The Chainsmoker สองหนุ่มมากความสามารถเจ้าของเพลง Closer ที่ฮิตทั่วโลกในขณะนี้

“So baby pull me closer in the back seat of your Rover
That I know you can’t afford”

นาทีนี้คงไม่มีเพลงไหนที่ฮิตเกินหน้าเกินตา Closer จากสองหนุ่ม The Chainsmoker กันอย่างแน่นอน ด้วยเนื้อหาของเพลงบวกกับการได้สาวเสียงดีอย่าง Halsey มาร่วมฟีทเจอริ่งในเพลง จึงทำให้ Closer สามารถครองที่ 1 บนชาร์ตเพลง Billboard Hot 100 ได้ติดต่อกันยาวนานถึง 5 สัปดาห์ และวันนี้ Favforward จะพาไปทำความรู้จักว่าพวกเขาเป็นใคร และทำไม Closer ถึงฮิตถล่มทลายทั่วโลกในขณะนี้

the-chainsmoker-closer-p00

The Chainsmoker เป็นดูโอที่ประกอบไปด้วยสมาชิก 2 หนุ่มต่างอาชีพอย่าง Drew (โปรดิวเซอร์) และ Alex (ดีเจ) บนพื้นฐานของความหลงใหลในดนตรีแนวอิเล็คทรอนิคส์ (EDM) ของทั้งคู่ โดยเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในปี 2012 และได้โด่งดังสุดๆกับเพลง #SELFIE ในปี 2014 ที่ตอนนี้ยอดวิวในยูทูปทะยานเกิน 460 ล้านวิวเรียบร้อยแล้ว

จากนั้นทั้งคู่ก็ได้ส่งเพลงฮิตอย่าง Roses , Don’t Let Me Down และล่าสุดอย่าง Closer ตามมาติดๆ ซึ่งก็ได้การตอบรับอย่างท่วมท้น โดยเฉพาะ Closer นับเป็นเพลงแรกของสองหนุ่มที่ขึ้นครองแชมป์บนชาร์ตเพลงที่ทรงพลังที่สุดในโลกอย่าง Billboard Hot 100 หลังจากที่พีคสุดแค่ที่ 3 จากเพลง Don’t Let Me Down และเข้ามาแตะ Top 10 อยู่หลายครั้ง จนทำให้ชื่อของThe Chainsmokerกลายเป็นคู่หูอันร้อนแรงประจำงานดนตรีและปาร์ตี้เลยทีเดียว

จุดเด่นของแนวเพลงแบบThe Chainsmokerคือการผสมผสานความเป็น EDM เข้ากับท่วงทำนองที่หลากหลายแต่เมื่อใครได้ฟังแล้วต้องรู้สึกว่าแนวเพลงแบบนี้แหละคือเพลงของThe Chainsmoker

นอกจากนี้แล้วพวกเขายังเคยผ่านการแสดงเวทีใหญ่ๆมาแล้วมากมายได้แก่ Electric Zoo , Tomorrowland & TomorrowWorld , Ultra Music Festival และล่าสุดกับ MTV Video Music Awards 2016 ที่สร้างความประทับใจให้แก่ผู้ชมได้เป็นอย่างมาก

the-chainsmoker-closer-p02

ขอทิ้งท้ายอีกนิดนึงว่าพวกเขาเคยมาแสดงที่ผับ ONYX แถวๆ RCA ในไทยเมื่อปีก่อนด้วย แต่ในตอนนี้ที่สองหนุ่มโด่งดังเป็นพลุแตกแล้วการจะมาไทยอีกครั้งจึงน่าจะต้องรอไปอีกสักพักใหญ่ๆเลยทีเดียวครับ


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก : billboard

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Youtube

keyboard_arrow_up