ แองเจล่า เรื่องราวการเดินทางของแม่และลูก ทำให้ โอ’คอนนอร์ ได้รับรางวัลผู้กำกับหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจาก Sundance Film Festival ต่อมา โอ’คอนนอร์ มีโอกาสทำหนังสตูดิโอเรื่องแรกชื่อ Miracle เป็นเรื่องเกี่ยวกับทีมฮ็อคกี้ของสหรัฐ ที่เหมือนปาฏิหาริย์ เมื่อพวกเขาได้รับชัยชนะเหนือรัสเซียในโอลิมปิคปี 1980 โดย โอ’คอนนอร์ ยังได้กำกับภาพยนตร์ทางโทรทัศน์อีกหลายเรื่อง เช่น The Prince รวมถึงได้ทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างให้กับหนังอินดี้เรื่อง The Slaughter Rule

The Accountant อัจฉริยะคนบัญชีเพชฌฆาต

มาถึง เบน เอฟเฟล็ค ผู้รับบทเป็น คริสเตียน วูล์ฟ นักแสดงนำของ ดิ แอคเคาท์แทนต์ เขาเคยโด่งดังสุดๆ จากหนังยอดฮิตเรื่อง Armageddon ซึ่งทำรายได้รวม 520 ล้านดอลล่าร์ทั่วโลก และนับเป็นตัวเลขที่สูงสุดในปีนั้น และในปี 2001 เขากลับมารับบทนำอีกครั้งในหนังฟอร์มยักษ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ใน Pearl Harbor ซึ่งใช้ทุนสร้างถึง 145 ล้านดอลล่าร์

The Accountant อัจฉริยะคนบัญชีเพชฌฆาต

เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องแรกที่ เบน เอฟเฟล็ค เกี่ยวข้องกับเรื่องราว ความอัจฉริยะทางด้านคณิตศาสตร์ ครั้งหนึ่งเขาเคยร่วมกันกับ แมตต์ เดมอน เขียนบทภาพยนตร์เรื่อง Good Will Hunting ในช่วงปี 1992 ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับเด็กอัจฉริยะทางด้านคณิตศาสตร์ เช่นเดียวกัน ซึ่งต่อมา สถาบันเทคโนโลยีมิราแมกซ์ ได้ซื้อลิขสิทธิ์บทหนังเรื่องนี้ไปในปี 1996 นำมาสร้างเป็นหนัง แสดงนำโดย แมตต์ เดมอน และ โรบิน วิลเลียมส์ (เบน เอฟเฟล็ค รับบทเพื่อนซี้ของ แมตต์ เดมอน) และได้ กัส แว็ง แซ็ง มานั่งเก้าอี้กำกับ เสร็จสมบูรณ์นำออกฉายในปี 1997 โดยได้รับเสียงยกย่องจากนักวิจารณ์และเป็นที่ชื่นชอบของนักดูหนังอย่างมาก อีกทั้ง เบน เอฟเฟล็ค และ แมตต์ เดมอน ได้รับรางวัลบทภาพยนตร์ต้นฉบับยอดเยี่ยม จากการประกาศผลรางวัลลูกโลกทองคำและรางวัลออสการ์

The Accountant อัจฉริยะคนบัญชีเพชฌฆาต

เจ.เค. ซิมมอนส์ นักแสดงชายผู้โด่งดังรับบทเป็น เรย์ คิง หัวหน้ากองปราบปรามอาชญากรรมแห่งกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ใน ดิ แอคเคาท์แทนต์ นอกจากรางวัล Oscar สำหรับการแสดงของเขาจากบท เฟล็ตเชอร์ ในภาพยนตร์แนวดราม่าเรื่องล่าสุดอย่าง Whiplash แล้ว เขายังเป็นที่รู้จักจากบท บก.หนังสือพิมพ์ ผู้มีความดึงดัน เจ.โจนาห์ เจมสัน ในภาพยนตร์เรื่อง Spider Man อีกด้วย

The Accountant อัจฉริยะคนบัญชีเพชฌฆาต

CLICK to view “I Got Him Clip”

ชาว FAVFORWARD คนไหนที่ชื่นชอบการแสดงของ เบน เอฟเฟล็ค และฝีมือการกำกับของ กาวิน โอ’คอนนอร์ ขอให้อดใจรออีกนิดนะครับ The Accountant อัจฉริยะคนบัญชีเพชฌฆาต มีกำหนดเข้าฉาย 13 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ ระหว่างนี้ทุกคนสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/AccountantMovieThailand/

The Accountant อัจฉริยะคนบัญชีเพชฌฆาต

CLICK below to view the gallery


Source : nangdee

Photo : accountantmovie.com

keyboard_arrow_up